Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Premiership vòng 14

Thứ Hai 26/11/2007 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nỗi buồn về việc đội tuyển Anh bị loại đã tạm lắng xuống khi người ta được chứng kiến một vòng đấu thực sự hấp dẫn và gay cấn của Premiership, một sản phẩm “Made in England”. Người hùng R.Green đã chặn đứng giấc mộng phục hưng của Tottenham ở đúng phút 90 trên chấm phạt đền. S.Ireland viết tiếp câu chuyện về một Man City đáng nể cũng ở phút 90 bằng một cú volley tuyệt đẹp. Anelka đã “đồ sát” Quỷ vương MU bằng một nhát kiếm chí mạng ngay những phút đầu trận đấu……….. Hãy cùng Bongda24h điểm lại những gương mặt làm nên sự thăng hoa của vòng đấu này

 

Thủ môn

Cú đổ người của Green làm tan giấc mơ hoa của Tottenham ở phút 90

Robert Green (West Ham): Upton Park đêm qua như một phim trường nơi đang khởi quay một  bộ phim hành động hấp dẫn mà nhân vật chính là thủ thành Robert Green. Mắc lỗi trong việc di chuyển khiến cho Dawson
đánh đầu gỡ hòa nhưng Green nhanh chóng khiến người hâm mộ lãng quên sai lầm đó bằng một màn trình diễn tuyệt hảo ở phút thứ 92. Một pha đối đầu cân não với Defoe trên chấm 11m và người chiến thắng lại là kẻ bị lãng quên ở đội tuyển Anh. Green đã bóp nát giấc mơ phục hưng của Juande Ramos và nụ cười hơn 3000 CĐV Tottenham tại Upton Park. Một trận derby thành London thực sự kịch tính và Green là ngôi sao sáng nhất.

 

Hậu vệ


William Gallas (Arsenal): Là cầu thủ thuộc loại lớn tuổi nhất trên sân của Arsenal khi thi đấu với Wigan, Gallas thể hiện mình là chỗ dựa vững chắc của những người đồng đội trẻ trung đầy tài năng nhưng cũng mau nản chí. Không chỉ xuất sắc trong việc ngăn chặn được những đợt tấn công của một Wigan đang ở thế đường cùng, hậu vệ người Pháp còn làm được công việc của một tiền đạo là ghi bàn, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu bằng một cú đánh đầu dũng mãnh. Không nghi ngờ gì nữa Gallas là hậu vệ xuất sắc nhất ở vòng đấu này.

 

Gallas đã thể hiện được sự khác biệt

Andy O’Brien (Bolton): Khi “Quỷ đỏ” MU dính trọng thương ở Reebok bằng nhát đâm chí mạng của Anelka, toàn đội đã vùng lên mạnh mẽ. Những tưởng cơn giận dữ đó sẽ nghiền nát hàng phòng ngự vốn đã chẳng được đánh giá cao của những “ông già” Bolton. Nhưng không, Andy O’Brien đã ở đó và cùng với những đối tác ở hàng thủ khóa chặt  những Tevez, Nani, Anderson….Cựu cầu thủ của Newcastle đã tỏa sáng trong một trận cầu xuất sắc nhất của Bolton từ đầu mùa giải đến giờ


Olof Mellberg (Aston Villa): Không thể không kể đến trung vệ người Thụy Điển trong chiến thắng “3 sao” của Aston Villa ngay tại Riverside. Chắc chắn trong phòng ngự nhưng cũng không ngần ngại khi lên tham gia tấn công, bàn thắng thứ 2 của A.Villa khi hiệp 2 mới bắt đầu được vài phút đã dội một gáo nước lạnh vào quyết tâm lậy ngược thế cờ của đội chủ nhà là một minh chứng cho sự xuất sắc của Mellberg.


Lucas Neil (West Ham): Trung vệ người Australia đã có một ngày thi đấu đáng nhớ trong trận Derby thành London. Lối chơi lăn xả và không ngại va chạm của anh đã nhiều lần làm e ngại những chân sút bên phía Tottemham. Và dù được cho là người gây nên quả Penalty ở phút cuối khi có một pha phạm lỗi với Defoe nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò của Neil trong trận này.


