Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bắn nát" Bồ Đào Nha, "cỗ xe tăng" Đức hiên ngang vào bán kết!

Thứ Sáu 20/06/2008 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Joachim Low, nhưng "cỗ xe tăng" Đức đã có một trận đấu quá hay trước một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay, và giành chiến thắng một cách vô cùng xứng đáng.

Trở lại với trận đấu, đúng như nhiều người đã dự đoán trước khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Peter Fröjdfeldt cất lên. Đội tuyển Đức đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Đá cặp với Klose trên hàng công của họ không còn là Gomez nữa. Thay vào đó Lucas Podolski được đôn lên và nhường cánh trái lại cho Hitzlperger. Bên cánh phải, sau khi phải nghỉ thi đấu một trận do lĩnh thẻ đỏ trong trận gặp Croatia, Schweisteiger đã trở lại án ngữ vị trí mà Fritz đã thi đấu vô cùng mờ nhạt trong những trận đấu trước. Chấn thương đã không cho phép Torsten Frings tham gia cuộc đối đầu vô cùng quan trọng này, và đá thay cho anh là Rolfes - tiền vệ đang khoác áo Bayer Leverkusen. Ballack vẫn là trụ cột của ĐT Đức với vai trò điều phối trận đấu. Ở phía dưới, không có gì thay đổi so với những trận đấu trước đây. Lehmann vẫn nhận được sự hỗ trợ của Metzelder, Mertesacker, Friedrich, và Phillip Lahm.

Trong khi đó, các cầu thủ Bồ Đào Nha có lợi thế hơn đối phương khi không có một chấn thương nào đáng kể để ngăn họ tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Cũng chính đội hình này đã mang về những thắng lợi quan trọng của đội bóng áo bã trầu ở vòng bảng. Đá trên thủ thành Ricardo vẫn là 4 cái tên quen thuộc: Carvalho, Pepe, Bosingwa, Ferreira. Petit vẫn là cầu thủ thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ 5 người. Deco, Moutinho, Simao và Ronaldo là những cầu thủ còn lại. Sau một trận đấu được nghỉ ngơi, tiền đạo đội trưởng Nuno Gomes lại có mặt với nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.



Bàn thắng mở tỷ số của Schweisteiger


Những phút đầu tiên của trận đấu không tạo được một sự hấp dẫn thật sự lớn đối với người xem. Hai đội đá dè chừng với một tốc độ không cao. Những miếng đánh thăm dò được cả hai bên sử dụng và sau đó tận dụng những sơ hở của đối phương để tạo nên tình huống nguy hiểm. Và Bồ Đào Nha cũng như Đức đều có được điều mình muốn, đó là tạo nên sóng gió cho khung thành đối phương. Tình huống ngon ăn đầu tiên của trận đấu thuộc về Bồ Đào Nha - đội bóng chơi hay hơn ở vòng đấu bảng. Phút thứ 20, Bosingwa có pha dốc bóng bên cánh phải sau đó là quả tạt không thể đẹp hơn cho Moutinho. Ở một cự li rất gần với khung thành Lehmann, có vẻ như Moutinho hơi giật mình, (hoặc lưỡng lự giữa sút và đánh đầu) nên anh đã để bóng đập vào đùi trước khi đi vọt xà ngang trước sự bất lực của thủ thành đối phương.

Có cơ hội đầu tiên nhưng không tận dụng được, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã phải trả giá chỉ sau đó 2 phút. Pha phối hợp giữa Ballack và Podolski đã đặt tiền đạo gốc Ba Lan vào cuộc rượt đuổi bên cánh trái với hai hậu vệ đối phương. Và trong tình huống đua tốc độ đó, Podolski là người chiến thắng. Sau đó chiếc chân trái của cầu thủ này đã tung ra một pha tạt bóng cắt mặt khung thành thủ môn Ricardo. Người băng vào đệm bóng tung lưới Bồ Đào Nha là tiền vệ Schweisteiger.

