Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Liverpool: Cuộc chạm trán của hai gã khổng lồ

Thứ Tư 25/02/2009 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một CLB là “ông trùm” ở Tây Ban Nha với 31 chức vô địch quốc gia, cộng với 9 lần lên ngôi ở đấu trường cao nhất châu lục; CLB còn lại cũng chẳng hề kém cạnh với 18 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh, 5 lần bước lên ngôi Vua lục địa già. Bạn sẽ khó lòng tím kiếm được cuộc thư hùng nào mang đậm tính truyền thống như thế, giữa Real Madrid và Liverpool.

 

Giàu truyền thống là vậy nhưng thật ngạc nhiên là Real và Liverpool mới đụng đô nhau trong một lần duy nhất ở Champions League. Đó là chung kết cúp châu Âu năm 1981, trận đấu mà The Red vượt qua Los Blancos với bàn thắng ấn định tỉ số của huyền thoại một thời Alan Kennedy. Với hầu hết những cầu thủ “8X” trong đội hình, Liverpool khó lòng khơi dậy lịch sử hào hùn một thời của đội nhà. Nhưng với một số ngôi sao, đặc biệt là Alonso, cầu thủ ra đời đúng năm 1981, sinh vào thời điểm cột mốc lịch sử của The Red rõ ràng là sự kiện đáng nhớ.

 

Cuộc đối đầu giữa hai đội đêm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn 

Tương đồng khá nhiều về lịch sử, với tư cách một trong hai đội bóng lớn nhất của Tây Ban Nha và Anh quốc, nhưng thời điểm này hình ảnh của Liverpool và Real Madrid chẳng khác nào những tấm gương phản chiếu trái chiều nhau. Nếu Liverpool băng băng tiến về đích trên BXH Premiership hồi đầu mùa, thì giờ đây họ đang khựng lại ở bắt đầu bị Manchester United nới rộng khoảng cách. Ở chiều hướng ngược lại, Real, dù thi đấu khá bết bát trong những trận đấu đầu tiên, nhưng vẫn lầm lũi bám đuổi Barca và thành quả là con số 7, khoảng cách giữa hai đội lúc này, so với 12 điểm cách biệt tồn tại từ cuối năm 2008.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Real Madrid đã có 9 trận thắng liền mạch, ghi tới 22 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Cỗ máy chiến thắng của họ đang vào guồng, và không chỉ dừng lại ở công thức 3 điểm=1 bàn thắng + 0 bàn thua nữa, mà thay vào đó Real dưới thời Juande Ramos đã biết giành những trận thắng đậm, giúp các Madridista “no miệng, no cả con mắt” khi đội nhà không những có 3 điểm, mà còn thắng đậm, thắng đẹp và thuyết phục. Phong độ đang vào phom ấy sẽ là cơ sở để Los Blancos đặt mục tiêu vượt qua vòng 1/16 lần đầu tiên trong 5 năm qua.

 

4 năm, một thời gian không quá dài nhưng cũng khiến NHm Real Madrid cảm thấy tuyệt vọng vì thành tích thi đấu tồi tệ của đội nhà ở Champions League, đấu trường vốn được coi như sở trường của họ. Los Merengues luôn thua với tỉ số cách biệt sít sao ở những trận knock-out: 1-2 trước Juventus năm 2005, 0-1 trước Arsenal năm 2006, bị loại bởi luật bàn thắng sân khách trước Bayern Munich năm 2007 và gần đây nhất là hai thất bại cùng với tỉ số 1-2 trước Roma ở cả lượt đi và về năm 2008. Cái dớp lịch sử chắc chắn sẽ gây sức ép không nhỏ đến các cầu thủ Nhà trắng, nhất là khi hy vọng danh hiệu lớn nhất của họ giờ đây lại là Champions League. 

 

Lassana Diarra là sự bổ sung sáng suốt của Real

Như đã nói ở trên, hình ảnh của Liverpool lúc này chính là những gì Real đã trải qua dưới thời HLV Schuster năm 2008. Họ chỉ thắng được 3/9 trận đã đá gần đây, mặc dù trong chuỗi 9 trận ấy, họ không một lần nếm mùi thất bại (Kể từ sau trận thua 2-4 trước Tottenham tại Carling Cup tháng 11, The Reds vẫn chưa bị khuất phục). Nhưng chắc chắn khi bước ra đấu trường châu Âu, Liverpool sẽ thể hiện một bộ mặt khởi sắc hơn. Họ luôn như vậy, với cái danh “Vua đấu cúp”, Binh đoàn đỏ đã tiến thẳng vào bán kết Champions League 3/4 mùa giải gần đây. Họ qua mặt Arsenal với tổng tỉ số 5-3 mùa trước, hạ Chelsea trên chấm đá phạt luân lưu năm 2007, và đặc biệt là kỷ niệm khó quên trong chức vô địch mùa giải năm 2004/05 khi họ lần lượt vượt qua Juventus và Chelsea. Đó sẽ là liều thuốc tinh thần giúp The Reds vững tin vào trận đánh lớn trước mắt.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 Để chuẩn bị cho giai đoạn hai của Champions League, Real đã dốc sức tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ trẻ như tiền vệ Lassana Diarra, Julien Faubert, Dani Parejo và tiền đạo trẻ 21 tuổi người Hungaria, Adam Szalai. Họ chính là sự bổ sung quan trọng, đặc biệt là bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro Lass Diarra, để Real khỏa lấp những điểm yếu trong đội hình mà M.Diarra và Ruben De la Red để lại. Trước trận đấu, HLV Juande Ramos đón tin vui khi Gabriel Heinze và Fabio Cannavaro, hai hậu vệ tập tễnh rời sân trong trận thắng Betis 6-1 cuối tuần trước, đã kịp bình phục và sẵn sàng cho trận chiến đêm nay. Arjen Robben và Wesley Sneijder, sau thời gian nghỉ dưỡng thương cũng đã kịp làm “nóng máy” để chào đón đội khách đến từ nước Anh.

 

Bên phía Liverpool, Benitez chắc hẳn mừng ra mặt khi ông có được sự phục vụ của Steven Gerrard và Xabi Alonso, hai tiền vệ quan trọng nhất trong đội hình nhưng lại vắng mặt  ở trận hòa Man City cuối tuần trước. Trung vệ kỳ cựu Sami Hyypia đã được triệu tập để thay thế cho Daniel Agger, cầu thủ dính chấn thương lưng và phải ở lại Liverpool điều trị.

 

Steven Gerrard sẽ gây không ít khó dễ cho Real

Tờ AS cho hay, Sneijder đã nhắn tin cho Babel để thám thính tình hình nhân sự của Liverpool trướ trận đấu. Hai cầu thủ người Hà lan trao đổi cho nhau về khả năng ra sân của Gerrard, và Babel đã hé lộ rằng đội trưởng của mình sẽ ra sân ngay từ đầu. Đây rõ ràng là một tin không vui với Real, khi họ sẽ phải đối mặt với một trong những tiền vệ nguy hiểm nhất châu Âu, nổi tiếng với những cú sút xa uy lực và đặc biệt, là sự ăn ý đáng kinh ngạc với Torres trên hàng công.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; 'Lass' Diarra, Gago , Robben, Sneijder/Marcelo; Raúl, Higuaín.

 

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena, Benayoun, Gerrard, Alonso, Riera, Torres, Kuyt.

 

Dự đoán: Real 2-1 Liverpool

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X