Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Chelsea : Trận chiến vì niềm kiêu hãnh

Thứ Năm 23/11/2006 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, trận cầu đinh của mùa giải sẽ diễn ra giữa 2 đội bóng có nhiều cơ hội nhất đề giành chức vô địch. Tuy nhiên nếu xét trên thực tế nó lại có ý nghĩa về danh dự và niềm kiêu hãnh hơn là điểm số hay thứ hạng.


Manchester United là đội bóng thống trị bóng đá Anh tại thập kỷ 90 của thế trước, tuy nhiên ở thế kỷ mới, họ mới chỉ giành được có 1 chức vô địch duy nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ đã tìm lại được cảm giác chiến thắng với ba mũi nhọn trên hàng công là Wayne Rooney, Louis Saha và Cristiano Ronaldo là mối nguy hiểm thường trực đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào cộng với sự hồi xuân của các công thần đặc biệt là Paul Scholes.

Hiện tại Manchester United đang ở vị trí đầu bảng với 3 điểm nhiều hơi đối thủ trực tiếp Chelsea, hơn thế nữa họ đã toàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, ghi được 7 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào, một phong độ hết sức ấn tượng.

Họ còn có Sir Alex Ferguson với triều đại hơn 20 năm lãnh đạo câu lạc bộ, có thể nói rằng ông chính là huấn luyện viên xuất sắc nhất của bóng đá Anh kể từ thuở bình minh của bóng đá chuyên nghiệp - năm 1888.

Alex Ferguson và Carlos Quezos ....................


Tuy nhiên đối với những người hâm mộ của câu lạc bộ Chelsea, tất cả những thứ đó chỉ là dĩ vãng.

The Blues, sau khi được nhà tỷ phú người Nga Roman Abramovich sở hữu cộng với sự dẫn dất của huấn luyện viên Jose Mourinho đã trở thành một thế thực đáng gờm không chỉ ở Anh mà ở toàn Châu Âu.

Với một đội hình mà chỉ nghe tên thôi đã khiến các đội bóng khác với khiếp sợ, đương kim vô địch giải ngoại hạng tham vọng sẽ thâu tóm mọi danh hiệu có thể. Những cầu thủ trong nước của Chelsea bao như John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard và Joe Cole đều là những trụ cột của đội tuyển chưa kể hàng loạt các cầu thủ chất lượng cao ở đẳng cấp thế giới khác.

Không những thế trong đội hình của gã nhà giàu thành London hiện nay còn có 3 đội trưởng của 3 đội tuyển quốc gia : Didier Drogba của Bờ Biển Ngà, Andriy Shevchenko của Ukraine và Micheal Ballack của Đức mặc dù hiện nay Sheva và Ballack chưa có được phong độ tốt nhất.

Ở hai trận đấu gần đây nhất, cả hai đội bóng đều phải chịu thất bại cùng với tỷ số 1-0, trong khi Manchester United chỉ cần không thua trước Benfica trên sân nhà ở lượt sau thì Chelsea đã chắc chắn có chân trong vòng 1/16. Tuy vậy họ cũng phải chịu một tổn thất không nhỏ khi mà Ballack và Drogba đều bị chấn thương và khả năng hồi phục kịp cho trận đấu là chưa rõ ràng.

............hay Jose Mourinho sẽ chiến thắng trong cuộc đấu trí này ?


Giải ngoại hạng mới đi được 1/3 chặng đường vì vậy rõ ràng xét về lý thuyết trận đấu này không mang tính chất quyết định đối với danh hiệu vô địch của cả hai đội bóng, tuy nhiên một trận thắng trước đối thủ trực tiếp và khoảng cách 6 điểm sẽ là một lợi thế không nhỏ đối với các học trò của ông Alex Ferguson.

Hơn thế nữa, đối với cả 2 đội bóng mà nói, lợi thế tâm lý khi giành thắng lợi trước đại kình địch sẽ giúp họ rất nhiều trong những trận đấu tiếp theo.

Đội nào sẽ chiến thắng ? Câu hỏi này thực sự rất khó trả lời đối với cả những chuyên gia bóng đá, mọi phỏng đoán đều chỉ mang tính chất tham khảo bởi khi hai đội bóng lớn đối đầu, họ sẽ nói chuyện với nhau bằng đẳng cấp. Tất cả chúng ta đều hướng tới Old Trafford ngày 26/11 để có được câu trả lời.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X