Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: “Tôi rất sốc khi có cầu thủ trẻ chết trên sân”

Thứ Hai 12/11/2007 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bởi sự “sốc” đó của ông, từ nay các tuyển thủ quốc gia và Olympic sẽ phải kiểm tra y tế ít nhất 2 lần trong năm.

PV: Ông có thể giải thích lý do vì sao các cầu thủ phải kiểm tra y tế, thử mẫu máu đồng loạt thưa ông?

 

HLV Riedl: Thời gian qua nghe nói ở Hà Nội đang bùng phát dịch tiêu chảy nên mọi người đều phải cẩn thận. Đặc biệt, nếu cầu thủ dính bệnh vào lúc này thì coi như chấm dứt hy vọng dự SEA Games.

 

Nhưng quan trọng hơn, thời gian qua có xảy ra sự việc nhiều cầu thủ trẻ bị đột quỵ và chết ở trên sân, điều đó là tôi lo ngại thực sự. Từ nay, mỗi cầu thủ phải được đi xét nghiệm, kiểm tra y tế tổng thế ít nhất 2 lần/năm. Các cầu thủ của chúng ta đều òcn rất trẻ, không thể lơ là với sức khoẻ và tính mạng của họ được.

 

Cho đến hết buổi tập này, Olympic Việt Nam mới có 11 tuyển thủ. 11 cầu thủ còn lại sẽ phải tính sao?

 

Họ chưa thể có mặt trong buổi chiều, nhưng chắc chắn sẽ đông đủ trước giờ tối do đó vẫn tham gia xét nghiệm, lấy mẫu máu bình thường. Còn về kỷ luật, tôi không có ý định kỷ luật họ vì sự chậm trễ của họ đều xuất phát từ lý do khách quan (máy bay trễ chuyến, không đặt được vé - PV).

Quay lại vấn đề chuyên môn, 2 trận còn lại của vòng loại Olympic chỉ là những trận thủ tục. Ông mong đợi gì và sẽ phân bổ quân như thế nào cho những trận đấu này?

 

Chúng ta không cố đấm ăn xôi ở giải này. Mục tiêu tối cao của tôi lúc này là thi đấu để duy trì trạng thái động cho cầu thủ cũng như rà soát lại phong độ trước khi bước vào SEA Games. Cụ thể, trong trận gặp Nhật Bản tôi sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất, sau đó sẽ cho 4 trụ cột vào thành phố Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của ông Mai Đức Chung.

 

Bốn cầu thủ này (Quang Thanh, Tấn Tài, Công Vinh, Vũ Phong - PV) sẽ không bay sang Qatar mà chỉ tập riêng chờ toàn đội trở về để lên đường sang Bangkok. Như vậy, chúng ta chỉ sang Qatar với 18 cầu thủ và cũng có thể coi đó là cơ hội cuối để các cầu thủ dự bị thể hiện mình.

 

Buổi tập đầu tiên chỉ có vỏn vẹn 11 cầu thủ

Minh Chuyên đang trong lộ trình bình phục, Văn Biển chắc chắn không dự SEA Games, cũng là 2 trụ cột của U23 Việt Nam trong thời gian qua. Đó là một tổn thất lớn?

 

Minh Chuyên đang bình phục tốt, tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm lấy lại phong độ cao nhất để bước vào SEA Games bởi tuyến giữa đang rất cần một cầu thủ như Chuyên.

 

Còn Văn Biển, cậu ấy vẫn là hậu vệ trái tốt nhất Việt Nam lúc này nhưng đã nửa năm trời không đá bóng nên tôi không thể triệu tập Biển được. Đó là tổn thất lứon nhưng nên nhớ rằng với những Phong Hoà, Nhật Tân, Olympic Việt Nam đã làm được nhiều điều trong năm nay.

 

Ông sắp lên đường sang Thái Lan xem trận Thái Lan - Malaysia. Ông có tin mình sẽ thu được những thông tin bổ ích từ một trận giao hữu đơn thuần?

 

Cũng không có cách nào khác. Quá lâu rồi tôi không được xem Malaysia thi đấu và giờ tôi chẳng biết thông tin gì về họ cả. Bóng đá Malaysia đang thay đổi nhiều và để có một trận mở màn ra trò với họ ở SEA Games tới, chúng ta cần tìm hiểu về họ.

 

Hy vọng, đây là trận đấu cận kề với SEA Games nên họ cũng sẽ tung ra sân đội hình, đấu pháp tương tự. Còn Thái Lan, chẳng cần phải quan sát họ nữa vì nếu muốn chúng ta có thể xem họ đá ở vòng bảng SEA Games tới.

 

SEA Games 24 đã cận kề, mối lo lớn nhất của ông lúc này là gì?

 

Là nguy cơ chấn thương. Nếu lúc này có thêm những chấn thương mới, mọi sự thay thế khó mang lại hiệu quả tối ưu.

 

Lo chấn thương, tại sao ông lại đẩy các cầu thủ tốt nhất vào thi đấu một trận thủ tục như trận gặp Nhật Bản ở vòng loại Olympic?

 

Cũng đành thế, bởi đó là một trận đấu quốc tế chính thức và chúng ta cần giữ thể diện. Hơn nữa, nguy cơ chấn thương cũng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào chứ không riêng gì trong thi đấu. Chẳng thế cất cầu thủ trong lồng kính được.

 

Cảm ơn ông, xin chúc ông cân đối đươợ các mục tiêu để U23 Việt Nammột SEA mỹ mãn nhất!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X