Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tiếp tục chìm sâu trong cuộc khủng hoảng không lối thoát

Thứ Hai 20/10/2008 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các CĐV Spurs cứ mãi ngóng chờ cái thời điểm đội bóng thân yêu lần đầu tiên được hưởng niềm vui trọn vẹn ở mùa giải này và họ đã phải đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Stoke City chỉ là một đội bóng mới lên hạng và cũng chỉ xếp trên Tottenham có 1 bậc nhưng thày trò Ramos vẫn không thể làm cách nào tránh khỏi một trận thua bẽ bàng.

Premier League được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và sự hấp dẫn của nó không chỉ đến từ những trận đấu có những đội bóng lớn tham gia mà ở cả những trận rất "bình thường" khác. Có quá nhiều điều đọng lại sau trận đấu tối qua giữa Tottenham và Stoke City. Theo thống kê, có 3 cầu thủ của cùng 1 đội phải rời khỏi sân trong đó 2 tự đi vào đường hầm (vì dính .. thẻ đỏ) và 1 nằm trên cáng. Trận đấu thì được bù giờ tới 11 phút, dài nhất trong vài năm trở lại đây. Khung thành thì liên tục bị hành hạ bởi trái bóng và có 1 lần nó đã phải rung liên tiếp tới 3 lần còn mành lưới vẫn cứ "mốc meo".

Stoke City đẩy hẳn Tottenham xuống vực sâu

Tottenham vẫn chưa thể chiến thắng và an phận ở vị trí ... 20 với vẻn vẹn 2 điểm, một "thành tích" nằm ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người. Quả thực, Spurs đang ở trong một hố sâu tối đen và không hề có lối thoát. Bây giờ, ước mơ của họ cũng đơn giản thôi. Đó là biết cách kiếm về 3 điểm để có thể thoát khỏi nhóm cuối bảng và trụ hạng thành công chứ không phải là một chỗ đứng cao sang nào đó ở nửa trên của BXH. Nó hoàn toàn trái ngược với mục tiêu lớn lao mà họ đề ra trước mùa giải: cạnh tranh một suất trong Top 4 để được dự Champions League. Đúng là trong bóng đá, chẳng có khả năng nào là không thể xảy ra.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, do phong độ thi đấu kém cỏi nên Tottenham thay vì cạnh tranh một chỗ đứng trong nhóm dẫn đầu thì buộc phải bước vào cuộc chiến "sinh tử" tránh khỏi vị trí ... bét bảng với "kẻ đồng cảnh ngộ" Stoke City. Nếu thắng, Spurs vừa có chiến thắng đầu tay tại Premier League mùa giải này, vừa đẩy đối thủ xuống ngôi dẫn đầu từ dưới lên. Tại trận này, HLV Juande Ramos quyết định chỉ sử dụng 1 tiền đạo duy nhất là Darrent Bent, chân sút ổn định nhất vào lúc này của đội bóng thành London. Roman Pavlyuchenko phải ngồi trên băng ghế dự bị sau khi không thể hiện được gì nhiều từ hồi chuyển tới Tottenham. Dưới D.Bent là hàng tiền vệ 5 người rất giàu sức tấn công và sáng tạo. Rõ ràng, vị HLV người Tây Ban Nha hiểu con đường duy nhất để giành chiến thắng là tấn công không ngừng.

Dù thế chủ nhà Stoke City mới là những người chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên. Phút thứ 7, Delap nhận bóng ở tư thế khá thuận lợi trong khu vực 16m50 nhưng anh lại quyết định đẩy bóng sang cho Soares ở phía góc phải. Một cú sút chìm được tung ra và thủ thành Gomes đổ người ôm gọn trái bóng. Vài phút sau, Delap lại sử dụng thứ vũ khí vô cùng lợi hại là những quả ném biên cực mạnh. Tuy nhiên, Gomes đã chơi cảnh giác và đấm bóng ra trước tầm băng lên đánh đầu của tiền đạo đối phương Dave Kitson.

Phút thứ 10, đội khách mới có cơ hội đầu tiên. Jenas kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Darrent Bent lao xuống dứt điểm nhưng bị hậu vệ Sonko cản phá. Phút 18, Stoke vượt lên dẫn trước. Gareth Bale truy cản trái phép số 8 Soares trong vòng cấm ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cùng một thẻ đỏ cho hậu vệ người xứ Wales. Quyết định thổi 11m là chuẩn xác nhưng thẻ đỏ thì e rằng hơi nặng. Trung vệ Higginbotham (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United) dứt điểm rất quyết đoán vào góc, đánh bại Gomes mặc dù phải mất khá nhiều thời gian anh mới đặt được bóng vào chấm 11m để thực hiện cú đá do gió quá to. Khó khăn chồng chất khó khăn với thày trò Ramos khi họ chỉ còn 10 người trên sân và lại bị dẫn 0-1.

Nếu may mắn hơn, Stoke đã có thể thắng đậm Tottenham

Tuy nhiên, đến phút 25, Tottenham đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 một cách khá may mắn. Cú sút ở ngoài vòng cấm không lấy gì làm nguy hiểm của Hutton đã đập chân một cầu thủ Stoke và nảy đến đúng vị trí của Bent. Và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội "trời cho" khi che chắn kỹ càng rồi xâu kim thủ thành kỳ cựu Sorensen, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nếu trọng tài bắt kỹ ở pha bóng này thì có lẽ Spurs đã không được công nhận bàn thắng bởi có tới 2 cầu thủ áo xanh (gồm cả Bent) rơi vào thế việt vị khi Hutton thực hiện cú sút.

