Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka - vàng, C.Ronaldo - bạc, Messi- đồng???

Thứ Sáu 30/11/2007 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến ngày 2/12 giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu mới được chính thức trao tặng nhưng cho đến giờ “Top 10” đã lộ diện...

Nhật báo thể thao hàng đầu Italia Gazetta Dello đã “bật mí”  danh sách chi tiết Top 10 của France Footbal năm nay trước khi lễ trao giải diễn ra 2 ngày. Nếu như tên người đoạt Ballon D'or (Quả bóng vàng) là Kaka đưa ra không làm ai ngạc nhiên bởi đó điều mà ai cũng biết thì danh sách những người xếp sau cũng nằm trong sự phán đoán của giới chuyên môn.


Việc Kaka giành quả bóng vàng chẳng khiến ai bất ngờ

Chủ nhân của Quả bóng bạc và quả bóng đồng là những ngôi sao đang lên Cristiano Ronaldo và Messi. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ là những gương mặt không thể thiếu được của MU và Barcelona. Năm qua Ronaldo đã duy trì được phong độ cao trong một thời gian dài liên tục, anh đã ghi đến 22 bàn thắng ở cho MU (11 bàn ở nửa cuối mùa giải trước và 11 bàn cho đến lúc này). Thành tích của Ro7 cùng với ĐTQG Bồ Đào Nha cũng khá tốt khi anh là một trong những đầu tầu giúp cho đội bóng thuộc bán đảo Iberia giành vé tham dự VCK Euro 2008.

Messi cũng có những màn trình diễn ấn tượng trong năm qua. Anh đã tái hiện lại được những siêu phẩm của thiên tài Maradona một cách không thể hoàn hảo hơn. Với các VĐV Barcelona, Messi giờ là lẽ sống, là niềm cảm hứng giành chiến thắng của một Barcelona đang gặp nhiều vấn đề nội tại. Giờ đây ở Nou Camp chính Messi chứ không phải những Eto'o, Ronaldinho hay Henry là người không thể đụng đến. Tuy nhiên việc không giành được một thành tích nào cùng CLB cũng như vai trò ở ĐTQG của anh còn khá mờ nhạt so với Riquelme khiến cho Messi mất đi những lợi thế so với C.Ronaldo. Tuy nhiên giành được quả bóng đồng cũng là một thành tích đáng khích lệ bởi nên nhớ Messi hiện giờ mới 21 tuổi và tương lai còn khá rộng mở ở phía trước.

Cristiano Ronaldo đã vượt qua Messi để giành quả bóng bạc

Top 10 của France Football lần này cũng khích lệ “những pháo thủ hạng nặng” khi có đến 3 “Vua phá lưới“ ở các giải VĐQG mùa 2006-2007 gồm Drogba (Chelsea), Van Nistelrooy (Real Madrid) và Francesco Totti (Italia) được tôn vinh trong đó Totti dù giành được cả danh hiệu “Chiếc giầy vàng Châu Âu” nhưng cũng chỉ đứng thứ 10.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Ở Italia những ngày tháng qua người ta đã phát động một chiến dịch tiến cử Ibrahimovic vào vị trí quả bóng vàng châu Âu và những CĐV và BLĐ Inter là những người hăng hái nhất trong việc này. Quả thực những đóng góp của Ibra là không thể bàn cãi khi anh giúp Inter thống trị Serie A và đang vững bước tại đấu trường châu Âu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên cần nhớ là Ibrahimovic chỉ bùng nổ trong 3 tháng trở lại đây trong khi đó France Football là giải thưởng của cả 1 năm. Chính vì vậy việc chiến binh người Thụy Điển chỉ xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng là điều không có gì bất ngờ.

Pirlo bất ngờ cán đích ở vị trí thứ 5

Việc Pirlo xuất hiện ở vị trí thứ 5 là một bất ngờ nhưng nếu xét trên cả một quá trình thì đây là một điều khá hợp lí bởi tiền vệ của AC Milan đã thi đấu xuất sắc. Pirlo là nhân tố chủ yếu trong chiến dịch vượt qua VL Euro 2008 của Italia và anh cũng đóng vai trò không nhỏ trong chiếc Cúp Champions League mà đội bóng đỏ đen giành được. 

Ngôi sao trẻ

Robinho đột nhiên bừng sáng ở giai đoạn cuối mùa bóng và anh đã cán đích ở vị trí thứ 9. Có thể nói năm nay là năm mà Robinho đạt được nhiều thành công nhất. Anh đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Real khi đã hòa nhập hoàn toàn vào lối chơi của kền kền trắng. Không chỉ là 1 Robinho màu mè ưu biểu diễn kĩ thuật và là một Robinho hiệu quả và biết cách chơi đồng đội hơn. Xét về thành tích đoạt được có lẽ vị trí thứ 9 đối với tiểu Pele này là một điều khá bất công bởi anh đã cùng Brazil đoạt Copa America (Trong khi Kaka, người giành “Quả bóng vàng” đi... nghỉ hè). 

Cesc Fabregas có một mùa giải rất hay cùng Arsenal khi anh dần dần thay thế được Henry trong vai trò là thủ lĩnh của đội bóng. Tuy nhiên việc không giành được thành tích cao tại Champions League cũng như đóng góp cho ĐTQG chưa nhiều khiến cho Cesc vẫn chưa “đủ tuổi“ để lọt vào mắt của các nhà chuyên môn với những tiêu chí đánh giá rất gắt gao.

Nỗi thất vọng lớn nhất có lẽ giành cho Ronaldinho. Ngôi sao người Brazil đã có 1 năm khá thất vọng khi chỉ xếp thứ 12. Ronnie giờ đã không còn là chính mình trước sự vươn lên mạnh mẽ của các cầu thủ trẻ

Theo kế hoạch của BTC, vào Chủ nhật này (2/12), tên người đoạt giải Ballon d’Or 2007 dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới năm nay (trước là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu) cùng danh sách 10 cầu thủ đứng đầu mới được công bố và trao giải tại Paris.

Danh sách  10 cầu thủ đứng đầu
Quả bóng vàng 2007???

TT

Cầu thủ

CLB

1

Kaka

AC Milan

2

Cristiano Ronaldo

Manchester United

3

Lionel Messi

Barcelona

4

Didier Drogba

Chelsea

5

Andrea Pirlo

AC Milan

6

Ruud Van Nistelrooy

Real Madrid

7

Zlatan Ibrahimovic

Inter Milan

8

Cesc Fabregas

Arsenal

9

Robinho

Real Madrid

10

Francesco Totti

AS Roma

  • H.T

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X