Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Leo Beenhakker: Kẻ phiêu lưu và sứ mệnh cao cả

Chủ Nhật 08/06/2008 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trông Leo Beenhakker giống một nhà giáo với  tác phong mô phạm hơn là một HLV bóng đá. Thế nhưng ẩn bên ngoài cái vẻ trầm tĩnh đó là một trái tim đầy nhiệt huyết với “cái nghiệp” mà ông đã theo đuổi.

 

HLV người Hà Lan này, với dòng máu phiêu lưu đã đi gần như khắp thế giới như một nhà truyền giáo của những thế kỉ trước để phổ cập thứ bóng đá của mình. Bước chân phiêu lãng của ông trải dài từ Âu sang Á từ Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì đến Arabia Saudi, Mexico và thậm chí đến tận Trinidad& Tobago xa xôi. Ở đâu ông cũng để lại dấu ấn của mình, đó là 3 chức vô địch La Liga cùng Real Madrid, vô địch Hà Lan cùng Ajax. Trong cương vị HLV trưởng ở đội tuyển cấp độ đội tuyển quốc gia thành công còn đến với Don Leo khi ông đã từng dẫn dắt hà Lan thi đấu thành công ở World Cup 1990, Trinidad & Tobago ở WC 2006.

ông già Leo- kẻ phiêu lưu

Và bây giờ là ở Ba Lan…. 


Tham gia

 

và dẫn dắt họ đến với thành công. Từng tuyên bố rằng ĐT Ba Lan không cần có ngôi sao bởi vì đây là đội bóng của cả 11 người Leo Beenhakker đã từng có những quyết định gây sửng sổt cho tất cả khi mới lên nắm quyền ông đã loại ngay khỏi đội hình J.Dudek bởi anh này đã có biểu hiện của bệnh sao, người đang nổi như cồn sau khi góp phần công sức lớn cho chức vô địch Champions League của Liverpool. Đồng thời Leo còn gọi lại cầu thủ tưởng như không còn tương lai tại ĐT như Smolarek và giúp cầu thủ gốc Hà Lan này tìm được niềm tin vào chính bản thân của mình. Và sự thực sân cỏ đã chứng minh, Smolarek là người chơi xuất sắc nhất trong đội hình những chú đại bàng trắng tại vòng loại Euro lần này với 9 bàn thắng.

 

Bỏ qua một vòng loại đầy vinh quang với ngôi đầu bảng xếp trên cả đội bóng mạnh Bồ Đào Nha, Đại bàng trắng Ba Lan bước vào VCK Euro lần này với một tư thế khá đường hoàng và họ rất tự tin vào bản thân của mình. Tuy nhiên thử thách lần này với họ thật sự không  dễ dàng bởi lần này đối thủ của họ là người hàng xóm hùng mạnh nhưng đáng ghét, những chú xe tăng Đức. “Ông già Leo” biết rõ điều đó nhưng ông vẫn tỏ ra tự tin.

Beenhakker luôn biết phát huy tốt nhất những gì mình có

Có thể Don Leo không thể “lấy đầu” HLV và cầu thủ chủ chốt của đối phương như những gì báo giới Ba Lan hô hào những ngày qua. Tuy nhiên với kinh nghiệm dẫn dắt đến 21 đội bóng và việc cùng với một “chú bé hạt tiêu” như Trinidad & Tobago gây nên những cơn khốn đốn cho các ông lớn như Anh hay Thụy Điển tại WC 2006, Leo Beenhakker hoàn toàn có thể tìm ra phương cách tốt nhất để phát huy tối đa tiềm lực của mình và hạn chế được sức mạnh của đối phương. Đã từng nhận huân chương chiến công do chính tay thủ tướng Ba Lan  trao tặng, Leo Beenhakker hiểu rằng mình đang mang một trọng trách lớn với đội bóng Đông Âu này. Không muốn sớm rời bỏ cuộc chơi Ba Lan và Leo sẽ phải chiến đấu để giành ít nhất 1 điểm trong ngày ra quân. “Điều đó là rất khó nhưng tại sao bạn không nghĩ rằng chúng tôi có thể làm được tốt hơn” Leo Beenhakker đã nhã nhặn trả lời báo chí như vậy trước cuộc chiến tại Klagenfurt đêm nay.


Một cuộc phiêu lưu mới lại bắt đầu và ông già 65 tuổi lại nhập cuộc với tất cả sự hào hứng và say mê. Sứ mệnh thì nặng nề nhưng  Leo cảm thấy thoải mái bởi ông tin mình có thể thực hiện được….

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X