Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

"Madman" Sepp Blatter!!!

Thứ Sáu 11/07/2008 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sepp Blatter một lần nữa gây hiềm khích với các đội bóng khi ông nói rằng Cristiano Ronaldo bị đối xử như thể một "nô lệ" của CLB Manchester United. Đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông quyền lực nhất FIFA, người vẫn được miêu tả là "nhà lãnh đạo có 50 ý tưởng đột phá mỗi ngày, 51 trong số đó quá tệ" gây ra phản cảm bởi những phát ngôn của mình.

 

Người thông cảm thì coi Sepp Blatter là một "nhà cách mạng" còn đối với hầu hết những người khác, ông đơn giản là một "madman" (Người điên). Với quyền lực tối cao, Sepp Blatter "nhúng tay" vào hầu hết các chuyện lớn nhỏ của bóng đá, từ trang phục cầu thủ nữ đến khuôn khổ khung thành. Và đây là 10 câu nói "hay nhất" của chủ tịch FIFA:


Sepp Blatter: Nhà cách mạng hay “Madman“?
 

1. "Tại sao các bạn chỉ tổ chức 2 trận bán kết mà không phải 4 trận tứ kết?" Đây là kế hoạch được Blatter vạch ra để bóng đá trở nên phổ biến hơn ở Mỹ khi tăng gấp đôi số đội chơi ở vòng play-off của MLS Cup. Dường như ông muốn giải đấu MLS có thêm rất nhiều CLB kiểu như Derby County của Anh.

 

2. "Các cầu thủ nữ nên mặc trang phục thi đấu bó sát và thoáng mát hơn để trở nên sexy." Hiếm khi Blatter được các đấng "mày râu" ủng hộ nhiệt tình như tuyên bố này. Nhưng đó chắc chắn chỉ là lời nói bột phát của ông, nó không khả thi.

 

3. Không chỉ can thiệp vào trang phục thi đấu của các cầu thủ thuộc phái đẹp, Blatter còn động chạm đến rất nhiều "bóng hồng" khi ông nói rằng các trận đấu bóng đá nữ giờ đây có quá nhiều cầu thủ "đồng tính". Một phát biểu nhạy cảm khiến cho ông nhận được không ít sự tẩy chay từ nửa kia của thế giới.

 

4. "Các trận đấu ngày càng trở nên buồn tẻ. Chúng ta cần thêm nhiều bàn thắng hơn. Giải pháp ư? Hãy làm cho khung thành rộng lớn hơn. Nó sẽ cao thêm 25 cm và rộng thêm 50 cm nữa." Như thường lệ ý tưởng của Blatter lại được vất vào "sọt rác" vì không phải thủ môn nào cũng là người khổng lồ.


 

5. “Tôi nghĩ rằng các chuơng trình bóng đá được phát quá nhiều trên tivi." Một phát biểu khó hiểu của Blatter vì đây là mong muốn không nhỏ của những người làm bóng đá. Phải chăng ông khó chịu với công việc của mình và muốn giải trí bằng các chương trình rẻ tiền khác?

 

6. "Chúng tôi sẽ xem xét đến việc cấm Tây Ban Nha thi đấu tại Euro 2008." 6 tháng trước Blatter đe dọa nhà tân vô địch của Euro 2008, ĐT Tây Ban Nha về khả năng góp mặt ở giải đấu cao nhất lục địa già, vì sao ư? Theo Blatter thì liên đoàn bóng đá nước này bị chi phối quá nhiều bởi chính trị. Nhưng sự thật là liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang dần được dân chủ hóa và họ không phải lúc nào cũng nghe theo FIFA của Blatter.

 

7. "Tại sao chúng ta chỉ có một Graham Poll thay vì hai?" Blatter muốn các trận đấu trở nên "rối bời" khi có những hai trọng tài như Graham Poll trên sân cỏ. Nếu ý tưởng này trở thành hiện thực thì có thể sẽ rất nhiều cầu thủ được nhận tới 3 thẻ vàng thì mới chính thức phải rời khỏi sân.

 

8. "Italia là một đội bóng thích chơi tiểu xảo và gian lận." Blatter gây hiềm khích với đội quân Thiên thanh của HLV Marcello Lippi tại vòng chung kết World Cup 2006 tổ chức ở Đức. Ông cho rằng quả penalty mà ĐT Ý được hưởng trong vòng 1/16 trước ĐT Australia không phải là một quả penalty, rằng Grosso đã "ngã vờ" và Australia xứng đáng giành phần thắng hơn nhiều. Có vẻ như ông không thích nhà vô địch này. Và đó là nguyên nhân khiến Blatter bị tẩy chay ở Italia.


Blatter rất thích “ra lệnh” cho các liên đoàn bóng đá
 

9. "FA đã không làm tròn phận sự của mình khi không ngăn cản pha tấn công của Martin Taylor khiến Eduardo bị gãy chân." Chắc rằng Blatter muốn FA (Liên đoàn bóng đá Anh) phải cử người tới từng trận đấu để cảnh báo các cầu thủ trước khi trận cầu diễn ra.

 

10. "FIFA sẽ áp dụng chính sách Quota với các đội bóng." Đây vẫn là chính sách bị phản đối gay gắt nhất của Blatter, đặc biệt là đối với các nước châu Âu khi ông cho rằng những CLB sẽ chỉ được phép ra sân với 5 cầu thủ nước ngoài và bắt buộc phải có 6 cầu thủ nội. 

Những cuộc cách mạng trong triều đại của Blatter tại FIFA

 

- Luật bàn thắng vàng được thay thế bàng bàn thắng bạc và được áp dụng vào Euro 2004, theo chủ định của Blatter. Nhưng ngay sau đó thể thức thi đấu hiệp phụ cổ điển được ủng hộ và các đội bóng sẽ phải chơi trọn vẹn 2 hiệp phụ, mặc cho bao nhiêu bàn thắng được ghi ở thời gian này. Vậy là Blatter đã đi đường vòng để trở về đúng điểm xuất phát.

- Sau World Cup 2002, các đội bóng vô địch vẫn phải tham dự vòng đấu loại World Cup. "Nạn nhân" đầu tiên của Blatter chính là ĐT Brazil, nhà vô địch của World Cup 2002.

- Blatter ra lệnh cho liên đoàn bóng đá của tất cả các nước phải lập tức treo giò cầu thủ bị đuổi khỏi sân, ngay cả khi băng thu hình sau trận đấu chỉ ra rằng cầu thủ đó "vô tội". Theo Blatter thì các trọng tài phải là vị vua thực sự trên sân, các quyết định của họ là cuối cùng và có quyền lực nhất. Tuy vậy FA vẫn "chống đối" Blatter bằng cách miễn giảm hoặc tăng hình phạt cho các cầu thủ bị truất quyền thi đấu khi nghiên cứu các đoạn băng ghi hình trận đấu.

- Năm 2004, Blatter tuyên bố cầu thủ nào cởi áo ăn mừng bàn thắng sẽ ngay lập tức bị phạt thẻ vàng, vì đó là một hành vi quá khích và không đẹp mắt. Blatter đã làm cho các cầu thủ ghi bàn mất đi phần hưng phấn đáng kể.

- Năm 2007, Blatter quyết định cấm tất cả các trận đấu diễn ra ở độ cao trên 3000m nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ. Điều này có nghĩa là Colombia, Ecuador, Bolivia và Peru sẽ mất đi phần lợi thế của mình. Họ vẫn đang chống đối quyết liệt yêu sách này.
 

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X