Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ngôi vua đang còn xa

Thứ Ba 13/01/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến vòng đấu thứ 21, Liverpool vẫn đang dẫn đầu Premier League. Thế nhưng đội bóng thành phố càng phải cảm ơn nhiều thần may mắn khi trận hòa với Stoke City là trận hòa thứ 5 mà Liverpool không bị mất ngôi đầu. Khi đội bóng đứng sau họ là Chelsea không không biết chớp thời cơ để soán ngôi. Thế nhưng với 5 điểm hơn Manchester United và đá hơn 2 trận, rõ ràng ngôi đầu của Liverpool là không hề an toàn. Với Liverpool, ngôi vua đang còn xa.

 

Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc gia Hà Nội

 

Khởi đầu mùa giải 2008 – 2009. Liverpool đã có nhiều sự bổ sung lực lượng. Trong đó nổi bật lên cái tên Robbie Keane. Với những bản hợp đồng mới, Liverpool không giấu diếm tham vọng trở lại ngôi cao nhất bóng đá Anh sau 18 năm vắng bóng. Và trong thời gian đầu của mùa giải, thầy trò HLV Benitez đã chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh thực sự, đủ sức cạnh tranh chức vô địch với Chelsea, Manchester United hay Arsenal, những kẻ thồng trị trong những năm gần đây. Lần lượt MU và Chelsea đã thất bại dưới tay Liverpool. Điều đó chứng tỏ họ đã có 1 nửa yếu tố của nhà vô địch đó là “không mất điểm trước các đội bóng lớn”. Với những gì Liverpool thể hiện ở đầu mùa giải, người ta đang rất trông chờ sự trở lại ngôi vua tại Premier League sau 18 năm chờ đợi.


Liverpool đang đứng trước cơ hội lên ngôi sau 18 năm chờ đợi
 

Sở dĩ Liverpool có được những thành công bước đầu đó là do họ có 1 đội hình khá đồng đều và rất có chiều sâu. Sức mạnh của họ trải đều trên 3 tuyền với hàng tiền đạo rất biết cách ghi bàn. Một hàng tiền vệ hiệu quả và 1 hàng thủ hết sức chắc chắn. Chiều đội hình của họ cũng được thể hiện khi Torres bị chấn thương thì lập tức đã có Dirk Kuyt và Robbie Keane. Khi Skrtel chấn thương thì Agger và Hyypia đảm nhiệm rất tốt vai trò. Đặc biệt với hàng tiền vệ đông đảo và đẳng cấp, Benitez không phải quá lo lắng khi ở tuyến này có cầu thủ nào bị treo giò hay chấn thương.

 

Đội hình như vậy, rõ ràng Liverpool xứng đáng với ngôi đầu. Tất nhiên là với điều kiện họ thi đấu ổn định. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Và chỉ nhờ vào may mắn khi Chelsea, đội xếp ngay sau họ đã có đến 5 lần không biết chớp lấy thời cơ để vượt lên. Không những thế, đội bóng đang xếp thứ 3 là Manchester United cũng đang bám rất sát khi họ chỉ kém Liverpool 5 điểm nhưng lại thi đấu kém hơn 2 trận. Ngôi đầu hoàn toàn có thể bị mất vào tay quỷ đỏ thành Manchester bất cứ lúc nào.

 

Sở dĩ Liverpool đã để mất lợi thế khi với những đội bóng đàn em, họ đã không thể hiện được đẳng cấp của mình. Lần lượt Fullham, Hull City, Westham... hay thậm chí là Stoke City đều có được điểm khi thi đấu với Liverpool. Điều đó thể hiện họ chưa thể có dáng dấp của 1 nhà vô địch thực thụ. Một nhà vô địch thực thụ phải là một đội bóng ngoài việc không để mất điểm trước các đội bóng mạnh, họ còn phải dành được điểm tối đa trước những đối thủ bé hơn. Trong 21 trận đấu đã qua, Liverpool có đến 7 trận hòa. Con số này chiếm đến 1/3 tổng số trận đấu của họ. Trong khi đó, cả Chelsea, MU và Arsenal trong mấy mùa giải gần đây, họ lên ngôi vô địch mà cả mùa giải số trận hòa cũng không bao giờ vượt quá con số 7.


