Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Bán cho tôi một... Drogba!

Thứ Hai 26/11/2007 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bạn ở Bờ Biển Ngà và muốn giải khát bằng một vại bia, thật đơn giản, chỉ cần vào quán và gọi “Drogba”. Danh thủ Chelsea đã trở thành "thương hiệu" của một loại bia.


Drogba - người anh hùng của Bờ Biển Nga

Nhân dây, người viết xin kể về những chuyện thú vị tương tự. Vì thực ra Drogba không phải là người đầu tiên "bị" mượn danh như vậy.

Cuối những năm 90 thế kỷ trước, tại vùng Burslem ở nước Anh, hãng bia Titanic cũng đã sản xuất ra một loại bia mang tên “Andy Porter”. Đây là tên của một tiền vệ CLB nghiệp dư Port Vale đã thi đấu 357 trận cho đội bóng địa phương từ năm 1987 đến năm 1998.

Hãng Titanic "quảng cáo" rằng họ lấy tên “Andy Porter” không phải vì danh tiếng của chàng tiền vệ này mà chỉ muốn vinh danh một cầu thủ đã cống hiến hết mình cho quê nhà. Hiềm nỗi, thương vụ này khá bết bát vì chẳng ai biết đến Porter cả. Và đến năm 2006, khi Andy Porter treo giầy thì thương hiệu này cũng chính thức biến mất.
Năm ngoái, khi Pascal Chimbonda toả sáng trong màu áo của Wigan tại giải Ngoại hạng thì ngay lập tức, tại Lễ hội bia Wigan, người ta đã thấy xuất hiện một nhãn hiệu biamang tên Chimblonda để bày tỏ sự tôn vinh đối chàng hậu vệ người Pháp. Bia Chimblonda có giá 2 bảng một vại và được quảng cáo là một loại bia mới, đặc biệt trong lễ hội.

Còn tại Đan Mạch, trong vô vàn những nhãn mác bia đủ loại, người ta cũng dành một loại bia mang tên “Faxe”. Đây là tên thân mật của John Jensen, tuyển thủ thi đấu cho Arsenal và đã cùng ĐT nước này vô địch Châu Âu năm 1992.

Mart Poom có lẽ là thủ môn duy nhất trên thế giới có tên được đặt tên cho một loại bia. Chẳng là trong trận đấu giữa đội Sunderland của anh với CLB Derby trên sân Pride Park tháng 9/2003, chàng thủ môn này đã lên tham gia tấn công ở phút chót và ghi bàn gỡ hoà cho Sunderland.

Lúc đó, trên hệ thống radio tàu điện ngầm ở vùng Đông Bắc nước Anh cũng đang tường thuật trực tiếp trận đấu này. BLV Simon Crabtree hô vang: “Đó là Poominator. Anh ấy sẽ trở lại”. Từ “Poominator” vừa là tên của Poom vừa hàm nghĩa anh là một “kẻ huỷ diệt”.

Và thế là, cụm từ sáng tạo này cùng với pha ghi bàn độc đáo của Poom đã lọt vào tai một thính giả nghe đài. Ông này hứng khởi làm ra một loại bia mang tên “Poominator Ale” để vinh danh anh. “Tôi không biết uống bia”, Poom bộc bạch. “Nhưng đó là một cử chỉ rất cao đẹp và có nghĩa rằng tôi đã nhận được những món quà từ bạn bè mình”.

Lại có những thương hiệu bia được đặt theo tên của một đội bóng. Đó là trường hợp của CLB Zamalek (Ai Cập). CLB này có biểu tượng với 2 màu đỏ và đen giống hệt với màu của thương hiệu bia Carling Black Label.

Một trùng hợp nữa là khi Carling Black Label khai trương các cửa hàng tại Nam Phi, thì cũng đúng vào lúc Zamalek thi đấu với một đội bóng địa phương ở đây. Người dân thì khoái bia nhưng có vẻ hâm mộ bóng đá hơn. Cho nên, họ cứ nhớ loại bia có biểu tượng đỏ và đen đó và gọi là Zamalek, đồng thời quên bẵng cái tên dài ngoằng Carling Black Label đi.

(Theo Giadinh.net)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X