Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhân tố “X” Iniesta: Nỗi lo của Sir Alex

Thứ Bảy 23/05/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Alex Ferguson đã phải thốt lên rằng: “Cầu trời Iniesta không chơi trận chung kết”. Ông đánh giá Iniesta là cầu thủ đóng vai trò động cơ của cỗ máy Barca. Và sự lo lắng của Ngài máy sấy là hoàn toàn có cơ sở.

Nhiều người đã kỳ vọng Lionel Messi sẽ là ngôi sao sáng nhất của Barca ở Olimpico sắp tới, nhưng tại Champions League mùa này chàng Leo lại không phải cầu thủ của những trận đấu lớn. Không những vậy, anh luôn “cóng” mỗi khi đối chọi với những hậu vệ chất lượng của Premiership, bằng chứng là 9 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng. Dễ hiểu vì sao Sir Alex Ferguson lại đánh giá cao bộ đôi Andres Iniesta và Xavi Hernandez hơn cả “số 10” của Barca.

Có một giai thoại được kể ở đội trẻ Barca thế này: Khi Pep Guardiola (thời điểm vẫn còn là cầu thủ và mang băng đội trưởng đội một) dành thời gian thăm thú lò đào tạo trẻ La Masia, đã bắt gặp Xavi chơi bóng; ngay lập tức ông chỉ tay vào cậu học trò trong tương lai và phán: “Cậu nhóc này sẽ lấy mất vị trí của tôi”. Vài năm sau, khi Xavi đã trở thành đồng đội của Guardiola, họ cùng nhau chứng kiến Andres Iniesta tập luyện. Lần này, Guardiola quay về hướng Xavi và nói: “Cậu ta sẽ lấy mất vị trí của cả hai chúng ta”!

Theo Sir Alex, Iniesta và Xavi mới là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Barca

Và bây giờ, Xavi cùng Iniesta đang là hai con bài không thể thiếu trong lối đá tiqui-taca của Barcelona. Những đường chuyền ngắn chính xác tới từng milimet, chia cắt hàng thủ đối phương của họ là thứ vũ khí độc sắc bén mà Barca đã rất thành công trong mùa giải năm nay. “Tôi tự hỏi Iniesta và Xavi đã từng chuyền nhầm địa chỉ trong suốt sự nghiệp cầu thủ của họ hay chưa?”, Sir Alex đề cao cặp tiền vệ người Tây Ban Nha “Họ sẽ khiến đối phương cuốn vào lối chơi của mình và làm họ choáng váng trước khi tung ra đòn đánh quyết định.”
 


Trúng lớn cùng

Iniesta, 25 tuổi, được nhắc đến như một người hùng khi anh ghi bàn thắng ở phút bù giờ giúp Barca ca khúc khải hoàn trên sân Stamford Bridge. Thậm chí, NHM xứ Catalan đã gọi anh là “San Andres” (Thánh Andres) vì giúp đội nhà sống dậy hy vọng vô địch Champions League. “Bình thường, Andres không bao giờ tung ra cú sút cở cự ly ấy”, Xavi cho hay về bàn thắng của đồng đội trong trận gặp Chelsea “Nhưng cậu ấy đã đưa ra quyết định đúng, mặc dù lúc ấy tôi có hô to để sẵn sàng nhận một đường chuyền về phía sau. Iniesta là mẫu cầu thủ có thể gây đột biết với những pha xử lý táo bạo”

Cao chưa đến 1,7m và nặng dưới 70kg, Iniesta không thuộc khuôn mẫu của một tiền vệ giữa điển hình, ngay cả khi so sáng với Xavi. Thế nhưng, dưới thời HLV Guardiola, cả hai đang trở thành miếng ghép giúp lối chơi của đội bóng xứ Catalan đạt đến tầm hoàn hảo. Đó là điều không thể xảy ra dưới thời Frank Rijkaard, bởi sự xuất hiện của Ronaldinho và Deco.

Xavi nói thêm: “Mùa giải này thật đặc biệt, vì lối chơi của chúng tôi đề cao tính tập thể. Sự nhịp nhàng trong di chuyển, tốc độ cao mỗi khi đẩy bóng và những đường chuyền một chạm nhuần nhuyễn đã làm nên phong cách của Barca. Chúng tôi đang thực hiện lối đá tổng lực, mà ở đó ngay cả Messi, cầu thủ được ca ngợi là ngôi sao sáng nhất thế giới, cũng sẵn sàng lùi về để hỗ trợ hàng thủ. HLV đã tạo cho chúng tôi sự tự tin khi tuyên bố không đội bóng nào là đối thủ của Barca nếu chúng tôi sử dụng những đường chuyền ngắn thuần thục.”

Trong một buổi trả lời phỏng vấn, HLV Guardiola đã phát biểu: “Andres không đeo khuyên tai, không có hình xăm, không nhuộm tóc và không bao giờ phàn nàn ngay cả khi cậu ấy chỉ được chơi 20 phút trên sân. Tôi thường nói với các cầu thủ trẻ của mình ‘Hãy nhìn vào Iniesta. Làm theo những gì anh ta làm’. Đó là mẫu cầu thủ mô phạm để họ học theo”.

  • Phong Hải (Theo Daily Mail)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X