Gerrard và các đồng đội vẫn chưa thi đấu thật sự thuyết phục
 

Giải thích cho việc Liverpool liên tục để mất điểm trước các đội bóng yếu hơn phần lớn là vì sự thiếu ổn định mà họ đang mắc phải. Đây cũng chính là vấn để không phải chỉ xuất hiện ở mùa giải này. Trong những mùa giải trước, việc Liverpool có thể thi đấu thăng hoa nhưng sau đó lại cực kì bế tắc là một điều người ta luôn thấy được. Sự thiếu ổn định thể hiện rõ nhất là trên hàng công. Đặc biệt ltrong bối cảnh không có sự góp mặt của Torres. Hàng tiền đạo của Liverpool có chiều sâu nhưng các cầu thủ không phải lúc nào cũng thể hiện được giá trị của mình. Dirk Kuyt sau những trận đấu đầu tiên tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng thì nay cũng trở nên im hơi lặng tiếng. Robbie Keane vẫn chưa tìm lại được những phẩm chất mà anh có hồi ở Tottenham. Chính điều này khiến Liverpool giảm hiệu suất ghi bàn đáng kể. Họ thậm chí gặp phải bế tắc và không thể ghi nổi bàn thắng trước những hàng thủ như của Stoke hay Fulham. Và người ghi bàn nhiều nhất cho họ lại là đội trưởng Gerrard, một cầu thủ đá ở tuyến 2. Chỉ có hàng thủ của Liverpool là giữ được sự ổn định khá tốt. Các cá nhân như Carragher, Arbeloa, Agger và thủ môn Reina vẫn đang thi đấu khá tốt. Thế nhưng việc để mất hậu vệ trái Aurelio khiến đội Liverpool mất hẳn sự nguy hiểm những pha lên bóng nguy hiểm từ bên hành lang trái.

 

Một yếu tố nữa cũng khiến người ta lo lắng về việc tìm đến chức vô địch của Liverpool sau 18 năm. Đó chính là việc luôn chỉ xếp sau Manchester United, Chelsea hay Arsenal đã khiến Liverpool… quen với việc này. Việc dẫn đầu bảng xếp hạng là cái gì đó xa xỉ với họ trong những mùa giải trước. Và năm nay, việc ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đã khiến Liverpool cảm thấy lạ lẫm. Một đội bóng thường hay dẫn đầu phải là một đội bóng có bản lĩnh và kinh nghiệm cùng với sự ổn định cần thiết để luôn thi đấu tốt để bảo vệ thành quả. Rõ ràng Benitez đã chuẩn bị khá tốt về mặt lực lượng cũng như chiến thuật nhưng lại không thể chuẩn bị cho việc này. Và điều đó khiến các cầu thủ không thực sự vững tâm lí khi ở vị trí cao nhất. Thành quả của họ chỉ được tạm thời giữ nguyên nhờ vào sự may mắn mà họ có được.


Cho đến thời điểm này, ngôi đầu của Liverpool vẫn có
sự trợ giúp quá nhiều của thần may mắn
 

Đến giờ, Liverpool đang dẫn đầu. Thế nhưng ngôi đầu của họ luôn sẵn sàng bị soán bởi Manchester United. Để dành được chức vô địch sau 18 năm chờ đợi, thầy trò HLV Benitez phải làm nhiều hơn nữa chứ không thể trong chờ mãi vào sự may mắn được. Với những gì đã và đang thể hiện, rõ ràng với Liverpool, ngôi vua đang còn xa.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X