Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Người Ý và cơn giận mang tên "Blatter"

Thứ Tư 01/11/2006 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy ngày qua, làng bóng đá ở Italia sôi sục. Không phải do dư âm của trận derby kinh điển thành Milan , không phải do bàn thắng thứ 200 của tượng đài xứ Turin Del Piero, cũng chẳng phải do không khí chuẩn bị cho Champions League của các CLB nước này, mà do một nhân vật tên Blatter.


 

Thực ra vị chủ tịch FIFA này không phải đến tận bây giờ mới nhận được những phản ứng tiêu cực, thậm chí là căm ghét của các cổ động viên môn túc cầu. Những động thái của ông Sepp Blatter là quá rõ ràng trong việc muốn biến bóng đá thành một món hàng hơn là một môn thể thao. Những động thái và gợi ý kỳ quặc của vị chủ tịch này cuối cùng cũng đều chỉ nhằm để thay đổi bóng đá thành một món hàng hấp dẫn hơn, thu được nhiều lợi hơn kiểu như : gợi ý World Cup tổ chức 2 năm 1 lần, chia trận đấu thành 4 hiệp (để bán được nhiều quảng cáo hơn), loại bỏ lễ hát quốc ca trước các trận đấu quốc tế, cải cách luật việt vị, tổ chức các giải vô địch thế giới các CLB chỉ mang tính hình thức và gần đây nhất là kêu gọi loại bỏ luật thi đá luân lưu (để tổ chức thêm một trận đấu nữa).

Thực tế, quả là từ khi ông lên nắm giữ chức chủ tịch FIFA, mỗi World Cup đã được thương mại hóa triệt để đến mức mà nhiều người cảm thấy đây là một hội chợ lớn để các công ty lớn quảng bá sản phẩm của mình hơn là một giải đấu thể thao mà World Cup 206 vừa rồi là một ví dụ.

 

Và lại một lần nữa, sau khi phát ngôn tỏ ý coi thường chức vô địch World Cup trên chấm luân lưu của đội Italia hồi tháng trước thì một lần nữa ông chủ tịch này lại làm các tifosi cáu tiết sau những tuyên bố trong chuyến công du Australia hôm 29/10 vừa rồi. 

 

Ông Sepp Blatter đã nói trên đài truyền hình SBS : "Tôi phải nói lời xin lỗi với các CĐV Australia. Lẽ ra đội tuyển của các bạn mới là đội vào tứ kết vì quả pentaly cuối trận mà Italy được hưởng là không xứng đáng. Có lẽ vì quá căng thẳng, nên các trọng tài đã đưa ra nhận định không chính xác trong tình huống va chạm giữa Neil và Grosso. Nếu không có quả penalty ấy, có thể Australia đã chiến thắng, chứ không phải Italy". 

 

Một lời xin lỗi được các tifosi Italia miêu tả là “ghê tởm” và chỉ nhằm mục tiêu dành một lá phiếu của Australia trong cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA sắp tới. 


Là người đại diện cho FIFA,
lẽ ra ông Sepp Blatter cần thận trọng với những phát biểu của mình hơn

 

 Nước Ý sôi sục và người Ý đã phản ứng. Đầu tiên là ông Gigi Riva, huyền thoại một thời của tuyển Italy và hiện là phó chủ tịch LĐBĐ nước này (FIGC), người phản bác mạnh mẽ nhất: "Tôi thật sự sửng sốt và tức giận. Cách đây không lâu khi gặp nhau ở Zurich, Blatter thậm chí còn khen tuyển Italy và nói rằng đội tuyển mạnh nhất đã vô địch World Cup. Vì vậy, chúng tôi không thể chấp nhận được những gì Blatter vừa phát biểu. Lẽ ra ông ấy phải tôn trọng chúng tôi, những nhà vô địch thế giới".


Chưa dừng lại ở đó, Riva còn cho rằng những nghi ngờ về việc Italy bị Blatter và FIFA phân biệt đối xử là hoàn toàn có cơ sở: "Sau trận chung kết World Cup, Blatter không thèm đến dự lễ trao Cup vô địch cho chúng tôi, điều chưa từng diễn ra trong lịch sử. Đấy là còn chưa nói đến việc FIFA treo giò Materazzi 2 trận, đó là một quyết định thật nực cười vì anh ấy chỉ là nạn nhân của cú húc đầu từ Zidane".


Không quyết liệt như Riva, nhưng Marco Tardelli, thành viên Ban giám đốc Juve và là nhà vô địch thế giới năm 1982, cũng bất bình ra mặt: "Nếu những lời phát biểu của Blatter là có thật, thì đó thực sự là một tấn bi kịch. Dù sao thì tôi vẫn hy vọng ông ấy đã không nói như vậy. Người Italy vẫn chưa quên việc ông ấy không có mặt trong lễ trao Cup vô địch thế giới, đó là một cử chỉ thật sự tồi tệ. Căn cứ vào những lập luận của Blatter, các trọng tài sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều về tâm lý nếu họ được phân công điều khiển các trận đấu của tuyển Italy".



Trên kênh truyền hình Channel 4, cựu HLV đội tuyển Italia, Marcello Lippi cũng bày tỏ quan điểm của mình: "Tận thâm tâm tôi, không bao giờ nghĩ Blatter sẽ phát biểu một câu dại dột như vậy. Ông ta làm thế, khác nào vạch áo cho thấy rằng chính ông ấy là kẻ ba phải, lúc thì thế này lúc thì thế kia, chẳng hiểu nổi".


Một làn sóng tẩy chay ông Blatter đang dâng cao khắp đất nước hình chiếc ủng, và lan cả sang những quốc gia nơi có những tifosi của quân đoàn Azzurra. Và để giải quyết hậu quả này, có lẽ ông Sepp Blatter sẽ còn phải mất rất nhiều thời gian và công sức.


 

Vương Hiển 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X