Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF và V-League: Còn ai nhớ đến ông Hà

Thứ Bảy 07/06/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh chật vật tìm kiếm nhân vật ngồi vào chiếc ghế Trưởng BTC giải V-League, người ta dường như quên mất cựu Phó chủ tịch VFF Ngô Tư Hà.  

Theo dự kiến ngày 9-6 tới đây, lãnh đạo VFF sẽ tiến hành công bố danh tính tân trưởng BTC giải V.League. Thế nhưng, chưa chắc mọi việc đã diễn ra đúng theo kế hoạch bởi cũng như bao nhiêu lần khác bài toán nhân sự luôn khiến lãnh đạo VFF đau đầu. Từ chuyện tìm Chủ tịch, PCT cho đến chức danh TTK cứ phải nâng lên đặt xuống.

Giờ đây, đến ngay cả chức danh trưởng BTC V.League cũng chẳng thấy ai mặn mà. Thậm chí, có người còn nói thẳng rằng: “Tôi dại gì mà nhảy vào dọn dẹp cái “đống rác V.League” mà các ông ấy để lại”.


Chạy tướng

Bóng đá Việt Nam đã có những “chuyển hướng” lạ lùng, đáng tiếc sự chuyển hướng ấy lại không phải là biểu đồ đi lên của V.League sau 7-8 năm chuyên nghiệp mà là chuyện chạy tướng ở VFF.

Có thời, người ta đua nhau chạy vào VFF, coi đó như chỗ “thơm tho” nhưng bây giờ, ghế vẫn thế mà cứ như phải “nhét” người vào. Tới mức, VFF đã phải xé điều lệ, đưa TTK Trần Quốc Tuấn kiêm nhiệm cả chức PCT VFF một thời gian dài.

Nói gì thì nói, VFF không phải là đã hết “thơm”, nhưng trách nhiệm và áp lực trên mỗi cái ghế ấy thì nặng nề hơn nhiều. Đặc biệt yêu cầu của dư luận đặt lên vai các quan chức VFF ngày một cao. Vì thế, nhiều người chọn vào VFF, ngồi cái ghế nhỏ thôi, nhưng …ấm chứ không phải chường mặt ra với thiên hạ để rồi ghế cháy.

Chuyện ông Ngô Tư Hà

Cái ghế trưởng BTC giải V.League  do ông Khôi để lại, rõ ràng là ghế nóng. Nó đủ để ai cảm thấy thiếu bản lĩnh hay không vững nghề thì chối ngay cho …lành.

Và trong bối cảnh thiếu thốn ấy, người ta nhớ đến một người: ông Ngô Tư Hà. Ong Hà là một trưởng BTC giải “khét tiếng” về bản lĩnh khi còn làm trưởng BTC giải khóa 3. Người trong làng bóng đá cho rằng  ông Hà thuộc “tuýp” cứng rắn, mưu lược, có kinh nghiệm quả lý bóng đá trực tiếp.

Cũng cần nói thêm, ông Hà bị văng khỏi VFF khóa 4, đại hội năm 2001 một cách cay đắng. 24 giờ trước khi bầu cử, ông Ngô Hà mới biết mình bị văng, nói thẳng ra là bị đánh bật khỏi VFF.

Thế nhưng cú ngã năm 2001 không khiến ông Hà bớt đam mê với bóng đá. Có lần trả lời báo chí, ông Hà nói: “Tiền, tôi chẳng cần. Tôi đủ tiền để chẳng làm gì cả mà vẫn sống sung túc, cái tôi luôn trông đợi là được hoạt động trong môi trường bóng đá, vì phong trào. Thế thôi”.

Thế nên, Đại hội VFF khóa 5 năm 2005 và cả đại hội giữa nhiệm kỳ khóa 5- đầu năm 2007, ông Ngô Hà đều được đề cử trở lại VFF. Nhưng không ngờ, cả hai lần ấy ông đều…trượt.

Lần thứ nhất, ông Hà- lúc ấy là Vụ phó vụ TTTC 2- phụ trách bóng đá, được đề cử vào chức danh PCT, cạnh tranh với “đối thủ” Lê Thế Thọ cũng vào cương vị trên. Ông thiếu 5 lá phiếu để vào BCH, còn những người dự Đại hội thì thầm với nhau: “Ông Hà trượt vì không có nhiều đệ tử như ông Thọ”.

Nhưng lần thứ 2 đau hơn. Khi PCT VFF Lê Thế Thọ từ chức đã gần được 1 năm, VFF phải tính chọn một PCT mới. Ông Hà là ứng cử viên tiềm tàng, có thể nói là số 1.

Nhưng để làm PCT phụ trách chuyên môn, ông Hà phải “bước” vào BCH đã. Và thật bất ngờ, ông Hà lại… trượt vì thiếu đúng …1 lá phiếu. Không vào được BCH, ông Hà cũng khỏi nhìn vào ghế PCT VFF.

Câu chuyện ông Hà lần thứ 3 đánh trượt vẫn là “thâm cung” của VFF, nhưng nhiều người vẫn hiểu. Có hai lý do.

Thứ nhất, ông Hà được ban cán sự Đảng Uy ban TDTT giới thiệu nhưng khi công bố với Đại hội, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã quên chi tiết cực kỳ quan trọng này khiến ông Hà mất điểm (dù được sự hậu thuẫn và ủng hộ của Bộ trưởng- chủ nhiệm Uy ban TDTT Nguyễn Danh Thái).

Thứ hai, trong đại hội giữa nhiệm kỳ, BCH VFF bổ sung 2 nhân sự thay cho các ông Ngô Văn Trân và Lê Thế Thọ xin rút. Hai người được đề cử là ông Lê Quý Phượng – Viện trưởng viện KHTDTT và ông Ngô Hà. Cùng là đại biểu được mời nhưng không hiểu tại sao, ông Phượng được cầm phiếu bầu, còn ông Hà thì không (?!). Không được quyền bầu cho chính mình, ông Hà mất đúng 1 lá phiếu để trở lại VFF, thế mới đau.

Sau lần Đại hội giữa nhiệm kỳ, tại cuộc họp giao ban Uy ban TDTT dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái, trước “bá quan văn võ”, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức lên tiếng xin lỗi ông Hà về hai “sự cố” trên.

Nhưng lời xin lỗi muộn màng ấy không đủ để đưa ông Hà trở lại VFF.

Câu hỏi đặt ra là nếu PCT VFF không phải là ông Dương Vũ Lâm mà là ông Ngô Tư Hà đang ngồi ở ghế PCT chuyên môn thì liệu bóng đá Việt Nam  có thể trông đợi vào một thự tế sáng sủa hơn không? Khó nói trước, nhưng ít ra cũng sẽ có người đứng ra nhận trách nhiệm trong bộ máy lãnh đạo VFF chứ không phải chỉ có ông Khôi bị “dí” rồi ra đi.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X