Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt trận cuối cùng vòng bảng UEFA Cup: Ngã ngũ

Thứ Năm 18/12/2008 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau loạt trận hạ màn của các bảng E, F,G và H, đêm nay UEFA Cup sẽ chính thức xác định được những cái tên cuối cùng của 4 bảng đấu còn lại giành quyền đi tiếp.

 

So với những trận đấu không còn nhiều ý nghĩa của các bảng E,F,G,H thì loạt trận đêm nay lại rất quan trọng đối với số phận của nhiều đội bóng. Đó có thể là ngôi vị đầu bảng, cũng có thể là một chiếc vé vớt trước những đối thủ trực tiếp.

 

Bảng A và B: Chiến đấu cho ngôi đầu

 

Trước lượt trận sau cùng, bảng A và B đã xác định được 4 đội bóng chính thức đặt vé đi tiếp vào vòng knock-out, đó là Manchester City, Twente (bảng A), Galatasaray, Metalist Kharkiv (bảng B). Vì vậy, bên cạnh cuộc chiến sinh tử cho suất đi tiếp còn lại, bốn đội bóng kể trên cũng sẽ là tâm điểm của vòng đấu với tinh thần quyết chiến vì ngôi vị số 1. 

 

 

Manchester City sẽ phải cân đối lực lượng cho cả Premiership và UEFA Cup

Lịch thi đấu ngày 19/12

02h45 ngày 19/12

Santander - Man City
Paris SG - Twente
Benfica - Metalist Kharkiv
Olympiacos - Hertha Berlin
Stuttgart - Standard
Sampdoria - Sevilla
Tottenham - Spartak Moscow
NEC Nijmegen - Udinese

Dù phải hành quân đến Tây Ban Nha để làm khách trên sân của Racing Santander, nhưng gã nhà giàu Manchester City hoàn toàn tự tin vào một trận thắng ngay trên xứ người. Đối thủ của họ hiện đang vật lộn ở nửa cuối BXH La Liga, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 4 điểm. Không giống như Deportivo, Sevilla hay Valencia, Racing chưa bao giờ áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình khi vươn bàn tay quyền lực ra ngoài châu Âu. Với họ, mục tiêu trụ hạng La Liga luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, dù có quyền tự định đoạt số phận nếu giành chiến thắng trước đội khách, đồng nghĩa với vị trí thứ ba chung cuộc bảng A, nhưng thầy trò Juan Ramon sẽ không mạo hiểm để tiếp tục hao phí sức người sức của cho đấu trường quá sức đối với họ. Hơn nữa Man City lại có thành tích thi đấu rất tốt trên sân khách tại UEFA Cup, thắng 6/7 trận gần đây.

 

Tương tự tình cảnh của Racing, PSG cũng đang đứng giữa hai dòng nước: dồn dức cho UEFA Cup hay chỉ coi trọng đấu trường trong nước. Có lẽ câu trả lời đã đến ngay từ đầu mùa giải khi HLV Le Guen khẳng định đội bóng nước Pháp sẽ ưu tiên cho đấu trường nội. Ngoài ra, PSG cũng không có quyền tự quyết như Racing khi họ phải mong chờ kịch bản khá lằng nhằng xảy ra: Racing không thắng Man City và PSG vượt qua Twente, đội đang xếp thứ 2 bảng A. Tuy nhiên, hy vọng mong manh của họ cũng có cơ sở để NHM đặt niềm tin khi Twente thi đấu rất tồi trên sân khách, thua tới 7 trận gần đây.

 

Khác với tình thế được quyền định đoạt số phận của Man City và Twente, ở bảng B Galatasaray sẽ phải dõi theo Metalist Kharkiv với tư cách khán giả vì đội bóng xứ Thổ không thi đấu ở vòng cuối cùng. Họ đang hy vọng Benfica, đội bóng khá nhiều sao của Bồ Đào Nha nhưng thi đấu bết bát ở UEFA Cup, sẽ vùng lên trong trận đấu cuối cùng và trực tiếp giúp Galatasaray giữ vững ngôi vị đầu bảng. Trong khi Olympiacos và Hertha Berlin sẽ tranh giành chiếc vé vớt của bảng B.

 

Bảng C và D: Kịch tính đến phút cuối

 

Ở hai bảng đấu còn lại, chỉ có hai đội bóng đã chắc suất đi tiếp, đó là Standard Liège và Udinese. Nhiều khả năng đây cũng sẽ là hai đội kết thúc vòng bảng với vương vị số 1 khi họ vượt trội so với các đối thủ bám đuổi. Hơn nữa đối thủ của cả hai CLB đến từ Bỉ và Italia đều không đáng ngại. Stuttgart, đấu thủ của Standard, đã qua rồi thời vang bóng, lúc này đây thậm chí họ còn chưa biết số phận của mình sẽ ra sao. Nếu Sevilla và Sampdoria hòa, trong khi Stuttgart ngậm trái đắng trên sân nhà, họ sẽ chính thức nói lời chia tay UEFA Cup. Đây cũng là kịch bản rất dễ xảy ra vì đội bóng nước Đức đang thi đấu khá thất thường ở giải trong nước. Cùng lúc, Udinese sẽ hành quân đến Hà Lan để làm khách của NEC, đội bóng vốn được kì vọng tranh chấp ngôi vô địch nhưng lại gây thất vọng ở Eredivisie 2008–09.

 

Kịch tính nhất vẫn là diễn biến của bảng D vì 2 suất cuối cùng lọt vào vòng trong sẽ chỉ được xác định khi vòng bảng hạ màn. Theo lý thuyết, Tottenham, dù đã giành được 6 điểm và đang đứng vị trí thứ 2, vẫn có thể bị loại. Nhưng có đến 90% khả năng Spurs sẽ cán đích với địa vị nhì bảng. Thầy trò Harry Redknapp chỉ cần không thua quá 1 bàn trước Spartak Moscow, họ sẽ gối cao ngủ kỹ tập trung cho giai đoạn khốc liệt nhất ở Premiership.

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X