Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Munich - Real : 10 giây làm nên chuyện

Thứ Năm 08/03/2007 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kịch tính và nhiều bất ngờ như bàn thắng chỉ 10 giây sau khi khai cuộc của Makaay, trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra đúng như những gì khán giả đã mong đợi và kết quả của nó cũng giống như những gì người ta đã dự đoán – Real bị loại.

 

 

 

Đến làm khách lần đầu tiên trên sân vận động Alianz Arena, các cầu thủ Real Madrid mang theo hành trang là trận thắng mong manh 3-2 trên sân nhà và họ biết chỉ cần bị ghi một bàn thắng thôi là họ sẽ bị loại. Do vậy, HLV Capello đã lựa chọn cho mình lối chơi chắc chắn khi xếp đội hình 4-4-2 thay cho đội hình tấn công 4-3-3 quen thuộc, hơn nữa ở hàng tiền vệ, HLV người Italia bố trí đến 3 cầu thủ có thiên hướng chơi thủ là Emerson, Diarra và Gago, ngày cả trên hàng công với Raul và Nistelrooy thì cũng chỉ có Nistelrooy chơi như một tiền đạo thực thụ còn đội trưởng Raul đá lùi hơn ở vị trí hộ công. Với chiến thuật như vậy, những tưởng ông Capello có thể tự tin vào một thế trận có lợi cho mình đến cuối trận đấu.

 

Kết quả các trận đêm qua
M.U 1-0 Lille (2-0)
Larsson 72'

Bayern Munich 2-1 Real Madrid (4-4)
Makaay 1', Lucio 65' - Nistelrooy 83'

Arsenal 1-1 PSV (1-2)
Alex 58' (phản lưới) - Alex 63'

AC Milan 1-0 Celtic (1-0)
Kaka 93'

Thế nhưng bóng đá luôn chứa đựng điều bất ngờ và nó đã đến quá sớm trong trận đấu này. Đội chủ nhà Bayern Munich chỉ cần có 10 giây và 3 đường chuyền là có thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Casillas trong sự bàng hoàng của cả đội bóng Hoàng Gia và trong sự vui sướng bất ngờ của các khán giả trên sân Alianz Arena. Ngay sau đường chuyền khai cuộc, bóng đã được nhanh chóng đưa bóng lên cho Salihamidzic, tiền vệ này nhấn thêm thêm mấy bước chạy và nhồi bóng vào khu cấm địa cho Roy Makaay để tiền đạo người Hà Lan khống chế và dứt điểm gọn gàng phá hỏng mọi tính toán của HLV Capello.

 

Có được lợi thế về tỉ số, đội chủ nhà thực hiện chiến thuật chơi chắc chắn, không ngại va chạm và tranh bóng quyết liệt ở tuyến giữa với cự li đội hình ngắn và thực hiện những đợt phản công chớp nhoáng điều này đã khiến Real hầu như không thể phát động bóng lên được tuyến trên và liên tục gặp nguy hiểm ở phần sân nhà.

 

Có thể do sức ép quá lớn khi đang bị dẫn bàn đã khiến các hậu vệ của Real liên tục mắc những sai lầm tương đối nghiêm trọng, điển hình như pha để cho Makaay thoát xuống một mình đối mặt với thủ môn Casillas sau đường chọc khe của Van Bommel nhưng lần này thì Makaay không gặp may với pha dứt điểm của mình.

 

Không thể tiếp tục kiên nhẫn nhìn các học trò của mình rơi vào cái bẫy của ông Hitzfeld, HLV Capello quyết định thay đổi lối chơi của Real bằng cách đưa Guti vào thay Emerson để chuyển sang thế trận tấn công.

 

Và lối chơi này đã phần nào phát huy được tác dụng và khiến thế trận trở nên đa chiều hơn khi Real bắt đầu có những cơ hội đe dọa khung thành của Munich và Nistelrooy cũng đã tung ra được cú sút đầu tiên của mình thế nhưng tất cả những cơ hội ấy chỉ dừng lại ở mức tiềm năng và cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 thì Real vẫn đang là đội chơi yếu thế hơn.


 

Trong giờ nghỉ giải lao, HLV Capello đã quyết định đẩy mạnh hàng công bằng cách đưa Cassano vào sân để thay cho Higuain, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ. Thế nhưng khi những tính toán của ông chưa kịp có tác dụng thì các cầu thủ Real có tiếp tục có một pha hú hồn khi để kịch bản đầu trận đấu suýt nữa được lặp lại, vẫn là một đường chuyền ngay sau khi khai cuộc của Bayern Munich và cầu thủ ở trong vòng cấm lần này là Van Bommel, tuy nhiên vị trí dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan không được thuận lợi như của người đồng hương Makaay nên cú sút của anh đã dễ dàng bị thủ môn Casillas hóa giải.


