Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Giấc ngủ đông của SuperPippo.

Thứ Sáu 18/01/2008 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Góp phần giúp AC Milan gặt hái những thành công trong mùa giải năm ngoái, đặc biệt là ở UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu và cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ nhưng cho tới thời điểm này dường như Pippo vẫn chưa là chính mình.

Là cầu thủ Italia được nhắc đến nhiều nhất vào mùa đông năm ngoái cùng phong độ chói sáng, Filippo Inzaghi đã làm cho giới mộ điệu môn túc cầu giáo trên khắp thế giới phải bất ngờ về khả năng của mình. Cầu thủ năm nay 34 tuổi được xem là mẫu tiền đạo "Yếu như sên". Anh không có tốc độ cũng chẳng sở hữu những phẩm chất kĩ thuật siêu đẳng để vượt qua hậu vệ đối phương. Thậm chí theo rất nhiều lời nhận xét của các nhà phân tích bóng đá chuyên nghiệp, trong đó phải kể đến Johan Cruyff, thì "Filippo Inzaghi không thể chơi được bóng đá!".

Theo như Cruyff:“Inzaghi không thể chơi bóng đá

Nhưng SuperPippo bỏ ngoài tai những lời phán xét, anh vượt qua một vài mùa giải với những chấn thương dai dẳng và gặt hái được rất nhiều các kỉ lục vào năm 2007. Chuyển tới Milan vào mùa giải 2001/02 nhưng những chấn thương triền miên khiến Pippo phải bỏ lỡ nửa đầu tiên của mùa giải. Tiếp sau đó là 2 năm vật lộn với chấn thương đầu gối khiến tên anh gần như bị quên lãng ở thành Milano. Nhưng ngay khi Inzaghi quay lại ở mùa giải 2005/06, anh ghi được 12 bàn trong 22 trận tại Serie A cộng với 4 bàn trong 5 lần ra sân ở Champions League.

Năm 2007 đại thành công với Pippo

"Năm vàng 2007" tại Cúp châu Âu của Pippo bắt đầu với bàn thắng vào lưới Munich trong trận tứ kết. Và có lẽ giây phút thăng hoa đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh là khi ghi được cú đúp quan trọng giúp Milan "trả nợ sòng phẳng" Liverpool vào ngày 23/5/2007 ở trận chung kết diễn ra tại Athens. Nếu bàn thắng đầu tiên của anh là do may mắn thì pha làm bàn thứ hai thực sự rất đẳng cấp. Đây quả là giấc mơ biến thành hiện thực đối với Pippo như anh đã nói và nó sẽ còn đi theo anh trong suốt cuộc đời. Không lâu sau khi "rinh" chiếc cúp Champions League về cho Milan, Pippo lại có đóng góp không nhỏ vào trận tranh siêu cúp châu Âu trước Sevilla bằng bàn gỡ hòa trước khi AC vươn lên kết thúc trận cầu với tỉ số 3-1. Anh khép lại một năm 2007 đại thành công với cú đúp vào lưới Boca Juniors giúp Milan không những bổ sung thêm chiếc cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ vào bộ sưu tập đồ sộ của mình mà còn trả được mối hận thù bị đánh bại vào năm 2003.

 Inzaghi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League ghi được 2 hat trick cho riêng mình (đều trong màu áo Juventus khi thủ hòa 4-4 với đội bóng  Hamburger SV vào ngày 13/09/2000 tại vòng đấu bảng và trước đó là chiến thắng 4-1 trong trận tứ kết gặp Dynamo Kiev ở mùa giải 1997/98).

Chơi hay ở đấu trường châu Âu nhưng không thể ghi bàn ở Serie A

Bàn thắng thứ 62 của anh cũng là bàn thứ 33 cho Milan ở các cúp châu Âu diễn ra vào ngày 6/11/2007 khi làm khách của FC Shakhtar Donetsk (Milan thắng 3-0 với cú đúp của Pippo và 1 bàn của Kaka). Nó giúp anh sánh ngang với huyền thoại người Đức của Bayern Munich là Gerd Müller. Nhưng cũng chưa đầy 1 tháng sau, Inzaghi đã vượt qua Müller khi ghi được bàn thắng thứ 63 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Celtic ( Milan thắng 1-0). Và nghiễm nhiên, anh đang đứng đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

Gặt hái được quá nhiều thành công và kỉ lục ở giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu nhưng dường như anh lại kém duyên với Serie A, đặc biệt là mùa giải này. Trái ngược với hình ảnh của một vua phá lưới năm 1997 là một Inzaghi không thể ghi bàn ở Calcio. Cho tới thời điểm này cả 4 bàn mà Pippo ghi được đều ở Champions league. AC Milan khởi đầu mùa giải với hàng tiền đạo mỏng manh khi mà Ronaldo chấn thương, Alberto Gilardino lại không phải là sự lựa chọn số 1 và Pato chưa thể ra sân khiến cơ hội cho Inzaghi thể hiện mình là rất nhiều. Nhưng anh chỉ để lại sự thất vọng và tiếc nuối. Giờ đây, với sự kết hợp đầy ăn ‎ý của tam tấu Ka-Pa-Ro, Pippo đang đối mặt với một viễn cảnh u ám khi anh phải trở lại với đường biên trong vai trò "siêu dự bị" quen thuộc.

Nhưng ở SuperPippo có 2 điều mà anh sẵn sàng dạy bảo cho người khác, đó là niềm tin sắt đá và một tinh thần mạnh mẽ không thể bị đánh bại, nó hoàn toàn trái ngược với cái dáng mảnh khảnh đầy người mẫu của anh. Không có được tốc độ, sự tì đè như "voi rừng" Drogba, không sở hữu 1 thân hình đồ sộ như "cựu hoàng" Adriano nhưng hãy tin rằng đôi chân của Pippo thừa rắn chắc. Nó có thể hủy diệt bất cứ cầu môn nào của đối thủ. Một khi "cơn ngủ đông" đi qua, Inzaghi sẽ trở lại!

Bạn đọc: Ngô Văn Thắng 2C05, ĐH Hà Nội.




Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X