Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Henin bảo vệ thành công ngôi vô địch WTA Championship

Thứ Hai 12/11/2007 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Justine Henin tiếp tục khẳng định thế độc tôn trong làng quần vợt nữ thế giới hiện nay. Chiến thắng kịch tính trước Sharapova ở trận chung kết tối qua tại Madrid đã giúp tay vợt người Bỉ khép lại một mùa giải đại thành công.

Chiến thắng tuyệt vời của Henin

Trong lịch sử 36 năm của giải WTA Championship, chưa có một trận chung kết nào theo thể thức 3 set lại kéo dài đến thế. Còn nếu tính cả khi giải còn chơi theo 5 set thì nó cũng đứng thứ 12 về quãng thời gian đọ sức. Trong trận đấu cuối cùng của năm 2007, Henin đã phải rất vất vả mới thắng được Sharapova với tỷ số 5-7, 7-5, 6-3 sau 3 giờ 24 phút tranh tài. Trong sự nghiệp, tay vợt người Bỉ cũng chưa từng trải qua một trận đấu dài hơi đến vậy.

Henin vốn chẳng lạ lẫm gì Sharapova, thậm chí cô còn được xem là khắc tinh của tay vợt người Nga. Nhưng ở trận tranh Cup tối chủ nhật, nhà đương kim vô địch đã tỏ ra khá lúng túng trong set đầu tiên. Cô gặp vấn đề với những quả giao bóng khi mắc 4 lỗi giao bóng kép, và Sharapova đã tận dụng rất tốt cơ hội ấy để vươn lên dẫn điểm. Ở game thứ 12 trong set thứ nhất, Henin đã hai lần đứng trước cơ hội đưa trận đấu về loạt tie-break nhưng cô đã bỏ lỡ với hai cú đánh quá dài về cuối sân. Trong khi đó, dù cũng phải 8 lần đứng trước cơ hội setpoint, Sharapova vẫn kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

“Thời điểm ấy tôi đã cảm thấy thực sự thất vọng bởi quả thực tôi đã có cơ hội nhưng lại liên tục bỏ lỡ”, Henin thú nhận. Song, đối với tay vợt này thì càng rơi vào những tình thế khó khăn, cô lại càng thể hiện bản lĩnh và khiến cho mọi người phải khâm phục. Sang set đấu thứ hai, Henin đã tấn công mạnh mẽ hơn, có tới 3 lần giành break và thắng ngược đối phương bằng chính tỷ số đã phải nhận phần thua ở set đầu (7-5).

Không ai có thể đánh bại Henin thời điểm này

Trong set đấu quyết định, tỷ số 6-3 là chiến thắng tương đối chênh lệch song đây lại là một kết thúc khá kịch tính khi các tay vợt đã giằng co nhau khá sít sao ở những tình huống lợi điểm trong các game. Sharapova đã bị dẫn 3-1, nhưng sau đó cố gắng hết sức để gỡ hòa 3-3. Henin tiếp tục vươn lên dẫn 5-3 và game đấu thứ 9 của set thứ 3 này đã diễn ra hết sức giằng co khi tỷ số đã là 40-40. Sharapova đã cứu được liên tiếp 4 match-point, nhưng đến tình huống thứ 5 thì cô đã bị khuất phục trước sức chịu đựng dẻo dai và bền bỉ của Henin. Rõ ràng đối với hoa hậu quần vợt Nga, Henin vẫn là đối thủ cực kỳ khó chịu khi thắng tới 6 trong 8 lần đối đầu.

Henin đã trở thành tay vợt thứ 6 trong lịch sử WTA Championship bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và với chiến thắng này, cô cũng đã kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 25 trận (bắt đầu từ sau Wimbledon). Trong cả mùa giải này, tay vợt người Bỉ có một thành tích cực kỳ ổn định với 63 chiến thắng và chỉ thua có 4. Song song với đó là 10 chức vô địch (2 Grand Slam) kể từ đầu mùa. Đó là một thành tích cực kỳ thuyết phục bởi trong gần một thập kỷ qua, chưa ai làm được như thế. Người cũng suýt hoàn thành kỳ tích ấy chính là đồng hương Kim Clijsters của Henin, hiện nay đã treo vợt, hồi năm 2005 với tổng cộng 9 chức vô địch (một Grand Slam). Ngược lại dòng lịch sử, cách đây 10 năm, chỉ có Hingis từng giành tới 12 danh hiệu WTA trong năm 1997.

Sharapova vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra

Chức vô địch WTA thứ 39 trong sự nghiệp không chỉ giúp Henin tích lũy thêm 750 điểm vào bảng xếp hạng, mà còn giúp cô bỏ túi một triệu USD tiền thưởng, nâng tổng số tiền thưởng trong năm nay lên hơn 5 triệu USD và trở thành tay vợt nữ đầu tiên vượt qua cột mốc khổng lồ ấy. Chính xác là cô đã vượt qua kỷ lục 5.367.086 USD của người đồng hương Kim Clijsteers.

Thua trận chung kết này, nhưng Sharapova đã có một giải đấu đáng nhớ. Không chỉ là 500 điểm thưởng trong bảng thứ tự WTA, không chỉ là 500.000 USD tiền thưởng cho ngôi á quân, mà 4 chiến thắng liên tiếp tại giải năm nay cùng những gì đã thể hiện trước Henin đã khẳng định đẳng cấp của Masha. Sau 2 tháng thất vọng bởi hậu quả ảnh hưởng từ chấn thương bả vai, Sharapova đang trở lại.

     Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X