Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nedved tỏa sáng nhưng Bà đầm già vẫn bị chia điểm ngày ra quân

Thứ Hai 01/09/2008 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã có một trận đấu hay ngay trên sân nhà của Fiorentina, nhưng phút giây tỏa sáng cuối trận của Giladino đã khiến cho niềm vui ngày ra quân của Bà đầm già không trọn vẹn.

 

Trước viễn cảnh có thể vươn lên ngay trong vòng đấu đầu tiên, khi lần lượt Inter, Roma và Milan đều có những kết quả không như mong đợi, cả Fiorentina và Juventus đều muốn có được 3 điểm trong trận đấu mở màn. Đó là lý do tại sao hiệp một của trận đấu diễn ra có phần căng thẳng với những pha vào bóng nguy hiểm của hai bên.


Nedved suýt chút nữa đã mang về 3 điểm cho Juve

 
Đội hình ra sân của hai đội thiếu vắng một vài ngôi sao. Trong khi Viola không có Mutu thì Bianconeri cũng thiếu vắng David Trezeguet và Giorgio Chiellini vì lý do chấn thương. Mellberg, Poulsen bên phía Juvetus và Alberto Gilardino, Luciano Zauri bên phía Fiorentina là những tân binh được chú ý trong trận đấu này.

 

Ngay phút thứ 2 hai của trận đấu, cựu cầu thủ của Milan là Gilardino đã có được lời cảnh báo đầu tiên cho Juventus nhưng cú sút của anh không quá hiểm hóc. Đến tận phút thứ 16, Juve mới có câu trả lời với cơ hội dành cho Del Piero. Mặc dù vậy tiền đạo lão tướng người Ý không có nhiều thời gian để "chỉn chu" cú vô lê khiến Frey không gặp nhiều khó khăn khi cản phá.

 

Sau hai tình huống nguy hiểm đầu tiên, những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra có phần căng thẳng với hàng loạt thẻ vàng được trọng tài Morganti rút ra. Những cái đầu đã bớt nóng hơn nhưng không phải vì vậy mà trận đấu mất đi sự hấp dẫn.


 

Các cầu thủ Juve ăn mừng pha ghi bàn mở tỉ số
 

Mặc dù là đội kiểm soát bóng ít hơn trong hiệp một nhưng cứ mỗi lần có bóng, Juventus lại đặt khung thành của Frey vào tình trạng báo động, đặc biệt là ở những phút cuối của hiệp một.

 

Sau các pha phản công sắc bén, đến phút 38 của trận đấu Bà đầm già La Vecchia Signora đã có được bàn thắng mở tỉ số. Từ những nỗ lực phối hợp và đi bóng của Amauri và Grygera, Nedved có được cơ hội lập công không thể thuận lợi hơn ở ngay sát khung thành Fiorentina, cú chạm bóng đơn giản của anh là quá đủ để mang về cho Juve một bàn dẫn trước.

Vòng 1 Serie A
Milan - Bologna 1-2
Ambrosini 41' - Di Vaio 19', Valiani 79'

Roma - Napoli 1-1
Aquilani 29' - Hamsik 56'
Atalanta - Siena 1-0
Padoin 15'
Cagliari - Lazio 1-4
Larrivey 31' - Zarate 62'/pen, 71', Foggia 75, Pandev 84'
Catania - Genoa 1-0
Mascara 61'
Chievo - Reggina 2-1
Marcolini 76'/pen, Italiano 88' - Corradi 72'/pen
Torino - Lecce 3-0
Rosina 29/pen, Zanetti 33', Bianchi 74'

 

Như được tiếp thêm sức mạnh sau khi vươn lên dẫn trước, Juventus liền tăng sức ép lên phần sân của Viola. Từ phút 43 đến phút 45, tỉ số có lẽ đã được nới rộng nếu các tiền đạo Lão bà tinh tế hơn trong những pha dứt điểm. Amauri đã tung ra cú đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác trong khi Del Piero lại xử lý bóng quá rườm rà ở pha đối mặt với Frey, khiến góc sút của anh trở nên quá hẹp và không thể khuất phục được thủ thành người Pháp. 
   

Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn trước của Juve nhưng nếu may mắn hơn, họ đã có được hơn một bàn thắng. Nhìn vào thế trận của hai đội, rất khó để Fiorentina vùng lên đảo ngược kết quả của trận đấu trước sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và sắc bén trong phản công của Zebre.

 

Cũng giống như hiệp một, những phút đầu hiệp hai đội chủ nhà chơi có phần lấn lướt với các pha hãm thành liên tục. Lại là Gilardino có được cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng đi đúng vị trí của Buffon. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao nhưng Fiorentina vẫn chưa có được những cơ hội rõ nét. Cũng phải công nhận rằng hàng thủ của Juve với dấn ấn mang tên Legrottaglie đã thi đấu quá chắc chắn và tỉnh táo.

 

Phút 71, Gila có được cơ hội ngon ăn nhất trận đấu khi anh đã lừa qua được cả hậu vệ và thủ môn Juventus nhưng cú sút ở góc hẹp của anh lại không thể thành bàn, một phần do tiền đạo của Fiorentina đã mất trụ trước khi sút.

 

Trong khi Fiorentina chưa thể tìm đường tới mảnh lưới Buffon thì họ đã phải mất quân do chiếc thẻ đỏ của Felipe Melo. Cú vào bóng của tiền vệ người Brazil giống như một pha "kết liễu" Poulsen và anh xứng đáng nhận chiếc thẻ vàng thứ hai. Phút 83, bị dẫn trước và thi đấu thiếu người, khó khăn chồng chất với đội quân HLV Cesare Prandelli.


 

Giladino đã tỏa sáng để mang về 1 điểm quý giá cho Fiorentina

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với 3 điểm dành cho Juve thì bất ngờ Gilardino lên tiếng. Sau nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của đồng đội, bóng đến chân Gila và ngay lập tức anh cho thấy kĩ thuật và sức rướn của mình tốt như thế nào. Trong vòng vây của ba chiếc áo trắng đen, Gila vẫn bình tĩnh khống chế, ngoặt bóng rồi tung ra cú sút nhẹ nhưng hiểm hóc ở cự ly gần. Buffon chỉ biết nhìn bóng từ từ lăn vào góc xa khung thành. 1-1 cho Fiorentina. Một bàn thắng đầy bất ngờ nhưng thể hiện được đẳng cấp của Gila. Với HLV Prandelli, cái duyên ghi bàn của anh đã trở lại.

 

Trận đấu khép lại với tình huống đột phá và sút bóng hỏng ăn của Amauri. Thêm một trận hòa nữa cho hai đội bóng nằm trong tốp các ứng cử viên vô địch.

 

Đội hình thi đấu:

 

Fiorentina: Frey, Gamberini, Melo, Kroldrup, Zauri, Vargas, Osvaldo (Pazzini 63'), Donadel (Kuzmanovic 79'), Bernado (Jovetic 54'), Santata, Gilardino.

 

Juventus: Buffon, Grygera, Mellberg, Legrottaglie, Molinaro (De Ceglie 75'), Poulsen, Marchisio, Camoranesi (Iaquinta 88'), Nedved, Amauri, Del Piero.

Bảng xếp hạng sau vòng 1:

    ST T H B Tg Th HS Điểm
1 Lazio 1 1 0 0 4 1 +3 3
2 Torino 1 1 0 0 3 0 +3 3
3 Udinese 1 1 0 0 3 1 +2 3
4 Bologna 1 1 0 0 2 1 +1 3
5 Catania 1 1 0 0 1 0 +1 3
6 Atalanta 1 1 0 0 1 0 +1 3
7 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
8 AS Roma 1 0 1 0 1 1 0 1
9 Napoli 1 0 1 0 1 1 0 1
10 Sampdoria 1 0 1 0 1 1 0 1
11 Inter Milan 1 0 1 0 1 1 0 1
12 Fiorentina 0 0 0 0 0 0 0 0
13 Juventus 0 0 0 0 0 0 0 0
14 AC Milan 1 0 0 1 1 2 -1 0
15 Reggina 1 0 0 1 1 2 -1 0
16 Siena 1 0 0 1 0 1 -1 0
17 Genoa 1 0 0 1 0 1 -1 0
18 Palermo 1 0 0 1 1 3 -2 0
19 Lecce 1 0 0 1 0 3 -3 0
20 Cagliari 1 0 0 1 1 4 -3 0

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X