Bàn thắng đã giúp đội khách lấy lại tinh thần và họ bắt đầu có những phút dồn ép đội chủ nhà. Nhưng lối chơi tấn công của Tottenham vẫn thiếu một sự đột biến cần thiết để có thể tạo ra sự khác biệt. Chính vì thế, Spurs không có lấy nổi một cơ hội nào thực sự nguy hiểm ngoài vài pha uy hiếp không đáng kể trong thời gian còn lại của hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Stoke chỉ mất có 8 phút để nâng tỷ số lên 2-1. Từ cánh phải, Sidibe tạt bóng vào khu vực 16m50 và Delap dễ dàng kết thúc ở cự ly gần, làm tung lưới Gomes lần thứ 2.

Không còn cách nào khác, HLV Juande Ramos phải có sự điều chỉnh và tiền đạo người Nga, Pavlyuchenko vào sân thế chỗ của David Bentley. Phút 63, tiền vệ số 4, Olofinjana thực hiện cú sút xa điệu đà ở cự ly hơn 25m nhưng Gomes đã đổ người đẩy bóng ra. Sau đó, máu đã đổ trên gương mặt của Sorensen sau pha va chạm với Hutton bên phía đội khách. Thủ môn người Đan Mạch đã không thể tiếp tục thi đấu và Simonsen là người thay thế.

Corluka đã rời sân với mặt nã dưỡng khí trên mặt

Tottenham vẫn đang rất loay hoay trong việc tìm ra phương cách tiếp cận cầu môn đội chủ nhà dù sở hữu rất nhiều cầu thủ tài danh trong đội hình. Tinh thần cùng một sức ép tâm lý nặng nề đã khiến cho những đôi chân "đắt giá" của Ramos không thể triển khai lối chơi theo ý muốn và ngày một lộ rõ sự bế tắc đến cùng cực. Phút 71, Corluka đổ gục xuống sân sau khi lãnh trọn pha lên gối của người đồng đội Gomes vào mặt. Và phải mất tới hơn 5 phút, các bác sĩ mới sơ cứu được cho hậu vệ người Croatia nhưng anh vẫn phải rời sân trên cáng, nhường chỗ cho Dawson.

Phút 86, Spurs có cơ hội tốt để san bằng tỷ số khi được hưởng quả đá phạt ở chính diện cầu môn và khá gần vòng cấm. Trọng trách được giao cho đội trưởng Jenas nhưng cú sút của anh đi vọt xà ngang. Vài phút sau, sai lầm của Zokora đã tạo điều kiện cho Soares có thể tung ra pha kết thúc bằng chân trái ở tư thế không bị ai kèm nhưng bóng lại bay lên khán đài. Lẽ ra, Soares phải thành công ở tình huống ngon ăn này và chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng mong manh của Tottenham.

Trận đấu được bù giờ tới 11 phút và người ta trông chờ thày trò Ramos sẽ vùng vẫy trong tuyệt vọng như thế nào trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra thua kém hơn đội chủ nhà và những phút bù giờ đó hóa ra lại càng làm cho nỗi đau của Spurs tăng lên gấp bội. Phút 95, Woodgate phạm lỗi trái phép với Soares trong khu vực 16m50 và quả phạt đền thứ 2 được thổi cho Stoke. Cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Fuller là người thực hiện và tất cả đã được chứng kiến một tình huống hy hữu đến khó tin. Cú sút của Fuller đã vượt qua tầm với của Gomes nhưng lại đập vào cột dọc và bật ra trúng vào .... cột dọc đối diện chứ nhất quyết không chịu đi vào lưới. Ngay cả cú sút bồi sau đó của Delap cũng chỉ có thể làm rung khung gỗ.

Hồi chuông báo tử với Ramos sắp được gióng lên

Đến phút 99, số lượng cầu thủ trên sân của Tottenham giảm xuống còn 9 sau khi trung vệ Dawson nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thiếu kiềm chế với tiền đạo Sidibe. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Fuller vượt qua Woodgate rồi dứt điểm như trái phá từ ngoài vòng cấm. Gomes đã chịu bó tay nhưng trái bóng lại một lần nữa trúng vào khung thành. Quả là một ngày đen đủi với Stoke City nhưng nó lại là thảm họa thực sự với Tottenham.

Trên khán đài, không hiểu ban lãnh đạo Spurs và bản thân chủ tịch Daniel Levy có cảm thấy hối hận khi vài ngày trước đây, trót hứa sẽ đảm bảo tương lai của Juande Ramos ở sân White Hart Lane. Nhưng dù cho lời hứa đó có trọng lượng đến như thế nào nhưng nó cũng đã hoàn toàn bay theo trận đấu này. Sự nghiệp HLV của Ramos ở Tottenham chỉ còn được tính bằng giờ mà thôi.

Đội hình thi đấu:
Stoke: Sorensen - Faye, Sonko, Higginbotham, Griffin - Olofinjana, Diao, Soares, Delap - Sidibe, Kitson (Fuller 56')
Tottenham: Gomes - Woodgate, Corluka (Dawson 77'), Bale, Hutton - Jenas, Bentley (Pavlyuchenko 59'), Modric, Zokora, Lennon - Bent

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X