Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ mỉm cười, Pháo Thủ ôm hận

Thứ Năm 08/03/2007 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal á quân Champions League mùa giải năm ngoái đã trở thành đại biểu duy nhất của bóng đá Anh phải dừng bước ở vòng knock-out trong khi đó với thắng lời 1 - 0 trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Lille tại đấu trường Châu Âu.

Manchester United - Lille 1-0 : Quỷ đỏ mỉm cười



Chiến thắng "nhạy cảm"  ở lượt đi cộng thêm thắng lợi 1 - 0 ngay trên thánh địa Anfield cuối tuần trước đã khiến cho Manchester United có được một lợi thế không nhỏ về tâm lý trước bước vào trận đấu.

Trình diễn một phong độ không thực sự thuyết phục tuy  nhiên các học trò của ngài Alex Ferguson vẫn có được cái mình cần, đó là bàn thắng. Cầu thủ làm nên sự khác biệt chính là Henrik Larsson, người sẽ chia tay sân Old Trafford vào ngày thứ 2 tuần tới để trở về với Helsingborg. Tuy vậy trước khi ra đi, cây săn bàn người Thụy Điển này hoàn toàn có thể tự hào về những gì mình đã làm được khi góp một phần không nhỏ giúp Manchester United bước vào vòng 1/8 của Champions League.

Mặc dù bị chấn thương trong trận đấu với Liverpool nhưng
Rooney vẫn kịp bình phục để trở lại thi đấu

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu, cả hai đội bóng đều có những cơ hội bằng vàng để mở tỷ và đội khách Lille chính là những người có cơ hội trước.

Phút thứ 22 cú sút phạt của Ludovic Obraniak tìm đến đúng vị trí của Jean Makoun ở một tư thế vô cùng thuận lợi nhưng rất tiếc cho đội khách là tiền vệ của họ lại đánh đầu trúng vào vị trí của Van der Saar bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số.

Tuy nhiên không lâu sau đó đội chủ nhà Manchester United có câu trả lời, trong một pha tranh chấp trên không, John O'Shea - người hùng của Quỷ Đỏ tuần trước đã chiến thắng được thủ môn Tony Sylva nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi trúng xà ngang bật ra.


Tuy nhiên đó là cơ hội nguy hiểm gần như là duy nhất đội chủ nhà có được trong hiệp một, những phút sau đó, các học trò của HLV Alex Ferguson thi đấu như thể họ không cần chiến thắng và một trận hòa là quá đủ để mãn nguyện tuy nhiên may cho họ là đội khách Lille không thể tận dụng được các cơ hội mà mình có được.

Phút thứ 45+2, Man United bị từ chối một quả phạt đền. Pha tăng tốc bất ngờ của Ronaldo đã buộc Nicolas Plestan phải phạm lỗi với anh, pha quay chậm đã chứng minh điều đó. Tuy vậy trọng tài không những không cho đội chủ nhà được hưởng penalty mà trái lại còn "tặng" cho tiền vệ người Bồ Đào Nha của MU một thẻ vàng vì cho rằng anh ăn vạ.

Cristiano Ronaldo đã bị từ chối một quả penalty rất đáng tiếc trong hiệp 1

Diễn biến trong hiệp 2 có phần tương đương với hiệp một, trong khoảng nửa đầu của hiệp 2 thế chủ động gần như hoàn toàn thuộc về đội khách. Các cầu thủ Lille liên tục tổ chức tấn công với sự hưng phấn và tự tin cao độ. Đã không ít lần khung thành của Edwin Van der Saar phải chao đảo trước những đợt tấn công dồn dập của đội bóng đến từ nước Pháp.

Tuy nhiên khi mà Lille đang mải miết tấn công tìm kiếm bàn thắng thì vào phút thứ 72, từ một pha lên bóng tưởng chừng như vô hại của Cristiano Ronaldo bên phía cánh trái, tiền vệ cánh của Manchester United bất ngờ tăng tốc rồi tạt bóng vào trong cho Henrik Larsson. Ở một tư thế không người kèm, tiền đạo 35 tuổi này đã dễ dàng làm tung lưới Tony Sylva bằng một cú đánh đầu hiểm hóc.

Larsson ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng

Bàn thắng của Larsson không chỉ đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu tại đấu trường Châu Âu của đội bóng đến từ nước Pháp mà nó còn là một lời chia tay ngọt ngào của cầu thủ người Thụy Điển này dành cho các cỏ động viên Quỷ Đỏ sau khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa mà anh đã có tại Old Trafford.

