Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 33 La Liga: Vượt khó

Thứ Ba 28/04/2009 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Valencia, Real Madrid và Espanyol là 3 đội bóng gây ấn tượng mạnh sau vòng 33 La Liga. Họ đặt ra những mục tiêu khác nhau, nhưng đều có điểm chung là sự thất thế so với các đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, cả ba đều đã áp sát ước vọng của mình. Đó là lý do tại sao Goal đánh giá khá cao các cầu thủ ngôi sao của 3 CLB này. 

Daniel Aranzubia: Người khổng lồ trước khung gỗ

Thủ môn: Daniel Aranzubia (Deportivo La Coruna): Tuy thủ thành kỳ cựu của Depor khiến CĐV cảm thấy thất vọng tràn trề vì để thủng lưới từ khá sớm. Nhưng trong những phút còn lại, anh tỏ ra tập trung và ổn định hơn bằng những phản xạ xuất thần, cản phá các cú sút tưởng chừng đã thành bàn của Duda và Salva. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là tình huống đẩy được quả penalty từ chân Apono, giữ lại cho đội nhà 1 điểm quý giá trước đối thủ cạnh tranh suất dự cúp châu Âu Malaga.



Hậu vệ:


Andoni Iraola (Athletic Bilbao): Trong một trận đấu có tới 17 thẻ vàng (5 cầu thủ nhận 2 thẻ vàng) và 2 thẻ đỏ trực tiếp, Iraola là điểm sáng hiếm hoi bên phía Bilbao. Tưởng chừng cuộc chạm trán với Racing Santander - đối thủ không quá lo lắng vì nguy cơ xuống hạng – sẽ giúp đội bóng xứ Basque có một trận cầu thong dong; thì bất ngờ những cuộc đụng độ nảy lửa xảy ra xuyên suốt trận đấu. Nếu tuyển thủ Tây Ban Nha này không có cái đầu lạnh, anh đã bị cuốn vào vòng xoáy bạo lực của hai bên. Nhờ vào sự chắc chắn bên hành lang cánh phải của Iraola, Bilbao mới giữ được 3 điểm ở lại San Mames.

Raul Albiol (Valencia): Hồi đầu năm mới, Albiol đã nhận được vô số lời chỉ trích bởi 2 bàn phản lưới nhà liên tiếp trong thời điểm Los Che khủng hoảng phong độ. Nhưng cũng giống như hình ảnh gần đây của đội chủ sân Mestalla, cầu thủ khoác áo ĐT Tây Ban Nha dường như đã “lột xác”. Từ vai trò trung vệ đến tiền vệ trụ, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đêm Mestalla, Albiol khiến Eto’o và Messi không còn là chính mình.
 

NHM có thể an tâm phần nào với Christoph Metzelder
 khi Real vắng Pepe

Christoph Metzelder (Real Madrid): Mặc dù khả năng phán đoán bóng bổng của trung vệ người Đức vẫn còn phải cải thiện, nhưng khả năng theo người và “bắt chết” đối thủ của anh là rất đáng ghi nhận. Trước một Kanoute cực kì sung sức, Metzelder vẫn tỏ ra mạnh mẽ và giành phần thắng trong tất cả những pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo người Mali. Không những vậy, Metzelder còn trực tiếp tham gia vào pha phối hợp, kiến tạo cho Raul ghi bàn san bằng tỉ số 1-1, mở ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Real.

Nicolas Pareja (Espanyol): Những hậu vệ của Espanyol hiếm khi được Goal xướng danh, nhưng trong trận thắng Betis với tỉ số khó tin 2-0, Pareja đã cho thấy tinh thần và sự quyết tâm cao độ của anh cũng như toàn bộ cầu thủ đội bóng xứ Cataluynya. Pareja được giao nhiệm vụ kiềm tỏa khả năng hoạt động rộng của Oliveira và anh đã khiến ngôi sao trị giá 9 triệu euro của Betis câm nín trong suốt trận đấu. Nhờ vào 3 điểm có được, Espanyol đã nhảy vọt lên vị trí 16 trên BXH.

