Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia và Sevilla tiếp tục duy trì 2 vị trí dẫn đầu

Thứ Hai 20/10/2008 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng đang nắm giữ hai vị trí đầu tiên BXH La Liga đều giành chiến thắng trong lượt đấu vừa rồi. Trong khi Valencia đè bẹp Numancia tới 4-0 trên sân nhà Mestalla thì Sevilla vượt qua chủ nhà Almeria với tỷ số sít sao 1-0.

Valencia - Numancia: Lại là David Villa

Chuỗi trận ấn tượng của Los Che kể từ đầu mùa vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và nạn nhân tiếp theo của thày trò Emery là đội bóng mới lên hạng, Numancia. Với một phong độ cao của mọi cầu thủ, Valencia đã dễ dàng chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần. David Villa tiếp tục chứng tỏ anh đang là tiền đạo số 1 Tây Ban Nha hiện nay khi lần thứ 3 trong mùa giải lập được cú đúp và vẫn đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng sau 7 trận. Dường như không có gì đủ sức cản nổi D.Villa vào thời điểm này.

David Villa tiếp tục thể hiện một phong độ đáng sợ

Số phận trận đấu đã được sớm định đoạt khi đồng hồ chỉ thời gian mới bước qua phút thứ 4. Cú sút của David Villa trúng vào người hậu vệ đội khách và bóng bật đến chân Morientes. Tiền đạo này đẩy lại, rất đúng tầm di chuyển xuống của D.Villa và tỷ số được mở cho Valencia sau một pha đưa bóng qua người thủ thành Pablo của Numancia. Phút 17, Villa cứ ngỡ rằng mình đã có bàn thắng thứ 2 nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Valencia không hề muốn dừng lại một chút nào khi liên tục dồn ép đối phương về phần sân nhà và tạo ra vô số cơ hội. Cú sút của tiền vệ đang đạt phong độ tốt, Manuel Fernandes và tiền đạo Morientes đều bị Pablo xuất sắc chặn đứng còn pha kết thúc của David Villa sau khi đi bóng từ cánh phải vào trung lộ đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Numancia đã chơi khởi sắc hơn khi tăng cường được phòng thủ và đã có những tình huống tấn công đầu tiên về cầu môn Renan. Barkero đã một lần buộc thủ thành người Brazil phải trổ tài còn Alvaro đã sút bóng .... lên trời ở một tư thế thuận lợi. Valencia cũng bỏ lỡ những cơ hội gia tăng cách biệt của trận đấu trong đó đáng kể nhất là pha bóng Moretti lẽ ra phải làm tốt hơn là một cú đánh đầu ra ngoài sau đường chuyền như đặt của Mata.

Đến phút 72, 3 điểm chính thức thuộc về Valencia với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Mata. Villa bị trượt chân không đón được đường chuyền của đồng đội còn 2 hậu vệ Numancia lại đi đâm sầm vào nhau, khiến cho trái bóng vô tình tìm đến Mata và cầu thủ trẻ này không thể bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời đó. Lúc này, Numancia có vẻ đã đầu hàng và Valencia dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 83, Mata kiến tạo đường bóng chuẩn xác cho Vicente khống chế hoàn hảo rồi sút tung nóc lưới đội khách. Tỷ số được ấn định vào phút 89 khi Fernandes vẩy má ngoài chuyền bóng cho Villa thoát xuống rồi hạ gục Pablo lần thứ 2.

Như thế sau 7 trận đầu tiên, Valencia vẫn bất bại và có tới 6 chiến thắng. Họ đã đạt được sự toàn diện và cân bằng về công - thủ khi mới chỉ thủng lưới có 4 bàn (kém mỗi Villarreal) và ghi được 17 bàn (chỉ kém Barcelona và Real Madrid). Và nếu cứ chơi tốt trong những cuộc đối đầu với Barcelona và Real Madrid thì khả năng họ đăng quang vào cuối mùa không phải là không có cơ sở.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Renan; Miguel, Raul Albiol, Alexis, Moretti, Joaquin (Pablo 80’), Manuel Fernandes, Albelda (Edu 77’), Mata; Villa, Morientes (Vicente 66’)
Numancia: Pablo; Juanra, Cisma, Boris,Nagore;  Barkero, Palacios, Alvaro, Moreno (Mario 67’); Del Pino, Brit

