Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2008"?

Thứ Sáu 06/06/2008 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng loạt những CLB ở châu Âu đang cử quan sát viên tới Áo và Thụy Sĩ nhằm tìm ra những nhân tố mới cho mình. Và cũng có không ít những cầu thủ trẻ đang rất háo hức trước cơ hội được thể hiện mình trong giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, vừa để mang thành tích về cho ĐTQG, vừa nhằm lọt vào mắt xanh của các đại gia. Dưới đây là những cái tên "sáng giá" nhất.

Igor Akinfeev (Thủ môn, ĐT Nga, 22 tuổi)


Cách đây 4 năm, Akinfeev từng được tham dự Euro 2004 nhưng chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí "người gác đền" ở ĐT Nga. Tuy nhiên, bây giờ tất cả đã thay đổi. Dù chỉ bắt chính có 6 trận ở vòng loại do chấn thương, nhưng bằng tài năng của mình, thủ môn đang khoác áo đội bóng trong nước CSKA Moscow đã khẳng định anh chính là sự lựa chọn số 1 của Guus Hiddink. "Gấu Nga" là một ĐT trẻ, giàu tham vọng và Akinfeev là đại diện tiêu biểu của đội ngũ đó. Nhà vô địch cúp UEFA năm 2005 được nhiều chuyên gia đánh giá là một thủ thành đầy hứa hẹn của bóng đá châu Âu và nếu thi đấu thành công, cánh cửa rời khỏi nước Nga sẽ rất rộng mở với Akinfeev.

Alberto Aquilani (Tiền vệ, ĐT Italia, 23 tuổi)


 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Cầu thủ của AS Roma là một quân bài dự trữ chiến lược của đoàn quân Thiên thanh. Aquilani đã dần tạo được chỗ đứng khá vững chắc ở đội bóng thành Rome và với một người thích thử nghiệm, tìm tòi những cái tên mới như Donadoni thì Aquilani đã có dịp thể hiện mình ở ĐT Italia và tiền vệ này đã gây ra một sự ngạc nhiên lớn khi thi đấu rất tốt trong trận giao hữu với ĐT Bỉ. Dĩ nhiên,
Aquilani khó có thể chen chân vào đội hình chính thức của Italia nhưng bằng sự toàn diện của mình đặc biệt là khả năng tấn công, Aquilani sẽ là một giải pháp tốt mỗi khi ĐKVĐ thế giới gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương.

Karim Benzema (Tiền đạo, ĐT Pháp, 20 tuổi)


Không cần nói gì nhiều về Benzema bởi những gì anh đã trình diễn trong màu áo Lyon mùa giải vừa qua cũng như việc đang trở thành một món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng đủ để nói lên tài năng của sát thủ mới ngoài 20 tuổi này. Benzema là tiền đạo xuất chúng nhất mà bóng đá Pháp sản sinh ra kể từ sau thời của Henry, Trezeguet. Sự khởi đầu của "The Benz" ở "gà trông Gôloa" cũng không đến nỗi nào với 3 bàn thắng qua 9 trận. Với sự thất thường của Nicolas Anelka, Benzema nhiều khả năng sẽ là người đá cặp với đội trưởng Thierry Henry trên hàng công của Pháp. Ai dám bảo Benzema sẽ chỉ "làm nền" cho Titi mà rất có thể anh sẽ trở thành "kép chính" trong cuộc chinh phục ngôi vô địch Euro.

Martin Fenin (Tiền đạo, ĐT CH Séc, 21 tuổi)


Fenin là cầu thủ trẻ nhất của ĐT Séc tại kỳ Euro lần này nhưng anh cũng mang trên mình biết bao hy vọng của HLV Karel Bruckner. Tiền đạo này bắt đầu để lại ấn tượng khi tỏa sáng tại giải VĐTG lứa tuổi U-20 diễn ra vào năm 2007 (Séc giành ngôi Á quân) và sau đó là ở Bundesliga (điểm xuất phát thích hợp của những tài năng trẻ bóng đá Đông Âu) trong màu áo Eintracht Frankfurt. CH Séc đang gặp không ít khó khăn khi mà thiếu vắng 2 cái tên quan trọng: Pavel Nedved và Tomas Rosicky. Trên hàng tiền đạo, chỉ có lão tướng Jan Koller là đáng tin cậy còn "Vua phá lưới Euro 2004" Milan Baros đã đánh mất mình từ lâu thì Fenin là nhân tố có thể tạo nên sự đột phá.

Mario Gomez (Tiền đạo, ĐT Đức, 22 tuổi)


Bộ khung của ĐT Đức đã được ổn định từ tận ... World Cup 2006 và Gomez là một trong số rất ít những gương mặt mới lọt được vào danh sách tham dự Euro 2008 của HLV Joachim Low. Có được vinh dự này là nhờ vào sự thăng tiến mạnh mẽ của Gomez trong 2 mùa giải gần đây. Anh là chân sút số 1 ở Stuttgart và góp công lớn vào thành tích ấn tượng giành "Đĩa bạc Bundesliga" của đội bóng vào mùa giải 2006-2007. Sút tốt bằng cả hai chân, khả năng không chiến tốt nhờ lợi thế về mặt thể hình và nhất là sự "thính nhạy" trong khâu ghi bàn, Gomez đang khiến người thầy đau đầu không biết nên chọn anh hay "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất WC 2006" Lukas Podolski cho một vị trí bên cạnh Miroslav Klose. Nhiều CLB sẽ dõi theo từng bước của Gomez tại kỳ Euro lần này và chắc hẳn, tham vọng của một cầu thủ mới 22 tuổi đã vượt ra khỏi biên giới nước Đức nên khẳng định mình ở giải đấu lớn nhất châu lục chính là sự hiện thực hóa cái tham vọng ấy.

