Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và Atletico Madrid bị "cầm chân" trận lượt đi

Thứ Tư 25/02/2009 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Là những đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng Barcelona phải may mắn lắm mới thoát được trận thua trên sân Gerland của Lyon, trong khi Atletico Madrid tiếp tục thể hiện chuỗi trận nghèo nàn ở Vicente Calderon, bằng trận hòa thất vọng trước Porto.

 

Đại gia của bóng đá Pháp, Lyon, xuất quân với đội hình thiên về tấn công 4-3-3, với  Ederson và Keita hỗ trợ tiền đạo cắm cao nhất Benzema. Điều này cho thấy họ không hề e sợ gã khổng lồ đến từ Tây Ban Nha. Họ đã có một vài sự điều chính khi Kallstrom ngồi trên ghế dự bị, Mensah được giao trọng trách án ngữ cánh phải vì Reveillere và Clerc vẫn chưa bình phục chấn thương. Về phía đội khách Barcelona, Puyol trám chỗ của Abidal, hậu vệ vừa dính chấn thương khá nặng hồi cuối tuần, bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, mọi sự chú ý chắc chắn sẽ được dồn  về bộ ba nguyên tử Henry, Messi và Eto'o, những người đã ghi tới 49 bàn thắng ở La Liga mùa này.

 

Messi “tắt điện“ trước sự đeo bám quyết liệt từ các cầu thủ Lyon


Không hề “ngán” các ngôi sao trong đội hình Barcelona, Lyon chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu, chơi ăn miếng trả miếng với các cules ngay từ những phút đầu. Và khi các cầu thủ đội khách còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, họ đã phải đón nhận bàn thua khá bất ngờ ở phút thứ 7. Từ tính huống đá phạt chếch bên cánh trái khung thành Barca, Juninho vẽ một đường cong hoản hảo vào góc cao khung thành đội khách, khiến Valdes chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng thể hiện phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của “siêu đá phạt” Juninho. Có lẽ anh cũng đã tập đi tập lại tình huống này trước trận đấu, như món quà dành tặng Barca.

 


Trúng lớn cùng

"


 

 

Chỉ hai phút sau bàn mở tỉ số, Lyon đã suýt chút nữa có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trung vệ kì cựu Marques mắc lỗi khống chế bóng khá ngớ ngẩn, để Benzema nhanh như cắt băng xuống gẩy bóng vào góc xa cầu môn Valdes. Rất may cho Barca lf bóng chỉ đi sát mép ngoài cột dọc khung thành. Có thể nói Lyon đã thể hiện một bộ mặt đáng sợ trong những phút đầu, khi họ đẩy Barca vào thế phòng thủ bị động, không thể triển khai thế trận như mong muốn. Tất cả những đường bóng hướng đến Messi đều bị hóa giải nhanh chóng, khi linh hồn trong lối chơi của Barca luôn bị 2,3 cái bóng áo vàng vây quanh.

 

Liên tiếp đẩy bóng cho Messi và Henry đột phá hai bên cánh, căng ngang vào trong cho Eto’o mặc sức xoay trở, Barca cũng có được cơ hội ăn bàn đầu tiên ở phút 25. Báo đen thể hiện sức mạnh bằng pha cầm bóng đẳng cấp trước khi gẩy bóng nhẹ nhàng về góc xa, chạm cột dọc khung thành Lyon. Chỉ vài phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời với tình huống đi bongd và dứt điểm tương tự của Benzema. Tiền đạo trẻ người Pháp chính là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất ở Barca thời gian qua, với tư cách người kế nhiệm Eto’o và anh đã phần nào chứng minh được giá trị của mình trong trận đấu này.

 

Ít ai ngờ rằng Lyon, đối thủ chưa từng giành thắng lợi trước Barca trong lịch sử đối đầu, để thua 3/4 trận, lại là kẻ chiếm ưu thế về mọi chỉ số: tỉ lệ kiểm soát bóng, cơ hội và cả tỉ số. Họ đã quán triệt  kế sách “lấy tấn công làm phòng ngự”, khiến các cầu thủ Barca không dám mạnh dạn dâng cao tấn công, đặc biệt là vị trí hậu vệ phải của Dani Alves. Phút 30, một lần nữa Benzema được trao cơ hội sau pha để mất bóng của Keita. Lần này, cú dứt điểm của anh là rất khó nhưng Valdes lại chơi xuất thần khi bay người đấm bóng chạm cột dọc.

