Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nadal và Federer cùng thất bại ở Madrid

Thứ Hai 20/10/2008 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Nadal và Federer tiến vào bán kết Madrid Masters với một phong độ thuyết phục, kịch bản về trận chung kết quen thuộc giữa hai tay vợt số một và số hai thế giới này đã được tính đến. Song một bất ngờ lớn đã xảy ra khi cả hai siêu sao đồng loạt chịu thua tối qua.

Nadal chỉ cần thêm một chiến thắng tối thứ bảy này để chắc chắn kết thúc năm với ngôi số một thế giới, bất chấp nỗ lực của Federer. Song khán giả chủ nhà đã trải qua một buổi tối buồn thực sự khi anh bất ngờ gác vợt 6-3, 5-7, 6-7 (6) trước đối thủ người Pháp Gilles Simon. Điều duy nhất có thể an ủi Nadal là anh vẫn đạt được mục tiêu trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên trong kỷ nguyên Open (từ 1968) kết thúc năm với ngôi số một thế giới. Vì đối thủ bám đuổi Federer cũng bị Andy Murray đánh bại với tỷ số 3-6, 6-3, 7-5 tại bán kết.

Trận bán kết giữa Murray và Federer diễn ra trước tiên. Đây là cuộc tái đấu của hai tay vợt từng dự chung kết Mỹ mở rộng cách đây hơn một tháng. Lần trước, Murray thua nhanh chóng sau 3 set với tỷ số 2-6, 5-7, 2-6. Lần này, cũng là 3 set đấu, song tay vợt người Scotland chiến thắng 2-1 một cách đầy căng thẳng và trả nợ thành công. Trong set cuối cùng, anh đã phải đợi đến cơ hội giành breakpoint thứ 7 mới có thể tận dụng thành công khi cú thuận tay của Federer đưa bóng ra ngoài.

Nadal chúc mừng đối thủ

Đó cũng chính là set đấu mà Murray ghi điểm nhiều nhất. Hơn nửa trong số 33 pha đánh thắng điểm, và 8 trong số 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp của anh được thực hiện ở set này. Nhưng với 41 pha đánh hỏng trong suốt trận, Murray cho thấy anh đã vất vả thế nào mới có thể đứng trước cơ hội giành Masters Series thứ hai trong năm, sau khi đã đăng quang ở giải Cincinnati Masters Series. Trong khi ấy, Federer vẫn chưa giành được một danh hiệu Masters Series nào trong năm. Anh chỉ còn hai cơ hội nữa ở Paris Masters và Masters Cup vào cuối năm nay. Suốt từ năm 2002 tới nay, bao giờ tay vợt người Thụy Sĩ cũng giành ít nhất một danh hiệu Masters Series trong năm.

Sau 5 lần đối đầu với Federer, chính Murray đang có thành tích nhỉnh hơn (3-2). Đây cũng là thành tích tốt nhất của Murray ở Madrid Masters vì trong hai lần tham dự trước (2006, 2007), anh đều dừng chân ở vòng 3. Trước khi lọt vào bán kết, thậm chí, Muray còn chưa để thua một set nào. Murray đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 4 trong năm và thứ 7 trong sự nghiệp. Và nhiệm vụ ấy xem chừng có vẻ dễ dàng hơn hẳn khi đối thủ của anh ở chung kết không phải là Nadal.

Ở trận bán kết thứ hai diễn ra ngay sau đó, Nadal đã dẫn trước Simon 6-3 ở set thứ nhất, nhưng lại bại trận sau một trận đấu căng thẳng kéo dài gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Quyết liệt nhất chính là set đấu thứ ba khi Simon liên tục có những pha bỏ nhỏ hợp lý, còn Nadal thì không ít lần phải đòi chiếu chậm. Và trong pha bóng cuối cùng, Hawk Eye (hệ thống video quay lại) chỉ ra rằng anh đã đưa bóng ra ngoài vạch dẫn đến thất bại 6-8 ở loạt tie-break. Đó chỉ là một trong số 55 lỗi đánh hỏng của Nadal ở trận này.

Đó không phải cách mà Nadal thường thất bại. Ở mùa giải này, tay vợt người Tây Ban Nha mới chỉ hai lần thua trận trong số 73 trận đấu mà đã dẫn trước trong set đầu tiên. Trong khi đó, Simon (16) đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu ATP thứ 3 ở mùa giải này sau các chức vô địch ở Bucharest, Casablanca và Indianapolis. Chưa chơi trận chung kết, anh vẫn sẽ lọt vào top 10 ATP khi bảng vị trí được công bố vào thứ hai tới. Simon đang được kỳ vọng sẽ là tay vợt Pháp đầu tiên kể từ sau Sebastien Grosjean (Paris Masters 2001), giành được một giải Masters Series. Thành tích đối đầu của anh với Murray là 1-1.

(theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X