Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hòa đáng tiếc trên Mỹ Đình

Thứ Tư 17/12/2008 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển Việt Nam đã không thể đánh bại nổi các nhà ĐKVĐ Singapore trên SVĐ Mỹ Đình dù rằng chúng ta đã chơi tốt trong 90 phút thi đấu và có những thời điểm áp đảo hoàn toàn đội khách với một số cơ hội ngon ăn đặc biệt là của Việt Thắng nhưng không thể thành bàn. Kết quả 0-0 hẳn làm Singapore quá hài lòng vì họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà vào ngày 21 tới đây và nếu muốn vào chung kết, thày trò Calisto cần phải thể hiện nhiều hơn so với những gì đã diễn ra ở trận đấu này.


Diễn biến hiệp 1

HLV Calisto đã có một vài sự thay đổi so với những trận đấu thuộc vòng bảng. Minh Phương không có tên ở đội hình xuất phát và tiền vệ Minh Châu là người thay thế còn băng đội trưởng được giao cho Tài Em. Tiền vệ nhỏ con Thành Lương cũng chỉ có tên trên băng ghế dự bị và Tấn Tài được có măt ngay từ đầu. Ở hàng thủ, Phước Tứ cũng xuất hiện bên cạnh Như Thành ở vị trí trung vệ.

+ Phút 2: Sau quả tạt bên cánh phải, Tấn Tài dù thấp bé nhưng vẫn thực hiện được cú đánh đầu nhưng bóng đi không trúng cầu môn.

+ Phút 4: Trung vệ Như Thành kịp thời phá bóng giải vây cho Dương Hồng Sơn ngay trước mũi giày của mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội khách, Agu Casmir (số 11).

ĐT chúng ta đang kiểm soát khá tốt thế trận và tổ chức liên tục các đợt lên bóng về khung thành Singapore trong khi đội bạn quyết định lựa chọn phương án an toàn là phòng ngự phản công.

+ Phút 9: Trong một đợt tấn công nhanh, từ cánh trái, Quang Thanh nỗ lực tạt bóng vào trong cho Việt Thắng nhưng thủ môn Lionel đã  băng ra bắt gọn.


+ Phút 12: Đoàn Việt Cường chuyền bóng từ cánh phải cho Công Vinh. Tiền đạo mới chuyển đến T&T Hà Nội không thể đưa ra pha dứt điểm ngay trước sự đeo bám của một hậu vệ Singapore và anh buộc phải xoay sở để cố gắng đưa vào bên trong nhưng không thành công.

Sự cổ vũ nhiệt thành của các CĐV đã giúp đoàn quân áo đỏ chơi rất hưng phấn nhưng để vượt qua hàng thủ Singapore không phải là chuyện dễ dàng.

+ Phút 18: Ở bên cánh phải, Vũ Phong có đường xẻ nách cực kỳ thông minh cho Việt Thắng băng xuống giáp mặt với thủ thành Lionel và rất đáng tiếc cho ĐT Việt Nam khi cú sút chéo góc của Việt Thắng ở góc hẹp lại đi trúng vào cột dọc.

+ Phút 21: Vũ Phong thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và bóng được treo sâu vào trong. Tài Em lẻn xuống rất nhanh và đưa ra pha đánh đầu khá hiểm nhưng thủ môn của Singapore đã đẩy được bóng ra.

Có thể nói, chúng ta đang chơi tốt trước những nhà ĐKVĐ và nếu cứ phát huy tinh thần cùng thế trận như thế này, khả năng đánh bại đối thủ là không nhỏ.

+ Phút 29: Lại thêm một đợt tấn công nữa được triển khai bên cánh phải. Cú chuyền bóng đầu tiên của Việt Cường trúng vào người một cầu thủ Singapore, quả tạt sau đó của Vũ Phong đã đi hơi sâu và thủ môn Lionel dễ dàng bắt gọn.

+ Phút 30: Việt Thắng tiếp tục bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn nữa. Vẫn là Vũ Phong chọc khe thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Singapore và Việt Thắng chạy chỗ khôn ngoan, không rơi vào thế việt vị, Lần thứ 2 anh đối mặt với Lionel nhưng pha dứt điểm của anh khi thủ môn của Singapore đã rời bỏ cầu môn để lao lên cản phá lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Các CĐV Việt Nam lại một phen phải mừng hụt.

Ngay sau đó, Việt Thắng tung ra cú sút xa từ khoảng cách khá xa và bóng đi vọt xà ngang. ĐT Việt Nam đang tấn công rất biến hóa với nhiều phương án khác nhau và khiến cho hàng thủ Singapore phải chống đỡ vô cùng vất vả. Sau khi tập trung tấn công từ cánh phải, đội quân của Calisto lại chuyển sang uy hiếp từ cánh trái với những đường chuyền sệt vào trong cho tuyến 2 tung ra các pha dứt điểm.

+ Phút 37: Tấn Tài thực hiện cú sút chìm từ cự ly phải đến hơn 35m và Lionel đổ người ôm gọn trái bóng.

+ Phút 39: Việt Thắng kiến tạo đường chuyền cho Việt Cương lao xuống xâm nhập vòng cấm và hậu vệ số 2 của ĐT Việt Nam đã chần chừ trong quyết định dứt điểm ngay hay đưa bóng vào trong khiến cho thời điểm tốt nhất đã đi qua.

