Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Euro 2008: đi tìm “chú ngựa ô”?

Thứ Sáu 06/06/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất cứ một giải lớn nào cũng xuất hiện một đội bóng dù không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng đã gây nhiều bất ngờ bằng giành những kết quả đáng khích lệ. Ở giải lần này cũng vậy, ai sẽ đóng vai trò là chú ngựa ô?

Czech có lặp được kì tích 12 năm trước

 

Là Czech, cũng có thể bởi đội quân của Bruckner được xếp vào một bảng đấu khá dễ dàng khi cơ hội được chia đều với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kì và Thụy Sỹ. Tuy nhiên việc vắng mặt hai ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình là Pavel Nedved từ giã tuyển quốc gia, Tomas Rosicky bất ngờ chấn thương khiến nhiều người không dám tin vào cơ hội của đội bóng quê hương của xứ sở pha lê này. Tuy nhiên P.Cech và các đồng đội có quyền hi vọng tái lập được thành tích như 12 năm về trước trên đất Anh khi lọt vào trận chung kết với Đức nếu như họ đạt được sự tập trung cần thiết và gặp thêm một chút may mắn. Ở một giải đấu mà sự cân bằng cao như Euro lần này, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Biết đâu đấy?

 

Romania đã có sự trở lại ấn tượng sau khi liên tiếp vắng mặt tại các giải đấu lớn gần đây.Trung tâm của tuyển Romania kỳ Euro này sẽ là Adrian Mutu và Cristian Chivu, hai trong số những ngôi sao sáng nhất Seria A. Phong độ cao ngất trong vòng loại, nơi họ từng hạ gục Hà Lan một cách thuyết phục, khiến nhiều người hâm mộ Romania có quyền mơ mộng .Tuy nhiên việc bị xếp vào bảng đấu tử thần bao gồm những Pháp, Ý và Hà Lan khiến cơ hội của Romania đã bị giảm đi đáng kể. Tuy nhiên cũng chưa thể nói trước được điều gì khi trái bóng Euro Pass còn chưa lăn.

có Hiddink Nga tự tin chinh phục các đỉnh cao
 

Thành công vượt bậc của bóng đá Nga ở cấp độ CLB là một động lực khiến cho đội tuyển của họ chơi hay hẳn lên. HLV tài năng Hiddink đã xây dựng cho ĐT Nga một lối chơi hợp lí hiệu quả nhưng cũng không làm mất đi những nét truyền thống của bóng đá Liên Xô trước đây. Có trong tay hàng loạt những cầu thủ tài năng như Pavlyuchenko, Ignashevich, Akinfeev, có thể nói Hiddink đã có trong tay mình một đội hình đủ làm nên bất ngờ. Người ta cũng trông chờ vào “cái duyên” của Hiddink khi những đội bóng mà ông dẫn dắt như Hàn Quốc hay Australia đều làm nên chuyện tại các giải đấu lớn mà họ tham gia. Biết đâu lần này đội bóng xứ Bạch dương cũng lại vụt trở thành một hiện tượng như những gì người ta nói về họ khi loại ĐT Anh ở vòng loại Euro.

Vắng chân sút hàng đầu Eduardo nhưng Croatia vẫn được đánh giá cao bởi trong tay HLV trẻ trung Bilic là cả một đội quân thiện chiến và ông đang đi đúng đường trong việc tìm ra những gì tốt nhất từ các học trò và kết hợp họ lại với nhau. Tài năng trẻ Modric với lối chơi thông minh hào hoa làm người ta nhớ đến thủ lĩnh Boban ngày nào.

Croatia - niềm tin vào một thế hệ mới
 

 Kranjcar, Srna chơi càng ngày càng chững trạc bên cạnh vai trò thủ lĩnh của anh em nhà Kovac. Có thể nói sau thế hệ vàng 1998, hiện tại Croatia đang có một đội hình đủ chiều sâu mà sức mạnh để có thể cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào. J.Terry từng dự đoán đội bóng kẻ ca rô sẽ vào đến chung kết Euro năm nay và có thể họ sẽ làm được điều đó lắm chứ nếu cứ nhìn vào lịch sử đầy bất ngờ của các vòng chung kết Euro nơi Hy Lạp và Đan Mạch chẳng đã thành công từ cõi vô danh đó sao

 

Lịch sử các kì Euro  chứng minh tất cả đều có quyền ước mơ khi tâm lý thi đấu, may mắn và sự bùng nổ mang tính thời điểm mới là những yếu tố quyết định mang lại chiến thắng chứ không phải sự hào nhoáng của những ngôi sao.

 

Tuy nhiên khi trái bóng Euro Pass lăn sẽ có thêm nhiều điều bất ngờ xảy ra. Lúc đó biết đâu ngựa ô sẽ là một gương mặt hoàn toàn xa lạ như Thụy Sỹ hay Ba Lan chẳng hạn….

 

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X