 

Sau 45 phút hiệp một, Pep Guardiola vẫn không đưa ra bất kì sự thay đổi nhân sự nào và giữ nguyên lối chơi thiếu hiệu quả trong hiệp đấu đầu tiên. Đó cũng chính là một phần lý do khiến Barca không có được nhiều cơ hội ở hiệp hai. Trước thế trận bế tắc không lối thoát ấy, Barca đã tìm đến những đường bóng chết như giải pháp cứu sống chính mình. Phút 57, Dani Alves thực hiện cú nã đại bác từ quả đá phạt trực tiếp ở cự ly chừng 25m, khiến Lloris phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. 10 phút sau, đến lượt Pique thử tài thủ thành Lyon bằng cú lắc đầu dũng mãnh, nhưng bàn thắng vẫn là cái gì đó xa xỉ với Barca.

 

Henry thắp lên hy vọng cho Barcelona


Miệt mài tìm bàn gỡ  hòa, Barca cũng đã được toại nguyện với bàn thắng ở phút 67, từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Rafael Marquez trong một pha lên tham gia tấn công, đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Henry dễ dàng ghi bàn từ cú đệm bóng bằng đầu đơn giản, ngay trước vạch vôi cầu môn Lyon. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, khi Barca tỏ ra hài lòng với lợi thế một bàn ghi được trên sân khách và chủ động bảo toàn tỉ số, chờ đến cuộc chiến quyết định trên sân nhà Nou Camp 2 tuần sau.


Đội hình thi đấu:

 

Lyon: Lloris, Mensah, Cris, Boumsong, Grosso, Kader Keita (Pjanic 88’), Makoun, Toulalan, Juninho (Kim Källström 79’), Ederson (César Fabián Delgado 65’), Benzema.


Barcelona:
Valdes, Dani Alves, Pique, Marquez, Puyol, Xavi, Toure Yaya, Busquets (Seydou Keita 78’), Messi, Eto'o, Henry.
 

Trong trận đấu còn lại đêm  nay, Atlético Madrid đã bị đội khách Porto cầm hòa với tỉ số 2-2 ngay tại sân nhà Vicente Calderon, đây là một kết quả rất bất lợi với Rojblancos khi họ phải hành quân đến Bồ Đào Nha đã trận lượt về. 

 

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Atletico đã có bàn thắng mở tỉ số chớp nhoáng. Sergio  Aguero đi bóng kỹ thuật, kéo theo toàn bộ hàng thủ Porto trước khi anh chuyền bóng như đặt để Maxi Rodríguez nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới đội khách. Đây là pha phối hợp đến từ hai cầu thủ được dưỡng sức ở vòng 24 La Liga vừa qua.

 

Atletico Madrid không bảo toàn được thắng lợi làm hành trang
cho chuyến du đấu tới BĐN

Đến phút 22, Lisandro Lopez mang về bàn thắng gỡ hòa cho Porto bằng cú đánh đầu nối khá nhạy cảm, nhưng Forlan lại thiết lập lợi thế dẫn bàn cho đội nhà đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Quả sút vu vơ của tiền đạo người Nam Mỹ, từ ngoài vòng cấm với lực sút không quá mạnh, nhưng vẫn đủ để làm Helton giật mình, bắt lọt bóng khiến Porto để thua khá lãng nhách. Rất may cho nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha vì họ vẫn còn đó Lisandro Lopez, cầu thủ chơi  hay nhất trong trận đấu đêm nay. Anh chính là người mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2, từ pha bóng kiến tạo như đặt của Cissokho.

 

Đội hình thi đấu:


Ateltico Madrid: Leo Franco, Seitaridis, Pablo, Ujfalusi, Antonio López, Paulo Assunção, Maxi Rodríguez (Miguel de las Cuevas, 80'), Raul Garcia (Maniche, 68'), Simão Sabrosa, Diego Forlán, Kun Aguero (Florent Sinama-Pongolle, 54').

FC Porto: Helton, Sapunaru (Pedro Emanuel, 80'), Rolando, Bruno Alves, Cissokho, Fernando, Lucho González, Raul Meireles (Tomás Costa, 90+2’), Cristian Rodríguez, Hulk, Lisandro Lopez (Tarik Sektioui, 89').

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X