Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan thua đau trên sân nhà, Roma gây thất vọng

Chủ Nhật 31/08/2008 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ một ngày sau khi Inter bị Sampdoria cầm hòa trong trận đầu ra quân, Roma cũng không thể có được một chiến thắng trước Napoli trong khi Milan còn gây thất vọng hơn khi bại trận 1-2 ngay tại San Siro trước tân binh Bologna.

Sự bất lực của Roma

Đúng như tính chất thường thấy của những trận derby phương Nam (Derby del Sole) cuộc đối đầu giữa Roma và Napoli đã diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính. Trong suốt 90 phút trận đấu trên sân Olimpico, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay và đẹp mắt. Giống như cuộc chạm trán cách đây gần một năm, tốc độ trận đấu luôn được đẩy lên với tốc độ cao nhất.


Roma không tỏ ra vượt trội hơn Napoli dù chơi hơn người

Roma là đội nhập cuộc khá tốt. Với sự cơ động của bộ ba tấn công Aquilani, Baptista và Vucinic cùng sự hỗ trợ của bộ đôi De Rossi và Pizarro, đội chủ nhà chơi khá chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp một. Sau chừng 15 phút chơi chậm và thăm dò đối thủ, Roma bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Những pha đan bóng và phối hợp tấn công của đội bóng thủ đô tỏ ra khá đa dạng. Khi thì là những pha chồng cánh để tận dụng tốc độ của Baptista và Cassetti, khi lại là nhưng pha đan bóng ngắn ở cự ly trung bình với những cú sút xa uy lực của của Rossi hay Aquilani.

Phút thứ 29, hệ thống phòng ngự của Napoli cuối cùng cũng bị xuyên thủng sau một pha phối hợp hoàn hảo của bộ đôi De Rossi và Aquilani. Từ vạch giữa sân thủ quân của Roma có một pha bấm bóng rất kỹ thuật để Aquilani thoát xuống rất nhanh Sau một nhịp khống chế bằng ngực gọn ghẽ, tuyển thủ Italia đã làm tung lưới của Iezzo bằng một cú sút rất nhanh vào góc cao.

Vòng 1 Serie A
Milan - Bologna 1-2
Ambrosini 41' - Di Vaio 19', Valiani 79'

Roma - Napoli 1-1
Aquilani 29' - Hamsik 56'
Atalanta - Siena 1-0
Padoin 15'
Cagliari - Lazio 1-4
Larrivey 31' - Zarate 62'/pen, 71', Foggia 75, Pandev 84'
Catania - Genoa 1-0
Mascara 61'
Chievo - Reggina 2-1
Marcolini 76'/pen, Italiano 88' - Corradi 72'/pen
Torino - Lecce 3-0
Rosina 29/pen, Zanetti 33', Bianchi 74'

Bàn thắng đến giúp cho Roma càng chơi càng hưng phấn, họ vẫn tạo lên được sức ép khá lớn lên phần sân của Napoli. Nhưng cũng cần phải nhận thấy các cầu thủ khách đã chơi rất kiên cường. Họ không có dấu hiệu bị vỡ trận sau bàn thua và vẫn tỏ ra rất tập trung trong từng pha bóng.

Sau một hiệp một chơi cam chịu, Napoli bắt đầu chơi vùng dậy sau hiệp hai. Ngay ở phút thứ 49, Lavezzi đã khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải toát mồ hôi hột với một pha xử lý đầy kỹ thuật và sức mạnh. Tiền đạo người Argentina đi bóng qua 3 hậu vệ của Roma rồi tung ra cú sút chéo góc khá hiểm hóc. Nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó đến lượt Hamsik bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn khi cú đệm bóng trong tư thế rất trống trải của anh lại đi vọt xà ngang.

Khi mà hưng phấn của Napoli đang đẩy lên với cấp độ cao nhất thì họ phải chịu với một tổn thất lớn khi trung vệ Santacroce phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Vucinic. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, với 10 người trên sân, Napoli vẫn chơi kiến cường và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 55. Từ một quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Denis có pha đánh đầu chuyền bóng để Hamsik băng vào đánh đầu nối đưa bóng chạm xà ngang. Nhưng ngay lập tức, tiền vệ người Slovenia có pha tung người móc bóng tung lưới Doni ở ngay cự ly gần.

Bàn thắng gỡ hòa đã khiến cho trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn. Napoli chơi thiếu người nhưng không lùi sâu phòng ngự mà vẫn tạo ra được một thế trận đôi công với Roma. Thậm chí họ còn là đội tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn sau những pha bóng của Lavezzi hay Hamsik. Trong khi đó, dù chơi hơn người nhưng các cầu thủ chủ nhà lại không thể tạo được sức ép lên phần sân của Napoli giống như cách mà họ đã làm được như trong hiệp một.