Tiền vệ:

Pablo Hernandez (Valencia): Trở về Valencia sau một thời gian cho Getafe mượn, ít ai ngờ rằng Pablo có thể trưởng thành nhanh đến thế. Trong trận đấu đòi hỏi đẳng cấp và sự già dơ với Barcelona, Pablo thi đấu như thể anh là một lão tướng. Điềm tĩnh trong các pha tranh chấp, nhạy bén khi tổ chức tấn công, Pablo để lại ấn tượng sâu sắc bằng bàn thắng solo, vượt qua những cầu thủ đắt giá bậc nhất La Liga như Alves, Puyol trước khi chọc thủng lưới Valdes. Sau trận đấu, không ít người đã gọi anh là “Messi của Valencia”.

 

Ivan de la Pena đang đưa Espanyol viết nên câu chuyện thần thoại ở La Liga

Ivan de la Pena (Espanyol): “Tiểu phật” đã lấy lại phong độ đỉnh cao của mình đúng vào thời điểm Espanyol cần anh nhất. Một lần nữa, anh lại là “trái tim”, là nhịp đập trong mỗi đường tấn công của Espanyol. Nhãn quan chiến thuật, những đường chuyền chọc khe thông minh và khả năng đọc tình huống của De La Pena đã giúp hàng công Espanyol dễ dàng tiếp cận cầu môn Betis và có được 2 bàn thắng, đồng nghĩa với 3 điểm giành cho đội bóng thành Barcelona.

Lassana Diarra (Real Madrid): Không còn nghi ngờ gì nữa, tiền vệ trụ người Pháp chính là chìa khóa trong đội hình hiện tại của HLV Juande Ramos. Anh không những kiểm soát khu vực giữa sân của Real bằng những pha tranh bóng quyết liệt và chính xác, mà còn tham gia vào những đường phối hợp tấn công sắc sảo. Chính Lass là người tung ra đường bóng phát động tấn công dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Raul.

Jose Jurado (Real Mallorca): Cầu thủ được Mallorca mượn từ Atletico Madrid xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trong mùa bóng năm nay của đội bóng xứ đảo. Điều đó một lần nữa được chứng minh trong trận gặp Recreativo tuần trước. Anh giúp đội nhà có màn khởi động không thể tuyệt vời hơn với pha làm bàn bằng cú sút chéo góc, tung lưới Riesgo. Jurado thực sự là cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân.

Tiền đạo:
 

Raul: Chiến tướng chưa nói lời đầu hàng

Raul (Real Madrid): Khi Real đón nhận bàn thua sớm trong hiệp một, NHM đã nghĩ đến một kết cục tồi tệ giành cho Los Blancos. Nhưng không, một khi “Chúa nhẫn” Raul vẫn còn đứng trên sân, bất kì điều gì cũng có thể xảy ra. Hai bàn thắng liên tiếp của anh, được thực hiện từ hai pha chạm bóng cận thành tinh tế, đầy cảm giác cộng với pha tận dụng triệt để sai lầm của thủ thành Sevilla đã giúp Raul có được hat-trick thứ 3 trong sự nghiệp của mình (chỉ tính riêng ở La Liga). Quan trọng hơn, niềm tin cho cuộc chiến vô địch của Real vẫn còn nguyên.

Alvaro Negredo (Almeria): Không trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Numancia, nhưng Negredo vẫn chứng tỏ vai trò không thể thay thế của anh trên hàng công Almeria. Hai pha kiến tạo thành bàn của cựu cầu thủ Real đã giúp Almeria nắm trọn 3 điểm vô giá, dần lọt vào nhóm an toàn trên BXH. Negredo gần như không ngơi nghỉ trong suốt trận đấu khi anh khuấy đảo hàng thủ Numancia bằng sức mạnh càn lướt và những pha không chiến đầy sức mạnh nhờ vào thể hình vượt trội.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X