Những phút còn lại là khoảng thời gian đội chủ nhà thi đấu cầm chừng trong khi đội khách Lille tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, hầu như các đợt tấn công của họ đều kết thúc bằng những pha dứt điểm điểm từ xa theo kiểu " 5 ăn 5 thua".

Trận đấu kết thúc với tổng tỷ số 2 - 0 nghiêng về Manchester United với hai bàn thắng chia đều cho hai trận lần lượt do Giggs và Larsson thực hiện qua đó giúp Quỷ Đỏ chính thức có mặt trong vòng 1/8, trong khi đó Lille sẽ tiếp tục phải cạnh tranh tại Ligue 1 để giành một trong 3 vị trí cao nhất nếu muốn tiếp tục có mặt tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa bóng năm sau.

Đội hình ra sân:
Manchester United :Van der Sar, Neville, Ferdianand, Vidic, Silvestre, Ronaldo (Richardson 82'), O'Shea, Carrick, Scholes, Rooney (Park Ji Sung 82'), Larsson (Smith 74').
Lille :Sylva, Chalme, Tavlaridis, Plestan, Tafforeau, Keita, Makoun, Obraniak, Dumont (Fauvergue 74'), Bastos (Debuchy 46'), Odemwingie (Mirallas 74').

Arsenal - PSV  1-1: Pháo thủ ôm hận !




Trong khi đó mặc dù hết sức cố gắng nhưng các "Khẩu thần công trẻ" của Arsene Wenger không thể làm được gì hơn trước một PSV Eindhoven thi đấu kiên cường và bản lĩnh.

Mặc dù kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1 với 2 bàn thắng chia đều cho hai đội nhưng người lập công chỉ có một, đó chính là Alex. Hậu vệ người Brazil này là người đã khiến sân Emirates vỡ òa trong sung sướng sau khi đánh đầu tung lưới đội nhà vào phút thứ 58 nhưng cũng chính anh là người đã khiến các cổ động viên của Arsenal phải chết lặng khi chuộc tội bằng pha làm bàn vào những phút cuối.

Ở trận đấu này, đội trưởng Thiery Henry không được HLV Arsene Wenger cho ra sân ngay từ đấu mà thay vào đó là tiền đạo người Brazil Julio Baptista.

Với quyết tâm giành chiến thắng, các pháo thủ thành London liên tục tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 8, Kolo Toure có bóng bên phía cánh phải, cầu thủ này bất ngờ mở bóng tốc độ bên phía cánh phải vượt qua Kone và tạo ra một cơ hội hết sức ngon ăn cho đội chủ nhà. Tuy  nhiên ở pha xử lý tiếp theo thay vì tạt bóng vào trong cho đồng đội, Toure lại quyết định dứt điểm ngay và ở một góc quá hẹp bóng đã đi không chính xác.

8 phút sau, Fabragas chuyền bóng cực kỳ tinh tế đúng đà băng lên của Adebayor, rất tiếc là tiền đạo của Arsenal lại đỡ ngực quá mạnh và chừng đó là quá đủ để cho thủ thành Heurelho dũng cảm băng ra cản phá.


30 phút đầu của hiệp một là khoảng thời gian mà Arsenal chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng dường như vận may vẫn tiếp tục không mỉm cười với họ. Phút thứ 21 Baptista chuyền bóng rất thông minh cho Adebayor tuy nhiên hậu vệ Alex kịp thời can thiệp. Bóng đến chân Toure, trung vệ này sút ngay nhưng ở tình huống này, thủ thành Gomes đã tỏ ra hết sức xuất sắc đẩy bóng ra bằng những đầu ngón tay.

1 phút sau vẫn là Cesc Fabregas với một đường tạt bóng tuyệt vời vào trong cho Adebayor nhưng một lần nữa cầu thủ này lại lãng phí cơ hội bằng một cú đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sự tiếc nuối của Fabregas sau khi cơ hội bị bỏ lỡ

Những sự phản kháng từ phía PSV đều tỏ ra rất yếu ớt và hầu như không đáng kể. Arsenal chiếm đến 60% thời gian kiểm soát bóng và có lẽ chỉ có may mắn mới giúp cho đội khách giữ sạch mành lưới trong hiệp 1.