Tiền vệ


Stephen Ireland (Manchester City): Ireland đã “cứu vớt” Man City bằng bàn thắng tuyệt đẹp sau một cú volley từ ngoài vòng cấm địa ở phút cuối cùng của trận đấu. Thật khó có thể diễn tả được cảm xúc của những người hâm mộ và HLV Sven Goran Eriksson khi chứng kiến bàn thắng “quý hơn vàng” này. Bởi không chỉ là 3 điểm, nó còn đưa Man City tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 3.

Ireland “cứu vớt” Man City ở phút 90

Tim Cahill (Everton): Càng ngày cầu thủ người Australia này càng chứng tỏ anh quan trọng như thế nào trong đội hình của Everton. Trong ngày đại thắng của đội bóng thành phố cảng trước “Mèo hen” Sunderland, Cahill đã có một cú đúp và vô số lần kiến tạo thuận lợi cho đồng đội.

 

Stephan Gerrard (Liverpool): Chơi thất vọng ở đội tuyển quốc gia nhưng về CLB lại là một Gerrard hoàn toàn khác biệt. Ở đây anh là “ông chủ” của tuyến giữa và là người mang lại những cảm xúc mãnh liệt cho các CĐV trên các khán đài. Một cú sút không thể cản phá từ cự li 30m mang đúng thương hiệu của Gerrard và chiến thắng chung cuộc 3-0 của Liverpool là quá đủ để những Liverpudians ít ỏi trên các khán đài St James Park ngân nga bài ca bất hủ “You never walk alone”.

Vượt qua nỗi buồn Wembley, Gerrard lại tung cánh !
 

Niko Kranjcar (Portmouth): Sau đêm thứ 4 diệu kì tại Wembley, Kranjcar trở về nước Anh trong sự “căm ghét” của các CĐV nơi đây bởi anh chính là tác nhân chủ lực khiến ĐTQG của họ bị loại khỏi VCK Euro 2008. Thế nhưng Kranjcar phớt lờ điều đó. Anh tiếp tục tỏa sáng và bay cao cùng Portmouth với một bàn thắng nhấn chìm mọi nỗ lực vươn lên của Birmingham.


Tiền đạo


Ayegbeni Yakubu (Everton): Trong chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Sunderland, Yakubu đã tỏa sáng với hai bàn thắng mẫu mực. Thừa sức mạnh nhưng cũng chẳng thiếu sự tinh tế Yakubu là sự lựa chọn không phải bàn cãi trên hàng công của Everton từ đầu mùa bóng tới giờ.

Anelka luôn biết cách đền đáp sự kì vọng của các CĐV

Nicolas Anelka (Bolton): Thật ngạc nhiên là một trong những tiền đạo hàng đầu trên thế giới như Nicolas Anelka hiện giờ vẫn còn chơi cho một đội bóng làng nhàng cỡ Bolton. Cao ngạo, ương bướng nhưng thừa tài năng, Nico luôn sẵn sàng đáp lại kì vọng của NHM những lúc họ cần anh nhất. Bàn thắng vào lưới MU chỉ là một trong số những ví dụ đó. Sau chuỗi ngày thất vọng, NHM sân Reebok có thể nở nụ cười mãn nguyện và họ tin Anelka còn mang lại cho họ thêm những điều kì diệu nữa.


 Huấn luyện viên

Gary Megson (Bolton): Tân HLV của Bolton Gary Megson đã chứng minh cho các CĐV yêu mến rằng ông có thể mang lại thành công như những gì mà người tiền nhiệm Sam Allardyce đã làm. 3 điểm trước MU không phải là một kết quả ngẫu nhiên nếu như người ta nhớ lại Bolton của Megson đã chơi như thế nào trong trận gặp “Hùm xám” Munich ở cúp UEFA khi họ thủ hòa trên thế thắng với đội bóng số 1 nước Đức với tỉ số 2-2. Chiến thắng ở vòng đấu này sẽ tạo đà cho Bolton vươn lên.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X