+ Phút 43: Công Vinh dùng tốc độ lao xuống đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng cú đưa bóng vào trong của anh đã bị một cầu thủ Singapore phá ra chịu phạt góc. Ở pha đá phạt góc ngay sau đó, Lionel Lewis đã bay người ôm gọn trái bóng, ngăn chặn đường tạt bóng bổng từ cánh.

Hiệp 1 đã kết thúc với thế trận có phần áp đảo của ĐT Việt Nam. Chúng ta tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm trong khi đội bạn không có lấy một lần uy hiếp nổi Dương Hồng Sơn. Nếu tiếp tục duy trì được thế trận như thế này và cải thiện khâu dứt điểm cuối cùng, thắng lợi sẽ nằm trong tay của chúng ta. 

Diễn biến hiệp 2

Sang hiệp 2, Singapore đã quyết định gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT chúng ta và coi như đó là một biện pháp nhằm giải tỏa áp lực lên cầu môn Lionel Lewis. Hàng thủ Việt Nam bắt đầu phải tập trung thi đấu hơn. Bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn 2 bên nhưng chưa có một cơ hội thưc sự nguy hiểm nào được tạo ra.

+ Phút 48: Việt Cường đẩy bóng cho Vũ Phong thực hiện pha tạt vào trung lộ cho Việt Thắng đánh đầu, tuy nhiên trúng vào người cầu thủ đội khách.

+ Phút 51: Từ giữa sân, Minh Châu bấm bóng cho Tấn Tài. Tiền vệ số 14 cố xoay người để dứt điểm nhưng lực sút hơi nhẹ, không đủ gây khó khăn cho Lionel.

+ Phút 55: Vũ Phong thực hiện cú đá phạt rất khó chịu từ bên cánh trái và may cho ĐT Singapore là Lionel Lewis đã chơi cực kỳ tỉnh táo và kịp đẩy bóng đi vọt xà, chặn đứng một bàn thua trông thấy.

Đội quân áo đỏ vẫn đang là những người chơi tốt hơn và hàng thủ Singapore không có một giây phút nghỉ ngơi.

+ Phút 60
: ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ đầy kỹ thuật và năng nổThành Lương vào thay Tấn Tài. Ngay sau đó, Việt Thắng định thực hiện cú “ngả bàn đèn“ trong vòng cấm nhưng bóng đã chạm vào tay anh và tiếng còi đã vang lên.

+ Phút 63: Cầu thủ mới vào sân trong hiệp 2, Noh Alam Shah và cũng là Vua phá lưới AFF Cup 2007, có cú đánh đầu ở cự ly gần và bóng vọt qua xà ngang.

+ Phút 65: Trong một đợt phản công nhanh, Công Vinh nỗ lực tạt bóng vào trong cho Việt Thắng nhưng một cầu thủ của Singapore đã phá được bóng ra.

+ Phút 69: Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2 khi Phan Thanh Bình vào thay Việt Thắng. HLV Calisto trông chờ tiền đạo “son“ Thanh Bình sẽ mang về cái duyên cho ĐT bởi anh thường là người ghi những bàn quyết định cho ĐT.

+ Phút 71: Hàng thủ VN để mất bóng rất nguy hiểm và Agu Casmir đã có cơ hội nhưng Phước Tứ kịp phá bóng ngay trong chân tiền đạo gốc Nigeria.

+ Phút 72: Lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên sau pha đánh đầu phản lưới nhà của Phước Tứ nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trọng tài biên đã căng cờ báo trước đó chân sút NNoh Alam Shah đã rơi vào thế việt vị.

+ Phút 77: Vũ Phong sút phạt rất khó chịu từ khoảng cách hơn 25m và Lionel Lewis không thể bắt dính bóng. Vài bóng áo đỏ đã lao vào định sút bồi nhưng Lionel đã kịp ôm gọn ở lần bắt bóng thứ 2.

Có thể thấy Lewis đã chơi một trạn đấu khá tốt khi thi đấu chắc chắn và an toàn. Ở hiệp 2, ĐT Việt Nam sử dụng nhiều hơn những quả tạt bổng vào trong chứ không phải các pha xẻ nách và Lewis hầu hết đều xử lý thành công với những pha ra vào hợp lý.

+ Phút 83: Chúng ta có sự thay đổi người cuối cùng khi Minh Phương vào thay Tài Em và chiếc băng đội trưởng cũng được trao lại cho cầu thủ của GĐT.LA.

+ Phút 85: ĐT Việt Nam triển khai tấn công bên cánh phải và Việt Cường tạt bóng vào trong cho Công Vinh nhưng ở tư thế không mấy thuận lợi, anh đã đánh đầu hụt bóng.

+ Phút 87: Hàng thủ VN lại để mất bóng nguy hiểm nhưng rất may một bóng áo đỏ ở phía trong vòng cấm đã chặn đứng đường chuyền từ cánh phải cho Agu Casmir.

+ Phút 90: Công Vinh đẩy bóng ngược trở ra cho Vũ Phong sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Trận đấu đã kết thúc và 0-0 là tỷ số cuối cùng. Một kết quả đáng tiếc và chúng tôi sẽ cực kỳ khó khăn ở trận lượt về khi phải chơi trên đất Singapore và không có sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV cuồng nhiệt. Nếu chúng ta duy trì được thế trận như trong hiệp 1 và biết cách hạn chế ưu điểm về sức mạnh của đội bạn thì lúc đó mới có thể nghĩ đến một chiến thắng. Nhưng hãy cứ mơ đi vì không có gì là không thể.


Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Tấn Tài, Tài Em (đội trưởng), Minh Châu, Vũ Phong, Việt Thắng, Công Vinh

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X