Almeria - Sevilla: Gian nan tỏ mặt anh tài

Giống như Barcelona, Sevilla đã bị virus FIFA hành hạ đến kiệt quệ. Ở trận đấu này, HLV Jimenez không thể sử dụng tới 4 tiền đạo chính thức là Kanoute, Fabiano, Chevanton và Kone. Vì thế, chân sút trẻ chưa đầy 20 tuổi, Lautaro Acosta có trận chính thức đầu tiên ở La Liga. Hỗ trợ cho Acosta là 2 tiền vệ công tài năng Adriano và Navas cùng với việc Romaric được đẩy lên cao hơn nhằm tăng cường lực lượng cho mặt trận tấn công. Acosta đã cho thấy anh không bị ngợp chút nào khi được thi đấu ở đội 1 khi đe dọa thủ thành Alves ngay ở những phút đầu tiên bằng cú sút căng ở góc hẹp, buộc thủ thành của Almeria phải đẩy bóng ra.  Những phút tiếp sau, Acosta gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà bằng lối di chuyển thông minh và đậm chất kỹ thuật.

Sevilla (áo đen) có được chiến thắng quý giá

Với hàng tiền vệ 5 người, Sevilla dễ dàng chiến thắng trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Nhưng thời tiết mưa đã làm hạn chế khá nhiều lối chơi của cả 2 đội. Phút 42, Enzo Maresca thực hiện cú sút phạt ở sát khu cấm địa và bóng đi thẳng vào tay của Pablo. Trước khi kết thúc hiệp 1, suýt chút nữa lưới của Sevilla đã rung lên. Trung vệ Navarro đã luống cuống sút trượt bóng và thủ thành Palop trong nỗ lực lao lên cản phá đã đâm sầm vào tiền đạo đối phương Negredo cũng đang cố gắng băng xuống để sút bồi. Và thế là Navarro đã có cơ hội sửa sai khi kịp lao về giải vây.

Sau giờ nghỉ, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" khi liên tiếp uy hiếp khung thành của nhau nhưng chỉ có một người thành công. Phút 52, cú sút xa từ cự ly hơn 20m của Adriano đã đập vào chân một hậu vệ Almeria đổi hướng làm bó tay thủ thành Alves. Bàn thắng đầy may mắn của đội khách đã thúc giục đội chủ nhà phải vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi Sevilla đã dần co cụm ở phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh và nhường hẳn thế trận cho Almeria.

Quyền chủ động lúc này hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Họ sở hữu khá nhiều bóng và tìm đủ mọi cách để chọc thủng lưới Sevilla kể cả biện pháp đóng kịch trong vòng cấm nhưng không thể thành công dù chỉ một lần. Julio Alvarez đã có cú sút phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sevilla không phải không có cơ hội để "dứt điểm" trận đấu. Navas đã một lần tận dụng sai lầm của hậu vệ Bruno và chuyền bóng xuống cho Acosta nhưng pha chuyền quá nhẹ và để cho Alves chặn được. Nếu thành công thì chắc là lưới của Almeria sẽ rung lên.

Một ngày thất bát của Almeria được khép lại bằng cú đánh đầu quá hiền lành của Chico đưa bóng trúng vào đôi tay của Palop dù anh chỉ đứng cách cầu môn của Sevilla chưa đến 5m trong những phút bù giờ. Thắng lợi khá vất vả này giúp Sevilla duy trì cách biệt 1 điểm với đội đầu bảng Valencia. Và một khi các sát thủ của đội bóng trở lại thì Sevilla sẽ càng trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết ở La Liga.

Đội hình thi đấu:
Almería: Alves, Bruno, Chico, Pellerano, Mané, Soriano (`62 Natalio), Juanito, Mosquera, Corona (`83 Solari), Ortiz (`66 Uche), Negredo
Sevilla: Palop, Konko, Prieto, Escude, Navarro, Duscher, Romaric, Adriano (`75 Armenteros), Maresca (`67 Fazio), Navas, Acosta (`86 Fernando)

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X