Erwin Hoffer (Tiền đạo, ĐT Áo, 21 tuổi)


Áo dù là nước chủ nhà nhưng lại là đội bị đánh giá thấp nhất trong số 16 ĐT tham dự VCK Euro. Nhưng họ vẫn nuôi giấc mơ làm nên điều thần kỳ như Hy Lạp thuở nào và Erwin Hoffer là một cái tên để người Áo tin vào câu chuyện thần tiên đó. Giống như Fenin, Hoffer cũng nổi lên từ giải VĐTG lứa tuổi U-20 và 3 bàn thắng của anh đã giúp ĐT trẻ Áo xuất sắc giành vị trí thứ 4. Ngoài ra, vào mùa giải vừa qua, Hoffer đã cùng đồng đội tại Rapid Wien giành chức VĐQG Áo. Tốc độ chính là thứ vũ khí mạnh nhất của Hoffer và chắc chắn, cầu thủ này sẽ rất hữu dụng cho đội chủ nhà trong "giấc mơ vươn tới một đỉnh cao".

Luka Modric (Tiền vệ, ĐT Croatia, 22 tuổi)


Cầu thủ trẻ mới gia nhập CLB Tottenham được coi là "linh hồn" trong lối chơi của Croatia dù chỉ mới bước sang tuổi 22. Ngoài tố chất kỹ thuật bẩm sinh, Modric còn có nền tảng thể lực sung mãn và chính các yếu tố này đã giúp cho anh tạo được niềm tin nơi HLV Slaven Bilic. Thậm chí, một số chuyên gia còn ví von Modric như là một "Johan Cruyff mới". Croatia đang được coi là một ẩn số của giải đấu năm nay và để giải mã được ẩn số này, các đội cần phải để mắt nhiều hơn đến Modric.

Joao Moutinho (Tiền vệ, ĐT Bồ Đào Nha, 21 tuổi)


Ai là người kế thừa chiếc áo số 10 của huyền thoại Rui Costa ở ĐT Bồ Đào Nha. Đó là một cầu thủ mới ngoài 20 tuổi, Joao Moutinho. Tuy ở tuổi đôi mươi, nhưng Moutinho đã có bề dày kha khá về kinh nghiệm thi đấu. Tiền vệ này đã chơi chính thức cho CLB Sporting Lisbon từ năm 18 tuổi và đạt con số 100 trận chỉ sau 2 năm. Cũng ở độ tuổi đó, Moutinho đã có trận đầu tiên ra mắt ĐTQG và nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trong sơ đồ chiến thuật của Scolari. Moutinho là mẫu tiền vệ công - thủ toàn diện và sẽ là người hỗ trợ đáng tin cậy cho những Ronaldo, Simao, Quaresma lao lên phía trước. Euro rất có thể là giải đấu mà Moutinho sẽ tỏa sáng rực rỡ.

David Silva (Tiền vệ, ĐT Tây Ban Nha, 22 tuổi)


Như mọi cầu thủ trẻ tài năng khác của thế giới, D.Silva cũng nổi lên từ những giải trẻ chính thức do UEFA hay FIFA tổ chức. Gây ấn tượng bên hành lang trái của Valencia nhờ tốc độ xuyên phá như một mũi tên, sự dũng mãnh không ngại va chạm, cái chân trái khéo léo cùng những đường chuyền sắc như dao cạo, David Silva đã xuất hiện ở ĐT Tây Ban Nha dù Los Che không có một mùa giải 2007-2008 thực sự thành công. ĐT bò tót có không ít những tiền vệ tài năng nhưng nếu xét về chơi cánh thì Silva là số 1. ĐT Tây Ban Nha hẳn sẽ phải dựa không ít vào sự bùng nổ của chàng cầu thủ "mảnh khảnh" này.

Vassilis Torosidis (Hậu vệ, ĐT Hy Lạp, 22 tuổi)

Hành trang của những nhà ĐKVĐ tới Áo và Thụy Sĩ không có nhiều điều đặc biệt. Khả năng để họ bảo vệ thành công ngôi vua là cực khó, thậm chí là điều không thể. Nhưng không vì thế mà Rehhagel và các học trò thiếu niềm tin. Bên cạnh những cựu binh đã gắn bó với ĐT từ rất lâu, còn có một số cầu thủ trẻ khiến vị HLV người Đức yên tâm mà tiểu biểu là Torosidis. Vốn xuất thân từ hậu vệ phải nhưng Torosidis giờ có thể chơi ở cả bên trái, khu trung tâm và cả vị trí tiền vệ phòng ngự. Torosidis đã được dư luận chú ý sau những gì thể hiện trong màu áo Olympiacos ở Champions League 2007-2008. Hy Lạp có thể thất bại nhưng Torosidis sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ trẻ nổi bật nhất kỳ Euro này.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X