Không dừng lại ở đó, các cầu thủ Đức đã khiến các "khán đài trắng" của SVĐ St Jakob Park chưa kịp bình tĩnh lại thì đã tiếp tục reo hò thêm một lần nữa. Phút thứ 26, lại là Schweiteisger góp công trong bàn thắng của đội nhà. Lần này là từ một cú đá phạt, tiền vệ có mái tóc bạch kim đã cứa bóng rất đẹp để Klose băng xuống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng có lỗi rất lớn của hàng phòng ngự Bồ Đào Nha, khi không có ai theo kèm tiền đạo mang áo số 11 của ĐT Đức. Hai bàn thắng trong thời gian 4 phút đã khiến khá nhiều những dự đoán trước trận đấu bị đảo lộn. ĐT Đức là những người bị đánh giá thấp hơn trước khi trận tứ kết đầu tiên của VCK Euro năm nay bắt đầu. Nhưng họ lại chính là những cầu thủ vươn lên dẫn trước rất bất ngờ. Thậm chí, trong trận đấu này, họ không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Joachim Low trên băng ghế huấn luyện, do chiến lược gia này bị truất quyền chỉ đạo trong trận gặp ĐT Áo ở vòng bảng.



Pha nâng tỷ số một cách khá dễ dàng của Klose


Tuy nhiên, không hổ danh là một trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay, ĐT Bồ Đào Nha đã lên tiếng ở phút thứ 40. Trong một pha tổ chức tấn công, Deco đã có pha kiến tạo rất thuận lợi cho Ronaldo bên cánh trái. Chỉ một pha chạm bóng, tiền vệ đang khoác áo Manchester United đã bỏ lại đằng sau hậu vệ của đối phương và băng xuống đối mặt với Jens Lehmann. Rất tiếc cú sút bằng chân trái của cầu thủ này đã không thắng được sự xuất sắc của thủ thành dày dạn kinh nghiệm bên phía ĐT Đức. Tuy nhiên, rất may cho các cầu thủ Bồ Đào Nha, khi bóng bật đúng đến chân của Nuno Gomes, và tiền đạo này không ngần ngại tung ra pha sút bóng cũng bằng chân trái khi mà Lehmann chưa kịp về cản phá. Mặc dù Metzelder đã rất cố gắng chạm được chân vào bóng, nhưng lưới của ĐT Đức vẫn bị rung lên.

Ở những phút cuối cùng, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi và cả hai đội đều sở hữu những cơ hội ngon ăn. Trong khi cú sút rất căng ở phút thứ 45 của Ballack bên phía đội bóng áo trắng bị Ricardo hóa giải trước sự tiếc nuối của người Đức, thì Ronaldo cũng có câu trả lời ấn tượng không kém, khi dứt điểm cực kỳ hiểm hóc chỉ sau đó 1 phút. Lehmann đã không thể làm gì hơn là nhìn theo bóng, và rất may cho anh là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tiền về của MU đã bỏ lỡ không dưới hai lần những cơ hội ngon ăn trong trận đấu này. Đó là điều tối kỵ trong một cuộc đối đầu mang tính chất quyết định như vậy.

Không ai nghi ngờ về tốc độ của hiệp hai trận đấu này. Khi mà tỷ số vô cùng mong manh thì cả hai đều phải cố gắng hơn bình thường. Đội dẫn trước cố gắng để gia tăng cách biệt cho một tỷ số an toàn. Còn đội bị dẫn bàn không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và đội đang bị dẫn bàn là những người chiếm được thế chủ động trong những phút đầu của hiệp hai. Các cầu thủ Bồ Đào Nha với sự cơ động của Deco, Simao và Ronaldo đã khiến hàng phòng ngự đối phương rất vất vả. Với sự vượt trội của mình, suýt chút nữa họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút thứ 57. Từ quả đá phạt góc của Simao, Deco đã có pha chuyền bóng bằng đầu rất thuận lợi cho Pepe băng lên tham gia tấn công. Tiếc là trung vệ này có vẻ hơi bất ngờ trước cú chuyền bóng ở cự li hơi gần của đồng đội. Chính vì thế, pha dứt điểm cũng bằng đầu của anh đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.



Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Gomes

Trong các giải đấu lớn trước đây, bản lĩnh của các cầu thủ Đức càng vào sâu càng được thể hiện mạnh mẽ hơn. Và có vẻ như kỳ Euro lần này cũng không phải là ngoại lệ. Sự lì lợm trong phòng ngự của các hậu duệ "hoàng đế" Beckenbauer đã khiến các chân sút Bồ Đào Nha nản lòng. Và khi đó chính là lúc "cỗ xe tăng" Đức tiếp tục... bắn phá. Phút thứ 61, đội tuyển Đức dội một gáo nước lạnh vào những cái đầu đang hừng hực khí thế của ĐT Bồ Đào Nha bằng bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 3-1. Vẫn là một pha đá phạt trực tiếp tương tự như tình huống ghi bàn của Klose ở hiệp một. Vẫn là Schweisteiger là người thực hiện. Nhưng lần này, người "thế vai" của Klose trong "kịch bản" đó là Michael Ballack. Xem lại pha quay chậm, có thể nhận thấy Ballack đã khẽ dùng tiểu sảo đối với người đồng đội trong màu áo Chelsea, Ferreira. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận và người Đức hả hê vì điều đó.

Mặc dù là những người dẫn trước, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Đức thể hiện một lối đá tiêu cực. Họ vẫn ăn thua đủ và trả lời sòng phẳng đối với những pha lên bóng của đối phương. Khi Bồ Đào Nha có những pha sút bóng từ xa khá nguy hiểm của các cầu thủ như Petit, Meireles, Ronaldo hay Simao, thì Podolski cũng khiến cho những ai yêu mến đội bóng áo bã trầu phải thót tim với pha sút bóng sống cực kỳ đẳng cấp ở phút thứ 79 của mình. Trong khi tất cả đã đứng im thì bóng lại... từ chối đi vào lưới mà lại "chọn" vị trí sát cột dọc bên trái của thủ môn Ricardo. Sau pha bóng đó, sự lợi hại mà cái chân trái của Podolski sở hữu lại được khẳng định.



Ballack đặt “dấu chấm hết” cho những nỗ lực của “người Bồ“


Khi đội nhà bị dẫn trước, HLV Scolari đã phải liên tục đưa ra những sự điều chỉnh về đội hình và chiến thuật, và một trong số đó đã để lại dấu ấn. Phút thứ 87, Nani - cầu thủ được tung vào sân để thay cho Nuno Gomes trước đó đã có một pha đi bóng rất nỗ lực bên phía cánh trái. Tiền vệ đang khoác áo Manchester United đã có pha tạt bóng quá đẹp mắt cho tiền đạo cũng được vào sân từ hiệp hai, Postiga tung ra pha dứt điểm bằng đầu rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Với 4 phút đá bù giờ, các cầu thủ Bồ Đào Nha liên tiếp tạo ra sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, những "cái đầu lạnh" bên phía ĐT Đức đã tỏ ra rất vững vàng trong những tình huống chống chọi với những đợt tấn công ào ạt của đối thủ. Kết quả 3-2 được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu. Người Đức hân hoan với niềm vui trước những màn trình diễn quá ấn tượng của các cầu thủ nước nhà. Người Bồ buồn bã rời sân với nỗi thất vọng khôn nguôi. Họ đã kỳ vọng nhiều hơn thế ở đội bóng quê hương. Một lời chia tay buồn đối với Scolari trước khi nhận trách nhiệm dẫn dắt CLB Chelsea trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Ricardo, Carvalho, Pepe, Bosingwa, Ferreira, Petit Postiga 73'), Deco Moutinho (Meireles 31'), Simao, Ronaldo, Gomes (Nani 67').

Đức: Lehmann, Mertesacker, Metzelder, Lahm, Mertesacke, Hitzsperger (Borowski 73'), Rolfes, Ballack, Schweisteiger (Fritz 83'), Podolski, Klose (Jansen 89').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X