Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Domenech vẫn đau đầu

Thứ Bảy 07/06/2008 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hai ngày nữa là đến trận đấu đầu tiên của Pháp tại Euro gặp Rumania thế nhưng công việc chuẩn bị của Les Bleus vẫn chưa đâu vào đâu. Điều này khiến khiến Domenech lo lắng….

 

Chọn đội hình nào?

 

Domenech đau đầu tìm ra một đội hình phù hợp


Đối với ĐT Pháp 3 trận thử nghiệm với các đối thủ từ Nam Mỹ như Ecuardor,

ColombiaParaguay có thể nói chỉ thành công về mặt kết quả. Về mặt lối chơi các cầu thủ của Les Bleus vẫn tỏ ra chưa hòa nhập được với nhau sau một mùa bóng trải dài đầy vất vả. Đội hình 4-4-2 mà Domenech đã xây dựng tỏ ra chưa phù hợp lắm với thực tiễn thi đấu khi mà bộ đôi tiền đạo vẫn không thể hiện được sự ăn ý rõ nét với nhau. Domenech đã thử nghiệm 2 cặp Henry-Anelka và Henry- Benzema nhưng chưa tỏ ra ưng ý với một bộ đôi nào cả. Chính vì vậy người ta thấy trong những phút cuối cùng trận đấu với Colombia, Les Bleus đã thử nghiệm đội hình 4-2-3-1 với chỉ một trung phong cắm nơi tuyến đầu. Đây là đội hình mà “những chú gà trống” đã đạt được nhiều thành công tại WC 2006. Có thể nói cả hai đội hình trên đều có những mặt yếu và mặt mạnh tuy nhiên điều quan trọng là Domenech vẫn còn đang lưỡng lự.

 

Chấn thương của Ribery và Vieira

 

ĐT Áo lam sẽ đăng quang?
 
Soạn EU PHA gửi 8581

để dự đoán Pháp vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

 

Việc cầu thủ được coi là nhạc trưởng mới của bóng đá Pháp dính phải chấn thương trong buổi tập khiến cho Domenech lo sốt vó. Có thể nói trong thời điểm này mọi vị trí của Les Bleus đều có thể thay thế ngoại trừ Ribery. Lối chơi thông minh cùng tốc độ tuyệt vời và khả năng ghi bàn rất xuất sắc khiến cho Ribery đóng một vai trò cực kì quan trọng và là cầu thủ then chốt trong cả hai sơ đồ 4-4-2 và 4-2-3-1 mà Domenech xây dựng. Rất có thể đây chỉ là một chấn thương không nghiêm trọng nhưng có thể nó ảnh hưởng đến phong độ của Ribery và gián tiếp ảnh hưởng lớn đến phong độ của ĐT Pháp.

Ribery chấn thương phải bỏ dở buổi tập

Vieira cũng gần như chắc chắn không thể có mặt ít nhất là trong trận đấu đầu tiên của Les Bleus do chấn thương đùi. Ai cũng biết số 4 có vai trò quan trọng như thế nào và việc vắng anh khiến cho Domenech phải đau đầu tìm người đá thay. Toulalan hay L.Diarra đều có thể thay thế rất tốt vai trò của Vieira đơn thuần về mặt chuyên môn nhưng ở họ không có được tố chất mạnh mẽ và “tiếng nói” quan trọng như Vieira.

 

Có nên đặt niềm tin vào Henry?

 

Cầu thủ vừa mới có 100 trận đấu trong ĐT Pháp này được coi là thủ lĩnh mới của Les Bleus sau thời kì của Zidane. Tuy nhiên một mùa bóng đầy thất vọng cùng với Barcelona khiến Henry không còn là chính mình. Trong các trận đấu giao hữu, Henry đều được tạo điều kiện để đá chính tuy nhiên anh luôn tỏ ra hụt hơi trong những pha đấu tay đôi với đối thủ và mất luôn cả khả năng săn bàn nhậy bén như đã từng thể hiện trong màu áo của Arsenal trước đây.

Henry chỉ thích tỏa sáng trước các đội bóng tí hon

Hơn nữa mặc dù là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá Pháp nhưng Henry thường tỏ ra “vô hại” trong những trận đấu có tính chất quan trọng.


Đội Pháp đã quá già?

 

Pháp là một trong những đội tuyển có độ tuổi trung bình lớn nhất tại VCK Euro lần này khi các trụ cột của họ đều xấp xỉ “độ tuổi băm”. Đăc biệt là hàng phòng ngự, Thuram, Gallas, Sagnol, Coupet những trụ cột nơi đều đã già và những trận giao hữu vừa qua cho thấy họ chơi khá chậm chạm và tỏ ra không mấy chắc chắn nhất là sau một mùa giải kéo dài như thế này thể lực và tinh thần thi đấu của các tuyển thủ đã bị bào mòn một cách nghiêm trọng. Vẫn biết các tuyển thủ Les Bleus rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tuy nhiên trong một giải đấu mà tính bất ngờ được đề cao như thế này nếu họ có bị loại sớm cũng là một điều.... hết sức bình thường.

 

Cơn ác mộng Viễn Đông

 

Còn nhớ 6 năm về trước những chú gà trống hành quân tới Nhật và Hàn Quốc tham dự World Cup 2002 với một khí thế ngút trời bởi họ là vừa giành được cả WC lẫn Euro hơn nữa trong đội hình của họ lại có rất nhiều tài năng đang đạt đến độ chín. Tuy nhiên thực tế sân cỏ đã diễn ra khắc nghiệt với người Pháp khi mà họ bị loại ngay từ vòng đấu bảng và thậm chí còn không có được một bàn thắng danh dự nào. Lần này nhiều người cũng đặt niềm tin vào Pháp khi coi họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên Domenech cần thận trọng để không tái lập lại chuyện đau buồn.

 

Thành tích ở các giải đấu lớn gần đây chỉ ra rằng người Pháp luôn rất chật vật tại vòng đấu bảng nhưng khi vào đến các vòng đấu knock out họ lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Vì vậy điều kiện tiên quyết là Domenech phải đưa Les Bleus vượt qua thử thách đầu tiên này. Nhưng liệu chuyện đó có dễ dàng không khi mà Pháp nằm trong bảng tử thần bao gồm toàn thứ dữ như Italia, Hà Lan và cả Rumania.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X