Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Nỗi lo hàng công

Chủ Nhật 03/08/2008 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi đặt chân tới Stamford Bridge, Scolari đã biết nhiệm vụ của ông là gì (?). Ở một CLB đại gia như Chelsea, chiến thắng là yêu cầu tất yếu. Nhưng The Blues sẽ thắng bằng cách nào nếu các chân sút tậm tịt? Nỗi lo lớn nhất của Scolari hiện rơi cả vào hàng công.

Hết rồi Sheva!

Quãng thời gian tồi tệ của Sheva tại Stamford Bridge vẫn chưa chấm dứt. Ngày 1/8, buổi sáng, Sheva đọc tin ông thày cũ Ancelotti từ chối đưa anh trở lại San Siro. Buổi chiều, Chelsea thất bại trên chấm 11m còn Sheva chỉ được chơi 15 phút cuối trước khi anh là người đá hỏng quả penalty chốt hạ.

Cú đá hỏng ấy sẽ còn được nhớ đến mãi dù trước Sheva, Wayne Bridge cũng thất bại trước thủ môn Pelizzoli. Người ta nhớ tới cú sút của Shevchenko bởi đó là một biểu tượng cho hình ảnh của anh tại Chelsea. Chưa bao giờ nó lung linh như thủa đỉnh cao của cựu Quả bóng Vàng ở San Siro. Ancelotti giải thích vấn đề của tiền đạo người Ukraine nằm ở tâm lý và cuộc sống khó thích nghi tại London. Nhưng thực tế, tuổi tác đã không còn ủng hộ Sheva nữa.

Chẳng thế mà trong danh sách lựa chọn của Scolari, Shevchenko giờ được xếp ngang hàng với… Di Santo, tiền đạo trẻ măng người Argentina. Thậm chí, cầu thủ chỉ mới 19 tuổi mà Chelsea mua về hồi đầu năm nay có lẽ còn được đánh giá cao hơn cả Sheva nữa. Bởi ít ra, Di Santo cũng đã ghi bàn dưới triều đại Scolari. Shevchenko thì chưa.

Trong tuyên bố mới nhất của Scolari, ông nói sẽ không thay đổi cách nghĩ về Sheva chỉ sau một quả penalty đá hỏng. Nhưng Shevchenko không thể lấy đó làm mừng. Vì Scolari khẳng định Sheva không nằm trong kế hoạch của ông cho trận ra quân với Portsmouth. Phải chăng trước và cả sau cú sút nhẹ hều trúng vị trí của Pelizzoli, Sheva vẫn cứ là kẻ ngoài cuộc trong mắt Scolari?

Chờ và … chờ

Hy vọng Scolari có thể giúp Sheva hồi sinh xem ra đã sắp sửa tắt ngúm. Bởi thế, Chelsea buộc phải tìm những niềm hy vọng mới.

Nhưng nó sẽ đến từ đâu? Đích thân GĐKT Peter Kenyon hôm qua đã phủ nhận việc Chelsea đang hỏi mua Diego. Trước đó một ngày, Dailystar loan tin Chelsea đề nghị trả 25 triệu bảng cho Werder Bremen để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Brazil. Nhưng theo Kenyon, đó chỉ là sự bịa đặt của báo chí. Người được Chelsea theo đuổi chỉ là Robinho.

Nhưng triển vọng lôi kéo được Robinho tới Stamford Bridge xem ra khá nhạt nhòa. Kenyon thừa nhận cơ hội thành công của thương vụ này phụ thuộc hoàn toàn vào động thái từ Old Trafford. M.U đã từ chối bán Ronaldo, vì thế, Robinho cũng ở rất xa London.

Niềm vui duy nhất đối với Chelsea chỉ là hai cái gật đầu từ Shaun Wright-Phillips và Didier Drogba. Shaun Wright-Phillips hôm qua đã chính thức phủ nhận tin đồn anh sẽ tới Portsmouth để giành vị trí chính thức. Theo Phillips, anh quyết ở lại Chelsea để tham gia vào cuộc cạnh tranh.

Tương tự Shaun Wright-Phillips, Didier Drogba cũng đã thay đổi thái độ. Chân sút người Bờ Biển Ngà từng muốn tái ngộ Mourinho ở Inter Milan nhưng hôm qua, L’Equipe khẳng định Drogba đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi tân HLV Luiz Felipe Scolari. Tiền đạo 30 tuổi này sẽ gia hạn hợp đồng với Chelsea (hợp đồng cũ chỉ còn hạn tới 2010). Nhưng thời hạn cụ thể là khi nào thì Drogba vẫn chưa có dự định.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X