Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Juventus , Real cùng thắng trong khi Arsenal thua

Chủ Nhật 03/08/2008 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ nhà Arsenal đã có trận đấu khởi đầu cup Emirates không suôn sẻ khi chịu thất bại 0-1 trước Juventus trong khi Real Madrid có chiến thắng 2-1 trong trận đấu với Hamburg SV.

Real Madrid - Hamburg: Ấn tượng Parejo

Một trận đấu được coi là hấp dẫn và diễn ra cân tài cân sức khi hai bên đều có những cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên sự chính xác trong những pha dứt điểm cùng cũng như khả năng tỏa sáng của tài năng trẻ  Dani Parejo đã mang về chiến thắng 2-1 quan trọng cho đội bóng Tây Ban Nha.


Hamburg đã khởi đầu trận đấu rất ấn tượng khi tỏ ra tự tin trong những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, Madrid với sự vượt trội về mặt lực lượng đã nhanh chóng giảm được hưng phấn của đội bóng nước Đức. Cũng chính họ là đội có được cơ hội mở tỷ số và nếu Nistelrooy dứt điểm tốt hơn sau đường chuyền của Raul, tỷ số đã được mở cho Real.

Nhưng sau cơ hội bị bõ lỡ đáng tiếc đó, Nistelrooy đã chuộc lỗi bằng bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh trái, Robben bắt tốc độ rồi căng ngang cho Guti ở trung lộ. Tiền vệ kiến thiết này có pha chuyền bóng thông mình cho Salgado băng lên và chọc khe cho Nistelrooy đối mặt với khung thành đã bị bỏ trống.

Hamburg cũng không phải không có cơ hội khi Guerrero và Ivica Olic đã có nhiều lần đe dọa khung thành của thủ môn Casillas với những pha dứt điểm nguy hiểm. Trong đó điển hình là tình huống mà Heinze đã phải rất vất vả mới có thể cản phá được pha đánh đầu hiểm hóc của Guerrero sau lỗi bỏ bóng của Salgado.

Bước sang hiệp hai, HLV Martin Jol có liên tiếp 3 sự thay đổi. Những điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng với pha làm bàn của tiền đạo vào thay người Mohamed Zidan. Từ bên ngoài vòng cấm cầu thủ này đã có một pha dứt điểm quá khó đưa bóng đi thẳng vào góc cao, chạm mép trong xà ngang trước sự bất lực của thủ thành Casillas cũng như toàn bô hàng thủ của Real.

Càng về cuối trận, những lão tướng như Guti hay  Raul tỏ ra xuống sức trong khi Hamburg càng chơi càng hưng phấn, Trước thế trận có phần bất lowijm HLV Schuster tiến hành những tswj thya đổi khi đưa những cầu thủ trẻ như Parejo hay Callejón vào sân. Quyết định tạo cơ hội cho những tài năng trẻ của HLV người Đức đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 85. hậu vệ Callejón thoát xuống bên góc phải, rồi tạt như đặt giúp Parejo đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1 nghiêng về Real Madrid.

Với kết quả này Real có được 5 điểm sau lượt trận đầu tiên ( tính 3 điểm cho một trận thắng và mỗi bàn tính thêm 1 điểm), Trận cuối cùng của đội bóng Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào hôm nay khi họ gặp đội chủ nhà Arsenal

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Dudek, Salgado (Callejón, 80'), Javi García, Heinze, Torres, Diarra, Guti (Baptista, 57'), Sneijder (Parejo, 66'), Robben (Robinho, 73'), Raúl (Higuaín, 57'), Van Nistelrooy (Saviola, 57').
Hamburg: Rost; Atouba (Aogo, 60'), Mathijsen, De Jong, Kompany; Trochowski (Reinhardt, 46'), Jarolim, Demel (Benjamin, 46'), Pitroipa (Ben-Hatira, 68'); Olic (Zidan, 46'), Guerrero (Torun, 72').

Arsenal 0-1 Juventus: Thất vọng chủ nhà

Đưa ra sân đội hình gồm rất nhiều các cầu thủ trẻ, Arsenal đành chấp nhận thúc thủ trước một Juventus "già dơ" ngay trên thánh địa Emirates. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là David Trezeguet, với một pha kết thúc ở trong tư thế việt vị.

Thua trận, nhưng dàn pháo thủ trẻ của HLV Wenger cũng rút ra được những bài học nhất định. Jack Wilshere, tài năng 16 tuổi trở thành phát hiện lớn bên hành lang trái, khi thi đấu đầy tự tin bên cạnh các đàn anh. Chính cầu thủ nhỏ con này là người có cơ hội đầu tiên uy hiếp khung thành Buffon.

Mặc dù vậy, Juventus đã may mắn phá vỡ thế bế tắc ở phút 36. Từ quả đá phạt gần 30m, Iaquinta tung ra cú sút chìm, Trezeguet khẽ chạm chân khiến bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới Arsenal.

Nhận thấy sự lép vế về mặt kinh nghiệm, Wenger liền tung một loạt hảo thủ vào sân ở hiệp hai. Cái tên đáng chú ý nhất là Adebayor chơi năng nổ nhưng lại thiếu duyên ghi bàn. Không những vậy, anh còn phải hứng chịu những tiếng la ó từ khán giả sau khi bày tỏ ý định ra đi thời gian qua.

Về phần đội bóng sọc đỏ đen, họ chủ động đá chậm, phòng ngự kín kẽ bên phần sân nhà. Nhờ sự ổn định của những cá nhân như Molinaro, Marchionni, Mellberg, và Chiellini nên hàng thủ Juventus hóa giải thành công hầu hết pha lên bóng của đội bóng thành London.

Gianluigi Buffon cũng đôi lần phải trổ tài. Tuy nhiên, cường độ làm việc trong khung gỗ không quá vất vả. Gần cuối trận, Adebayor - Bendtner cho thấy sự ăn ý đáng ngạc nhiên. Dẫu vậy, những pha kết thúc cuối cùng của tiền đạo người Togo hoặc quá "hiền", hoặc không đi trúng mục tiêu.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên khiến nỗi thất vọng bao trùm sân Emirates, bởi đội nhà thua trận. Ở lượt đấu cuối cùng, Arsenal sẽ giáp mặt một Real Madrid rất mạnh và đang hừng hực khí thế.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Fabianski; Hoyte (Sagna 59'), Djorou, Senderos (Gallas 46'), Gibbs; Eboue (Walcott 59'), Ramsey (Diaby 46'), Denilson, Vela (Adebayor 46'), Wilshire (Nasri 59'); Bendtner.
Juventus: Buffon; Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro; Marchionni (Poulsen 77'), Sissoko (Rossi 82'), Tiago (Ekdal 77'), Nedved (Salihamidzic 62'); Trezeguet (Camoranesi 70'), Iaquinta (Amauri 70').

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X