Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Cơ hội cho những tài năng trẻ

Thứ Tư 19/11/2008 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một số cầu thủ trụ cột của ĐT Tây Ban Nha đang dính chấn thương và hụt hơi sau loạt trận chinh chiến cho CLB hồi cuối tuần, chính vì vậy mà HLV Vicente del Bosque đang xem xét thử nghiệm các cầu thủ trẻ.

 

Trong đợt tập trung lần này, ĐT Tây Ban Nha không có được sự phục vụ của Andres Iniesta và David Silva vì chấn thương, đây là hai hảo thủ đặc biệt quan trọng trong lối chơi “tiqui-taca” của La Furia Roja. Chưa hết, Fernando Torres và Daniel Güiza mới vừa trở lại sau quãng thời gian dưỡng thương và vì vậy HLV người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không liều lĩnh để hai anh chơi trọng vẹn 90 phút trên sân Madridgal, Villarreal. Điều đó có nghĩa tiền đạo người xứ Basque, Fernando Llorente, cầu thủ mới được triệu tập lần đầu tiên, sẽ có cơ hội thể hiện tài năng.

  

Albiol (phải) sẽ có cơ hội đá chính


Nói thêm một chút về chàng tiền đạo trẻ 23 tuổi của Athletic Bilbao, anh hiện đang là chân sút hàng đầu của CLB xứ Basque với 7 bàn, đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới Pichichi La Liga 2008/09. Cuối tuần trước, Llorente đã “phát hỏa” với cú đúp vào lưới Osasuna ở vòng 11. Trong 3 trận đấu gần đây nhất, tính cả Copa del Rey, Llorente đều ghi bàn. Nhiều khả năng Torres và Llorente sẽ thay nhau đá cặp với Villa trong trận đấu đêm nay.

 

Ngoài Llorente, Del Bosque còn lần đầu tiên triệu tập một cầu thủ trẻ khác, đó là tiền vệ 20 tuổi Juan Mata, một nhân vật “tuổi trẻ tài cao” và đang dần khẳng định vị trí trụ cột trong màu áo Valencia. Cùng với David Villa, anh hợp thành bộ đôi vô cùng ăn ý và giúp Los Che có được khởi đầu khá tốt ở La Liga mùa này. Chơi ở vị trí sáng tạo cơ hội cho hàng công, nhưng Mata không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến tạo (6 đường chuyền thành bàn) mà còn thường xuyên lập công cho “Bầy dơi” (5 bàn ở La Liga). Nhưng khác với Llorente, Mata sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt bởi Santi Cazorla, Cesc Fabregas và Albert Riera đều là những hảo thủ có thể được Del Bosque trọng dụng ở hàng tiền vệ, đá cặp cùng Xavi.

 

Llorente (đỏ trắng) có thể hình khá lý tưởng


Ở hàng thủ, chính sách “xoay tua” mà cựu HLV của Real Madrid cũng sẽ được áp dụng. Một trong hai cái tên lão tướng “ngoài băm” Carles Puyol và Juanito sẽ phải nhường vị trí cho trung vệ trẻ 23 tuổi Raul Albiol. Hậu vệ trái Joan Capdevila, cũng giống như trường hợp của hai cầu thủ đang khoác áo Villarreal là Marcos Senna và Santi Cazorla, anh sẽ được nghỉ ngơi vì mới đây Tàu ngầm vàng đã kêu ca rất nhiều về vấn đề thể lực của ba cầu thủ này. Họ vừa đề nghị HLV Del Bosque không vắt kiệt sức các trụ cột của họ, những người vừa trải qua một loạt trận đấu ở La Liga, Copa del Rey và Champions League.

 

Vế phía Chile, đội quân của HLV Marcelo Bielsa đang tràn đầy tự tin sau chuỗi trận ấn tượng gần đây. Đầu tháng 10, họ đã giành thắng lợi 1-0 trước Argentina tại vòng loại World Cup 2010. Chắc chắn đội hình chiến thuật lạ lẫm 3-3-1-3 sẽ lại được áp dụng.Trong đó cầu thủ đang khoác áo Villarreal, Matias Fernandez sẽ đóng vai trò quan trọng nhất, hỗ trợ cho bộ ba tiền đạo Alexis Sanchez, Humberto Suazo và Fabian Orellana.

 

Mata (trắng) cũng sẽ có cơ hội được thử sức


Tuy nhiên, Chile bước vào trận đấu giao hữu nhiều ý nghĩa đêm nay mà không có sự góp mặt của hậu vệ Gary Medel (CLB Universidad Catolica), Marco Estrada (Universidad de Chile) tiền vệ Roberto Cerededa (Colo Colo) và tiền đạo Jean Beausejour (O'Higgins).  Có thể nói HLV Bielsa đã “tái sinh” bóng đá Chile khi ông đang xây dựng một đội hình chất lượng mà không hề dựa dẫm vào những “ngôi sao kiêu ngạo” đang chơi ở châu Âu như David Pizarro và Luis Jimenez. Trong khi Pizarro từ chối chơi cho ĐTQG thì Jimenez lại tự tay “đầy ải” mình trên băng ghế dự khán vì những bất đồng với HLV.
 

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Tây Ban Nha: Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Puyol/Marchena, Capdevila, Cesc, Marcos Senna, Xavi, Cazorla, Villa, Torres.

Chile: Claudio Bravo, Cristian Alvarez, Waldo Ponce, Ismael Fuentes, Mauricio Isla, Carlos Carmoma, Rodrigo Tello, Matias Fernandez, Fabian Orellana, Humberto Suazo, Alexis Sanchez.

 

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1
 

Những con số xung quanh trận đấu

9-0: Đây là kết quả của trận đấu Tây Ban Nha đánh bại ĐT San Marino năm 1999 trong khuôn khổ vòng loại Euro 2000. Đó cũng là lần gần đây nhất La Furia Roja chọn Madridgal, Villarreal, là sân nhà. 

05: Nếu ghi bàn trong trận đấu đêm nay, David Villa sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 trận liên tiếp. Sau trận đấu “tịt ngòi” hồi tháng 8, gặp Đan Mạch trong một trận giao hữu, “El Guaje” đã liên tiếp “nổ súng” trong cả 4 trận vòng loại World Cup 2010. Anh ghi bàn duy nhất trong trận thắng Bosnia Herzegovina 1-0, lập cú đúp vào lưới Armenia (4-0), phá lưới Estonia (3-0) và ấn định chiến thắng trước Bỉ (2-1). Trước anh, chỉ có Raul Gonzalez là cầu thủ duy nhất ghi được bàn thắng trong 4 trận liên tiếp khi Tây Ban Nha gặp Ukraina, Armenia và Nauy (lượt đi và lượt về) trong khuôn khổ vòng loại Euro 2004.  

27: Là số trận bất bại của Tây Ban Nha. Với 4 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2010, Tây Ban Nha đang chễm chệ ở vị trí đầu bảng 5 và đang từng bước nâng cao thành tích bất bại. Thầy trò Del Bosque chỉ còn kém thành tích 31 trận không thua của HLV huyền thoại Javier Clemente đúng 4 trận nữa. Kể từ sau thất bại trước Rumani ngày 15/11/2006, Tây Ban Nha chưa hề bị đánh bại dù chỉ một lần. Thậm chí, chỉ có ĐT Iceland, Phần Lan và Italia cầm hòa được La Furia Roja.

 

  • N.T

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X