Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal – Valencia: Vừa đá vừa ngóng Atletico

Thứ Bảy 23/05/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dù đội nào giành phần thắng, Villarreal hay Valencia, họ đều không thể tự mình định đoạt cuộc đua chen chân vào tốp 4, bởi Atletico đang là đội có lợi thế về điểm số. Thế nên, cả Tàu ngầm vàng lẫn Los Che đều chỉ còn biết nỗ lực hết sức và trông chờ vào cú sẩy chân của Rojiblancos trên sân San Mames của “chú sư tử” hiền hòa Bilbao.

Barcelona và Real Madrid đã chắc chắn có được vị trí vô địch và Á quân mùa này, đồng nghĩa với hai chiếc vé dự Champions League mùa tới đã có chủ. Không những vậy, Sevilla đang chủ động giành thêm điểm số để cán đích ở vị trí thứ ba. Hiện, đội bóng xứ Andalucia đã có 64 điểm, nhiều hơn Atletico 3 điểm và Villarreal, Valencia 5 điểm; trong khi đối thủ ở hai vòng cuối của họ chỉ là Deportivo và Numancia. Vì vậy, có thể khẳng định 3 suất lọt vào vòng bảng Champions League mùa tới đã được xác định, chỉ còn vị trí thứ 4 nằm trong tầm tranh chấp của Atletico, Valencia và Villarreal.

Mặc dù Rojiblancos nhiều hơn Tàu ngầm vàng và Los Che vẻn vẹn 2 điểm, nhưng lịch đấu lại ủng hộ họ vì cả hai đội bóng mà CLB thành Madrid chạm trán sắp tới đều đã hết động lực thi đấu: Bilbao, Almeria. Không những vậy, họ còn được “tọa sơn quan hổ đấu” vì Villarreal và Valencia phải “một mất một còn” đêm nay. Nếu thầy trò Abel Resino giữ vững được lợi thế điểm số với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhiều khả năng họ sẽ là cái tên cuối cùng ở La Liga góp mặt tại đấu trường cao nhất châu Âu mùa sau. Với chuỗi 4 trận thắng liền tay, Atletico đang chứng minh phong độ “vào phom” đúng vào chặng nước rút của mùa giải.

Villarreal và Valencia sẽ phải “một mất một còn” để hy vọng lọt vào tốp 4 

Trong tình cảnh ấy, Villarreal và Valencia biết được rằng bất kể đội nào nhận thất bại trên sân El Madrigal cũng sẽ phải nói lời chào từ biệt với màn rượt đuổi tốp 4 nóng bỏng từ đầu mùa. Cả hai đều là những đội bóng nhập cuộc khá tốt mùa này, thậm chí chuỗi trận “đề pa” của Los Che còn giúp thầy trò Unai Emery trở thành tập thể có cú khởi đầu tốt nhất lịch sử đội bóng, trong khi Villarreal bất bại tới tận giữa tháng 11. Tuy nhiên, thất bại nặng nề của Valencia trước Barcelona, với tỉ số 0-4 tại Nou Camp và kỳ Giáng sinh kinh hoàng của HLV Manuel Pellegrini, với chỉ 1 trận thắng duy nhất trong 8 trận đấu đã khiến cả hai bắt đầu xuống dốc không phanh.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Villarreal và Valencia có một điểm chung là thi đấu cực hay khi đối mặt với Barca và Real ở lượt về, nhưng họ lại để mất điểm đáng tiếc trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Điều đó phần nào giải thích tinh thần thi đấu và phong độ có phần phập phù của những cầu thủ thuộc dạng “sao” như David Villa, Juan Mata hay Giuseppe Rossi. Nhưng đêm nay, mọi sai lầm hay những cơ hội bỏ lỡ của họ đều sẽ khiến đội nhà trả giá bằng thành quả gây dựng xuyên suốt mùa bóng.

Mùa trước, HLV Manuel Pellegrini đã đem lại thành tích tốt nhất của Villarreal khi giúp họ cán đích ở vị trí thứ hai sau Real Madrid, nhưng sau những năm tháng gắn bó với Tàu ngầm vàng, ông đã bắt đầu cảm thấy ngột ngạt và tù túng bởi cái sân El Madrigal nhỏ bé ấy (25 nghìn chỗ ngồi). Chính vì vậy, đây có thể là trận đấu cuối cùng của vị HLV người Chile trên cương vị HLV tại sân nhà Villarreal. Bởi thế, các học trò của ông thừa hiểu phải làm gì trong buổi lễ chia tay này.

Lực lượng trước trận đấu:

Villarreal: Marcos Senna nhiều khả năng chưa thể bình phục vì chấn thương cơ đùi, trong khi một ngôi sao khác là Santi Cazorla chỉ có thể trở lại vào đầu mùa giải năm sau.

Valencia:
David Silva sẽ không thể thi đấu ở hai trận còn lại của mùa giải do chấn thương rách dây chằng đầu gối. Bù lại, Los Che ghi nhận sự trở lại của Carlos Marchena, cầu thủ thường đá tiền vệ với Baraja gần đây, mặc dù anh là một trung vệ, sau khi mãn án treo giò. Emiliano Moretti cũng sẽ trở lại để đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Alexis.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Diego Lopez, Angel, Godin, Gonzalo, Capdevila, Cani, Bruno, Mati Fernandez, Pires, Rossi, Llorente.

Valencia: Cesar, Miguel, Maduro, Albiol, Moretti, Pablo Hernandez, Marchena, Edu, Baraja, Mata, Villa.

Dự đoán: Villarreal 2-1 Valencia

Thành tích đối đầu:

10/1/2009La LigaValenciaVillarreal3-3
19/1/2008La LigaVillarrealValencia3-0
26/8/2007La LigaValenciaVillarreal0-3
26/5/2007La LigaValenciaVillarreal2-3
7/1/2007La LigaVillarrealValencia0-1
22/3/2006La LigaValenciaVillarreal1-1
5/11/2005La LigaVillarrealValencia1-0
23/1/2005La LigaVillarrealValencia3-1
30/8/2004La LigaValenciaVillarreal2-1
14/5/2004La LigaVillarrealValencia2-1

  • N.Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X