Tình huống này đã làm cho các cầu thủ Real nóng gáy và họ biết cái chết đang rất cận kề trừ khi …ghi được bàn thắng. Và họ đã tấn công, tấn công ào ạt. Nhưng những cơ hội vàng liên tục hoặch bị bỏ lỡ hoặch bị sự xuất sắc của thủ thàng Oliver Kahn cản phá, trong số đó phải kể đến cú đánh đầu cận thành của Van Nistelrooy nhưng pha bay người cản phá của thủ môn Oliver Kahn thì không thể chê vào đâu được.


Trong khi mải mê tấn công, Real lại quá sơ hở trong phòng thủ khi để cho Lucio đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà trong một tư thế khá thoải mái trong một pha phạt góc ở phút 66 của trận đấu.

Tỉ số đã là 2-1 và Real muốn đi tiếp sẽ phải ghi thêm đến 2 bàn.
Có lẽ nhận thấy sức mạnh hàng công vẫn là chưa đủ khi gánh nặng lại nhiều thêm, HLV Capello đã sử dụng quyền thay người cuối cùng để đưa Robinho vào thay Gago khiến cả hàng tiền vệ của Real gần như biến mất mà thay vào đó là 3 cầu thủ chơi hộ công.


Và sức ép họ tạo lên phần sân của Munich cuối cùng cũng thu được kết quả, mặc dù không phải là bàn thắng trực tiếp. Phút 80, trong một pha đi bóng lắt léo, Robinho đã bị người đồng hương Lucio đốn hạ trong vòng cấm, trọng tài Michel chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng các cầu thủ đội chủ nhà phản ứng quyết liệt dẫn đến sự tranh cãi giữa cả 2 bên với trọng tài và ông trọng tài cương quyết người Slovakia này đã không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi cả Van Bommel và Diara ra khỏi sân.

 

Thẻ đỏ này đã khiến Real không còn một tiền vệ nào chơi ở vị trí thu hồi bóng trong tình thế đã hết quyền thay người điều khiến HLV Capello bồn chồn không yên. Nhưng khuân mặt của HLV này cũng dãn ra được đôi chút khi Nistelrooy đã thực hiện thành công quả phạt đền nhen nhóm hy vọng cho Real.



 
Ngay sau bàn thắng này của đội khách, tốc độ trận đấu được đẩy lên khá nhanh vì Real biết chỉ có tấn công hoặch bị loại, chỉ một bàn thắng nữa thôi họ sẽ góp mặt trong vòng tứ kết. Nhưng mọi thứ đều không dễ dàng cho Real với lối chơi chặt chẽ, không ngại va chạm ở khu vực giữa sân của đội chủ nhà.  

 

Thời gian tiếp tục trôi đi, khi cả 2 đội đều chỉ còn chơi với 10 cầu thủ, HLV Hitzfeld đã sử dụng nốt 2 quyền thay người còn lại của mình để củng cố cho hàng thủ và khiến Real càng khó kiếm đường đến khung thành của Kahn.

 

Khi trận đấu sắp bước vào phút 90 , Sergio Ramos bất ngờ đưa được bóng vào khung thành của Munich với cú sút xa rất đẹp khiến cả sân Alianz Arena nín lặng nhưng sau đó liền vỡ òa vì bàn thắng không được công nhận do bóng đã chạm tay của tiền vệ này trước đó.

 

Những phút bù giờ cuối trận là những phút căng thẳng đối với cổ động viên của cả 2 đội vì những pha tấn công liên tiếp của Real nhưng sự vững chãi của thủ thành Oliver Kahn và kinh nghiệm của hàng thủ Munich đã khiến những cố gắng đó trở thành vô vọng.



 
Trận đấu kết thúc với tổng tỉ số chung cuộc là 4-4 nhưng Munich đã được đi tiếp nhờ lợi thế đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với các thầy trò của ông Hitzfield vì đấu pháp hợp lý mà họ đã thể hiện trong suốt trận đấu.


Vĩnh biệt Real, một ông lớn nữa của Tây Ban Nha và hẹn gặp lại họ trong trận đấu kinh điển vào cuối tuần khi họ sẽ gặp một kẻ bại trận khác của Champions League – Barcelona


+ Đội hình thi đấu:


Bayern Munich: Kahn; Sagnol (Gorlitz 85’), Lucio, Van Buyten, Lahm; Salihamidzic, Van Bommel, Owen, Schweinsteiger; Makaay (Pizarro 69’), Podolski (Demichelis 87’)
Real Madrid: Casillas; Torres, Ramos, Helguera, Roberto Carlos; Gago (Robinho 75’), Emerson (Guti 32’), Diarra, Higuain (Cassano 46’); Raul, Van Nistelrooy


  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X