Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những thông số trước trận cầu Croatia - Thổ Nhĩ Kì

Thứ Sáu 20/06/2008 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận cầu đêm nay, ĐT Croatia có nguy cơ mất tiền vệ Ivan Rakitic do chấn thương đầu gối, trong khi Darijo Srna cũng gặp phải vấn đề căng cơ đùi. Mặc dù cả hai vẫn được các bác sĩ để ngỏ khả năng ra sân nhưng từ đầu mùa giải, Croatia đã tạm biệt Dario Knezevic và Igor Budan cũng chỉ vì chấn thương. Trong khi ấy thẻ phạt lại khiến cho Thổ Nhĩ Kì không có được đội hình mạnh nhất.

 

3: Croatia và Thổ Nhĩ Kì đã từng gặp nhau 3 lần trong lịch sử và Croatia có chuỗi hat-trick bất bại với một trận thắng và hai trận hòa. Hai đội đã từng đối mặt nhau tại vòng bảng Euro 1996, Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kì 1-0 bằng bàn thắng muộn phút 85 của Goran Vlaovic. HLV hiện tại của TNK, Fatih Terim, chính là HLV của họ tại vòng chung kết Euro 96. Trong khi đó HLV đương thời của Croatia, Slaven Bilic, cũng có mặt trong trận cầu ấy với tư cách cầu thủ. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau diễn ra vào tháng 3/2004 trong một bữa tiệc có tới 4 bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

 

Croatia: Mặc dù đã đoạt huy chương đồng tại World Cup 1998 nhưng thành tích tốt nhất của Croatia tại các kì Euro chỉ dừng lại ở tứ kết. Năm 1996, Slaven Bilic cùng các đồng đội cũng góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Croatia, Hà Lan và Tây Ban Nha là các đội bóng thứ 6, 7 và 8 có được chuỗi 3 trận thắng tại các vòng đấu bảng trong lịch sử Euro. Có một điều thú vị là cả 5 đội bóng trước đều tiến vào đến bán kết.


Niko Kovac sẽ thi đấu với 100% động lực
 

Croatia đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại kể từ khi họ để thua Hà Lan 0-3 hồi tháng 2 năm nay. Croatia và Hà Lan cũng là hai đội để thủng lưới ít nhất tại Euro 2008, với chỉ duy nhất một lần phải vào lưới nhặt bóng.

 

Ở vòng đấu bảng cuối cùng, do nắm chắc tấm vé đứng đầu bảng B nên Croatia đã tung đội hình dự bị vào sân và để cho các ngôi sao của mình nghỉ ngơi. Vì vậy chỉ có Danijel Pranjic là cầu thủ duy nhất không vắng mặt trên sân một phút nào trong các trận đã đấu của Croatia.

 

Robert Kovac, Josip Simunic, Luka Modric, Darijo Srna, Jerko Leko, Ognjen Vukojevic và Hrvoje Vejic đều đã nhận mỗi người một thẻ vàng ở vòng bảng của Croatia. Thủ lĩnh của Croatia, tiền vệ phòng ngự Niko Kovac đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2008 này. Đây sẽ là động lực cho anh đóng góp hết mình ở giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Anh đã có 78 lần khoác áo ĐTQG Croatia và ghi được 13 bàn thắng.


Thổ Nhĩ Kì chịu khá nhiều mất mát sau trận thắng CH Séc 
 

Thổ Nhĩ Kì: Cũng giống như Croatia, TNK từng là đội về thứ 3 tại World Cup 2002 nhưng vị trí cao nhất họ có được tại các kì Euro cũng chỉ dừng lại ở tốp 8 đội mạnh nhất. Ở Euro 2000,  Thổ Nhĩ Kì đã lọt vào tứ kết và bị loại bởi Bồ Đào Nha. Ở vòng bảng năm nay, TNK đều là đội để thủng lưới trước nhưng vẫn kịp vùng lên để có được 2 chiến thắng (2-1 trước Thụy Sỹ và 3-2 trước CH Séc).
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,  

thẻ phạt của TNK diễn ra trong trận đấu quyết định với CH Séc cho một suất đi tiếp ở tứ kết.

 

Sau vòng đấu bảng và đặc biệt là trận "sống mái" với CH Séc, TNK đã có hậu quả là một loạt các thẻ vàng của Emre Asik, Mehmet Topal, Arda Turan, Tuncay Sanli, Hakan Balta, Gokhan Zan, Colin Kazim-Richards và Sabri Sarioglu. Thủ môn đội trưởng của họ, Volkan Demirel sẽ bị treo giò trong trận đấu đêm nay, nhường chỗ cho thủ thành 35 tuổi Rustu Recber ra sân ở trận đấu thứ 117 cho TNK. Mehmet Aurelio là một cái tên khác lĩnh án cấm thi đấu một trận, trong khi Emre Gungor, Servet Cetin và Gokhan Zan có nguy cơ ngồi ngoài vì chấn thương.


Rustu Recber: Gương mặt ấn tượng của TNK trong quá khứ
 

Với hai bàn thắng tại Euro 2008, Arda Turan và Nihat Kahveci đã san bằng kỉ lục của Hakan Sukur với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Thổ Nhĩ Kì trong lịch sử các kì Euro.

 

Dario Simic: Cầu thủ đang khoác áo AC Milan có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên của Croatia cán mốc 100 trận đấu quốc tế cho ĐTQG, anh cũng là cầu thủ Croatia duy nhất có mặt ở 3 kì Euro (1996, 2004 và 2008).

 

Rustu Recber: Là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất của Thổ Nhĩ Kì với con số 116. Anh là thủ môn số 1 của TNK trong 7 trận đấu tại Euro 96 và Euro 2000. Ở độ tuổi 35, Rustu sẽ trở thành cầu thủ TNK già nhất từng chơi tại một kì Euro.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X