Tuy nhiên các pháo thủ thành London cũng không phải trách thần may mắn quá lâu bởi khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu 13 phút họ đã có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha đánh đấu phản lưới nhà của Alex.

2 phút sau Adebayor bất ngờ đột phá trung lộ làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự của đội khách tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Gomes lại tiếp tục khẳng định tài năng của mình khi một lần nữa chiến thắng Adebayor.

Arsene Wenger không tin rằng các học trò của mình lại
bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến vậy

Phút thứ 65,  Gallas phạm sai lầm ngớ ngẩn để cho Farfan vượt qua buộc Delnison phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Tuy nhiên rất không may cho đội khách là ở tình huống này mặc dù trọng tài đã đứng rất gần vị trí phạm lỗi nhưng ông lại không cho PSV Eindhoven được hưởng quả phạt đền.

Kết quả các trận đêm qua
M.U 1-0 Lille (2-0)
Larsson 72'

Bayern Munich 2-1 Real Madrid (4-4)
Makaay 1', Lucio 65' - Nistelrooy 83'

Arsenal 1-1 PSV (1-2)
Alex 58' (phản lưới) - Alex 63'

AC Milan 1-0 Celtic (1-0)
Kaka 93'

Sau khi tiền đạo đội trưởng Henry được đưa vào sân ở phút 66, lối chơi tấn công của Arsenal trở nên hết sức nguy hiểm. Anh liên tiếp tạo ra những cơ hội cực kỳ thuận lợi cho đội nhà nhưng lại không thể hiện thực hóa chúng thành bàn thắng. Đầu tiên là pha đi bóng xuất sắc bên phía cánh phải sau đó chuyền vào trong cho Gallas đánh đầu tuy nhiên Cocu đã xuất hiện đúng lúc và cản phá.

Sau đó 2 phút Henry có cơ hội nâng tỷ số sau khi Arsenal được hưởng một quả đá phạt chính diện khung thành ở cự ly khoạng hơn 20m. Cú sút của cầu thủ người Pháp đã vẽ lên không trung một đường cong hoàn hảo vượt qua hàng rào của đội khách nhưng một lần nữa với phản xạ tuyệt vời của mình, Gomes lại là người chiến thắng.

Có lẽ Henry sẽ phải rất tiếc về những cơ hội bị mình bỏ lỡ bởi chỉ 5 phút sau từ một tình huống phạt góc thực hiện bởi Mendez, Alex bật cao hơn tất cả kể cả thủ môn Jens Lehmann, đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng quân bình tỷ số.

Cho đến lúc này tổng tỷ số đang là 2 - 1 nghiêng về PSV, Arsenal cần 2 bàn thắng nữa nếu muốn đi tiếp, họ dồn lên tấn công với tất cả sức mạnh. Tuy nhiên những phút còn lại là khoảng thời gian cho thấy sự bất lực của các pháo thủ thành London trước hàng phòng ngự dày đặc của đội khách.

Bàn thắng quân bình tỷ số của Alex đã khiến cho sân Emirates chết lặng

Mải miết tấn công và lơ là phòng ngự, suýt chút nữa thì đội chủ nhà một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 86 bởi cú sút của Jason Culina, tuy nhiên 1 - 1 là quá đủ để cho đại diện duy nhất đến từ Hà Lan đi tiếp.

Hết hy vọng vô địch tại giải Ngoại hạng, bị loại khỏi FA Cup và Carling Cup chỉ trong vòng một tuần, và giờ đây phải chịu dừng bước tại vòng 1/16 Champions League. Có thể coi đây là một mùa bóng không thành công của Arsenal. Tuy nhiên đối với nhiều người có lẽ đây sẽ là một bước đệm quý giá để cho đội hình trẻ được đánh giá là mạnh nhất Châu Âu của họ trưởng thành và tỏa sáng ở mùa giải năm sau.

Nỗi buồn của đội trưởng Henry


Đội hình ra sân:
Arsenal: Lehmann, Toure, Gilberto, Gallas, Clichy (Walcott 85'), Ljungberg (Diaby 75'), Fabregas, Denilson, Hleb, Adebayor, Baptista (Henry 66')
PSV Eindhoven: Gomes, Sun, Salcido, Alex, Simons, Kone (Afellay 41'), Mendez (Vayrynen 90'), Feher, Cocu, Farfan (Addo 89'), Culina.
  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X