Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus 0-3 Hamburg: Chết ở giờ chết!

Chủ Nhật 03/08/2008 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus không những phải chịu tổn thất khi hai cầu thủ của họ phải rời sân trên cáng mà đau đớn hơn, Gã khổng lồ Italia đã phải đón nhận thất bại đậm đà trước đội bóng Đức Hamburg, trong khuôn khổ Emirates Cup.

 

Bước vào trận đấu, HLV Claudio Ranieri quyết định thay đổi đội hình ra sân của Juve so với trận thắng Arsenal 1-0 một ngày trước đó. Ông cho thử nghiệm cặp đôi tiền đạo Amauri và Alessandro Del Piero. Về phía Hamburg, họ vừa mới để thua 1-2 trước Real Madrid nhưng cũng đã kịp thời có được một vài sự điều chỉnh hợp lý.

 

Bất ngờ xảy đến ngay trong hiệp một, khi mà đội bóng đến từ nước Đức dành quyền kiểm soát thế trận, mặc dù được cho là kẻ "chiếu dưới". Họ liên tiếp tổ chức các pha vây hãm khung thành Juve khiến Antonio Chimenti có một ngày thi đấu bận rộn.


Guerrero và Zidan ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu
 

Trước những đường tấn công nguy hiểm của tiền đạo đối phương, thủ thành số 2 của Juve đã không thể hiện được giá trị của mình, khiến NHM tin rằng Juve phải tiếp tục đem về một cái tên sáng giá hơn để dự phòng cho Buffon. Antonio Chimenti tỏ ra khá lóng ngóng và thiếu tự tin trước những nỗ lực kết thúc của Jarolim và Trochowski bên phía Hamburg.

 

Với thế trận một chiều nghiêng hẳn về Hamburg, việc gì đến cũng phải đến. Phút thứ 19, trong khi Chimenti còn lưỡng lự trước pha tạt bóng của Boateng thì Paulo Guerrero khôn khéo băng xuống tung ra một pha dứt điểm hoàn hảo, mở tỉ số cho trận đấu.

 

Trước khi hiệp một kết thúc, Hamburg còn tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Zidan rồi Jarolim đều phung phí những cơ hội ấy. Ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai của trận đấu vang lên, Juve liền đón nhận mất mát khi Dario Knezevic miễn cưỡng rời sân trên cáng cứu thương. HLV Ranieri đưa Zdenek Grygera, Cristian Molinaro, Marco Marchionni và Giorgio Chiellini vào sân nhằm thay đổi thế trận bế tắc của đội nhà, cũng như tăng cường sức mạnh cho hàng thủ đang thi đấu thiếu chắc chắn.


Juve chơi khá bế tắc ở hiệp một trận đấu
 

Mãi đến lúc này Juve mới có được cơ hội rõ rệt nhất từ đầu trận đấu. Salihamidzic tung ra cú dứt điểm một chạm chệch khung thành, sau khi Alessandro Del Piero thực hiện đường chuyền tinh tế vào trong. Chỉ vài phút sau Hamburg lập tức đưa ra câu trả lời với pha kết thúc chạm khung gỗ Juve của tiền đạo người Croatia, Olic.

 

Nhưng cũng kể từ thời điểm ấy, Juve là đội chơi tốt hơn. Cũng giống như trong trận gặp Arsenal trước đó họ dường như chỉ thực sự bắt nhịp và tung sức ở hiệp hai. Amauri thử tài thủ thành Rost của Hamburg với pha một pha đánh đầu căng hiểm hóc nhưng đã bị Rost đẩy ra dễ dàng.

 

Liên tiếp những cơ hội được Juve tạo ra và họ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với sự cơ động của hàng tiền đạo ba người. Phút 71, Vincenzo Iaquinta suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Anh đã phá được bẫy việt vị của đối phương nhưng lại bị Rost cản phá thành công khi thủ môn Hamburg băng lên cắt bóng kịp thời, Amauri là cầu thủ có cú sút bồi nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới. Chỉ vài phút sau Iaquinta kiến tạo một đường chuyền khá thuận lợi cho Marchionni dứt điểm nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Rost đã cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy khi anh bay người rồi khẽ đẩy bóng bằng năm đầu ngón tay.


Camoranesi không cho thấy sự nhanh nhẹn và khôn ngoan ngày nào
 

Phút thứ 79, Camoranesi đã đưa được bóng vào lưới trước sự bất lực của Rost nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì đúng là Camoranesi đã đánh mất sự nhanh nhẹn của nhà vô địch World Cup ngày nào.

 

Những tưởng trận đấu sẽ nghiêng hẳn về Juve và bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian thì đột nhiên Molinaro phải rời khỏi sân sau pha vào bóng quyết liệt của chính đồng đội Chiellini, khiến cả Zidan bên phía Hamburg và Molinaro lĩnh đủ, để lại một lỗ hổng lớn ở hàng thủ của Juve.

 

Những phút cuối, Chimenti suýt chút nữa đã làm NHM quên đi lỗi lầm anh gây ra ở đầu trận đấu khi cản phá thành công nỗ lực của Aogo, nhưng anh cũng không thể làm gì hơn trước pha ghi bàn của Olic, bắt nguồn từ một đợt phản công nhanh của đội bóng nước Đức. Hamburg đã áp dụng rất tốt lối đá phòng ngự phản công khi họ có được tới 2 bàn thắng chỉ trong vòng một phút. Del Piero mắc một lỗi lầm sơ đẳng khi để bóng rơi vào chân các cầu thủ đối phương sau đường giao bóng từ giữa sân. Olic là cầu thủ dứt điểm thành công, ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu. Một trận đấu mà Juve đã phải trả giá cho sự vô duyên và bất cẩn ở những phút cuối của mình.

Olic đã có một trận đấu tuyệt vời khi ghi được cú đúp
chỉ trong vòng một phút


Cũng cần phải thừa nhận rằng trận thua của Juve không nói lên được nhiều điều khi họ gần như buông xuôi ở những phút bù giờ. Nếu may mắn hơn Juve đã có được bàn thắng cho riêng mình khi mà các tiền đạo của họ đã có một ngày thi đấu không đến nỗi tồi, chỉ tiếc rằng thủ thành Rost bên phía Hamburg đã chơi quá hay. Ở 20 phút cuối trận, Ranieri cho Juve chơi với đội hình gồm 3 mũi tiến công gồm Del Piero, Amauri và Iaquinta. Bộ ba này đã tạo ra tới 4 cơ hội ghi bàn, đây là cơ sở để Ranieri tiếp tục khai thác chiến thuật này. 
 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus: Chimenti; Zebina (Grygera 46'), Legrottaglie, Knezevic (Chiellini 56'), Salihamidzic; Camoranesi, Poulsen (Iaquinta 71'), Ekdal (Marchionni 52'), Rossi (Molinaro 46') (Tiago 87'), Del Piero, Amauri.

 

Hamburg: Rost; Boateng, Reinhardt, Benjamin, Atouba; Jarolim (Ben-Hatira 70'), De Jong (Putsilo 46'), Trochowski; Olic, Guerrero (Aogo 65'), Zidan (Torun 87').

 

Cầu thủ ghi bàn: Guerrero 19' (Hamburg), Olic 92', 93' (Hamburg)

 

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X