Về cuối trận, dù liên tục có những điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng HLV Luciano Spalletti đã không thể giúp cho các học trò của mình tìm ra được đường vào khung thành của đội khách. Bị cầm hòa trong một thế trận hơn người, Roma đành chấp nhận với 1 điểm ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni; Cicinho (Menez 64), Juan, Mexes, Riise (Tonetto 72); De Rossi, Pizarro; Cassetti, Aquilani, Baptista (Okaka 83); Vucinic.
Napoli: Iezzo; Santacroce, Cannavaro, Contini; Maggio, Blasi, Gargano, Hamsik (Pazienza 76), Vitale (Rinaudo 67); Lavezzi, Denis (Zalayeta 84).

Milan thua đau ngay trên sân nhà

Trong số các đội bóng thuộc tốp đầu thì Milan có lẽ là đội thuận lợi nhất khi đối thủ của họ chỉ là Bologna, một đội bóng vừa mới trở lại thi đấu ở Serie A. Nhưng thực tế trên sân lại đi ngược lại hoàn toàn với những dự đoán. Bologna là đội chơi hay hơn và có được 3 điểm đầy ấn tượng ngay tại San Siro.

Ronaldinho đã có một trận đấu thành công, tuy nhiên anh không thể giúp Milan
có được 1 điểm

Ngôi sao được kỳ vọng nhất Ronaldinho đã có một màn ra mắt tương đối thành công khi anh chơi khá hay trong vai trò của một tiền đạo cánh trái. Với những pha xử lý kỹ thuật, những pha bắt tốc độ cùng những đường chuyền tinh tế, Ronnie luôn khiến cho hàng thủ của Bologna phải toát mồ hôi. Tuy nhiên chỉ mình Ronaldinho chơi hay là không đủ để cứu cho Milan một trận thua mất mặt ngay ở trận đấu mở màn.

Bologna tỏ ra rất quyết tâm ngay ở trận đấu đầu tiên trở lại với Seria. Với ý định mạo hiểm chơi dâng cao và tấn công ngay từ đầu. Chính điều này đã tạo ra những khó khăn không nhỏ trong cho Milan trong việc thiết lập một thế trận có lợi cho mình. Phải mất hơn 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, Rossoneri mới thể hiện được ưu thế vượt trội về đẳng cấp với những miếng phối hợp tấn công khá nhuần nhuyễn.

Nhưng khi mà thế trận đang nghiêng hẳn về phía Milan thì lưới của họ lại bất ngờ rung lên sau một pha tấn công nhanh của đội khách ở phút thứ 19. Nhận bóng từ đồng đội, Marco Dia Vaio dùng tốc độ thoát ra khỏi sự đeo bám của của Kaladze rồi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa không cho Abbiati một cơ hội nào để cản phá.

Bàn thua bất ngờ như đụng chạm đến lòng tự ái của đội bóng áo Đỏ đen. Họ ào lên tấn công với những pha tấn công mạnh mẽ và cường độ cao. Nhưng phải chờ đến phút thứ 41, bàn thắng gỡ hòa mới đến. Xuất phát từ một miếng đánh trung lộ, bóng được chuyền sang bên cánh trái cho Ronaldinho trước khi được tiền đạo người Brazil chuyển hóa thành một quả tạt chính xác để Ambrossini băng vào đánh đầu chính xác.

Khó khăn chồng chất đang chờ đón Ancelotti

Với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng, Ancelotti tung Shevchenko vào sân ngay sau giờ nghỉ. Sự có mặt của tiền đạo người Ukraine đã giúp cho sức tấn công của MIlan vốn đã mạnh nay càng có sức công phá lớn hơn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng dường như vẫn là một thứ xa xỉ đối với các chân sút của MIlan. Lần lượt Inzaghi, Sheva, Ronaldinho và thậm chí cả Pato (vào sân thay Inzaghi) đều tỏ ra rất kém duyên.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Milan đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 79.  Từ ngay sát vòng cấm Valiani đẩy bóng một nhịp  thoát ra khỏi sự đeo bám của Ambrossini  rồi tung ra cú sút rất căng khiến cho lưới của Abbiati rung lên lần thứ hai.

Những nổ lực trong 10 phút cuối trận không thể giúp cho Milan vớt vát được lấy 1 điểm . Bị quật ngã ngay trên sân nhà trước một “chú lùn“, Milan vẫn chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi được chuỗi thành tích kém cỏi ở những trận giao hữu đầu mùa. Khó khăn ngập tràn ở phía trước và nếu không khắc phục sớm họ có thể lại đi theo “vết xe đổ“ của chính minh ở mùa giải năm ngoái.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Zambrotta, Maldini, Kaladze, Jankulovski (Shevchenko 46'); Flamini, Pirlo, Ambrosini (Emerson 85'); Seedorf, Ronaldinho; Inzaghi (Pato 69').
Bologna: Antonioli; Zenoni, Moras, Terzi, Bombardini (Castellini 88'); Mingazzini, Volpi; Adailton (Marazzina 60'), Amoroso (Mudingayi 60'), Valiani; Di Vaio.



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X