Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Nếu Barca, Man Utd, Arsenal thất bại tại Champions League

Thứ Năm 23/11/2006 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Chỉ cần nhìn những ánh mắt thẫn thờ của các CĐV khi Manchester United nhận "trái đắng" vào đúng phút chót vòng bảng năm ngoái, bằng thất bại ê chề trước chủ nhà Benfica, trong một trận đấu mà họ chỉ cần hoà để đi tiếp, chúng ta mới thấy hết được sự "thảm hoạ" nếu cả ba "ông lớn" trên đều phải dừng bước ngay ở vòng bảng Champions League năm nay.

 

Châu Âu sẽ thiếu đi những sắc màu tươi trẻ của Khẩu thần công, lối chơi hoa mĩ, giàu cảm xúc của Barca hùng mạnh, và trên hết, đấu trường danh giá nhất sẽ không còn những phút "bùng nổ" nức say lòng người của thầy trò Ferguson.

 

Đó chính là 3 trong số những đại diện ít ỏi còn sót lại của lối chơi tấn công hào hoa và cống hiến. Và thử hỏi, nếu vắng họ, chúng ta có thể hy vọng những Benfica, Porto hay Bremen đủ sức bù lại nét quyến rũ và hấp dẫn?

 

Chắc chắn, câu trả lời là không, hay ít nhất cũng là không đủ. Song, thật đáng buồn khi đó lại đang là thực tế mà cả châu Âu phải nín thở chờ đợi trong nỗi phấp phỏng và âu lo.

 


Thăng hoa sao đây khi sức ép buộc phải thắng luôn
 đè nặng Barca!

 

2. Trớ trêu nhất là tình cảnh của MU. Họ đang dần lặp lại đúng "kịch bản" của một năm trước khi buộc phải đối đầu với Benfica ở lượt đấu cuối trong nỗi ám ảnh nặng nề rằng thất bại sẽ đồng nghĩa với dấu chấm hết.

 

Có chăng, điểm khác biệt duy nhất là thầy trò Ferguson được đá trận "chung kết" trước hơn 70.000 khán giả tại "Nhà hát của những giấc mơ", thay vì cái cảm giác bất an nơi sân khách như cách đây một năm.

 

Arsenal không thế. Chiến thắng "nghẹt thở" trước Hamburg cách đây hai ngày chính thức đưa họ trở lại ngôi đầu bảng G Champions League. Song, vị trí đó chẳng mang nhiều ý nghĩa, bởi ngay cả đội bóng xếp thứ ba- CSKA Moscow cũng hoàn toàn có thể vượt qua Khẩu thần công sau lượt đấu cuối.

 

Vì thế, sức ép lớn đang đè nặng thầy trò Wenger khi nhiệm vụ của họ là giành ít nhất 1 điểm trên sân của cựu Vô địch Porto, đội bóng luôn nổi tiếng bởi lối chơi khó chịu- đúng theo kiểu mà Arsenal ... ghét nhất.

 


Vắng Henry (treo giò), Các pháo thủ càng thêm lo
trước trận gặp Porto.

 

Dẫu vẫn biết, việc thủ hoà với những đối thủ được xem là "dưới cơ", hoàn toàn nằm trong tay hai "đại gia" nước Anh. Song chính cái tính chất căng thẳng của những trận đấu "sống còn", cộng thêm thất bại "nhãn tiền" của MU mùa bóng trước khiến CĐV không khỏi lo lắng.

 

Nỗi lo đó đối với CĐV xứ Catalan thậm chí còn đậm hơn, khi Barcelona của họ không còn "cửa" nào khác ngoài chiến thắng trước đối thủ trực tiếp- Werder Bremen ở lượt đấu cuối.

 

Rõ ràng đó là tình thế cực kỳ ... éo le bởi việc đánh bại đội bóng từng khiến những "đại gia" như Juventus, Bayern Munich hay gần đây nhất là "gã nhà giàu" Chelsea mất mặt, chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ đối với Barca, nhất là khi đối phương của họ chủ động "tử thủ" với mục tiêu chỉ cần giành 1 điểm để đi tiếp.

 

3. Cả châu Âu đang lo sợ, đó là điều dễ hiểu sau loạt trận vừa qua tại Champions League. Nỗi lo sợ còn hằn rõ hơn bởi chính sự phong độ thiếu ổn định và liên tiếp những "cú ngã" bất ngờ của 3 "ông lớn" trên chặng đường đã qua.

 

Hai tuần nữa, chắc chắn tất cả sẽ nín thở chờ đợi ba trận "chung kết": Barca - Bremen, MU - Benfica và Porto - Arsenal.

 

Chưa biết điều gì sẽ xảy ra, chỉ hy vọng đừng "đại gia" nào vấp ngã ...

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X