Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o - biểu tượng World Cup 2010

Thứ Hai 26/11/2007 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Cameroon đang khoác áo Barcelona, Samuel Eto’o, đã được chọn là “khuôn mặt” của World Cup 2010 lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi.

Hình ảnh tiền đạo Cameroon đang đánh đầu, với toàn bộ khuôn mặt và phần cổ, được tạo dáng thành bản đồ châu Phi, sẽ là tâm điểm của chiến dịch cổ động cho World Cup sắp tới, khai mạc vào ngày 11/6/2010 tại Nam Phi.



“Các bạn sẽ không khó khăn thấy ngay rằng đó chính là tấm bản đồ châu Phi và khuôn mặt của một trong những cầu thủ nổi tiếng, được yêu thích nhất châu lục. Anh ấy không thể tham dự kỳ World Cup vừa qua nhưng điều quan trọng nhất là mang lại cho châu lục này một khuôn mặt, một bộ mặt con người trong bóng đá”, Chủ tịch Blatter phát biểu trong lễ công bố logo World Cup.

Dù Chủ tịch FIFA Blatter không chính thức thừa nhận khuôn mặt đại biểu cho bản đồ châu Phi trong tấm poster là của Eto’o nhưng sau đó một đại diện cao cấp của FIFA đã xác nhận với hãng thông tấn Mỹ Associated Press.

Eto’o đã từng cùng “bầy sư tử bất khuất” tham dự World Cup 1998 khi mới 17 tuổi, nhưng tại nước Đức năm ngoái, anh lại không thể góp mặt do Cameroon không vượt qua được vòng loại. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi cũng từng phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc khi thi đấu tại Tây Ban Nha.

Trong nỗ lực đưa bóng đá đến gần người dân hơn,  BTC World Cup 2010 cũng tiết lộ người dân Nam Phi sẽ được hưởng mức giá vé rẻ để cổ vũ cho giải đấu.

Trưởng BTC World Cup Nam Phi Danny Jordaan cho biết BTC sẽ tung ra một lượng vé đặc biệt rẻ để giúp người dân có thể theo dõi VCK bởi tại Nam Phi hơn nửa dân số vẫn phải sống dưới mức nghèo khổ.


(Theo Tiền Phong)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X