Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Milito: Sự trở lại trong vai “người hùng”

Thứ Tư 19/11/2008 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi từ bỏ Genoa cách nay 3 năm để tìm vinh quang tại Real Zaragoza, một lần nữa, Diego Milito lại quay về chốn cũ. Nhưng lần trở lại này đặc biệt hơn vì anh đang là “người hùng” ở Genoa với 10 bàn thắng, tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A sau 12 vòng đấu.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Đoàn Văn Xuấn, Hộp thư 141 - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long

Từng “nổi loạn” ở Serie B và La Liga

Diego Alberto Milito là mẫu cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và sức mạnh, anh là tiền đạo có thể ghi trung bình 20 bàn mỗi mùa. Tuy nhiên, El Principe (biệt danh của Diego Milito) lại có khởi đầu khá muộn, lúc 20 tuổi, tại CLB Racing Club (Argentina) từ năm 1999 - 2004. Tại đây, sau 137 lần ra sân, anh đã ghi được 34 bàn thắng.

Bay cao trong màu áo Real Zaragoza.

Năm 2004, anh chuyển sang Italia thi đấu cho Genoa (CLB đang chơi ở Serie B) và nhanh chóng khẳng định đẳng cấp vượt trội. Trong hai mùa giải chơi tại đây, Milito đã gây được sự chú ý lớn khi ghi được 33 bàn trong 59 lần ra sân. Chính phong độ chói sáng đó đã giúp anh lọt vào mắt của các tuyển trạch viên Real Zaragoza và họ quyết tâm đưa anh về chơi ở La Liga.

Thế là năm 2005, anh chuyển tới thi đấu cho Real Zaragoza. Nơi đây anh được tái ngộ với người em trai của mình cũng đang khoác áo Zaragoza là Gabriel Milito. Không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, Diego Milito nhanh chóng vươn lên trở thành cây săn bàn số một của Zaragoza và là đội trưởng đầy uy tín của CLB xứ Aragon.

Mùa đầu tiên chơi cho Zaragoza, anh ghi được 15 bàn, mùa thứ hai anh suýt giành được danh hiệu Vua Phá lưới với 23 bàn thắng (kém Van Nistelrooy đúng 1 bàn). Ở mùa thứ ba, mặc dù anh ghi được 15 bàn nhưng vẫn không thể giúp Real Zaragoza trụ hạng và buộc phải chia tay sân chơi La Liga danh giá. Tổng cộng, trong 3 mùa giải khoác áo CLB này, anh ghi được tới 54/108 trận, trong đó có 4 bàn thắng để đời vào lưới Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, mùa 2005 - 2006.

Trở lại Genoa trong vai “người hùng”

Sau khi Real Zaragoza xuống hạng, Diego Milito là đích ngắm của rất nhiều CLB (trước đó, anh từng là mục tiêu của Real Madrid, Juve, Barca và AC Milan). Tuy nhiên, trước sự nhiệt thành của Chủ tịch Genoa - Enrico Preziosi - anh đã quyết định đầu quân cho đội bóng cũ, nơi anh đã từng có những tháng ngày tươi đẹp.

Mặc dù đã từng tạo dấu ấn trên đất Italia, nhưng sự trở lại của anh cũng khiến nhiều người hoài nghi về sự thành công. Bởi phong độ của anh không còn cao như lúc trước, hơn nữa, Serie B mà anh từng thi đấu rất khác so với Serie A. Vì thế, tham vọng lấp đầy chỗ trống mà Borriello (trở về khoác áo AC Milan) của ban lãnh đạo CLB đã bị đặt một dấu hỏi lớn.

Tả xung hữu đột trong vòng vây của các hậu vệ đối phương.

Nhưng rồi tất cả hoài nghi đã biến mất khi Milito liên tục ghi bàn. Tiền đạo 29 tuổi này không cần nhiều thời gian để thích nghi, anh hòa nhập rất nhanh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gian Piero Gasperini. Ở Genoa lúc này hiện có đến 5 tiền đạo, nhưng do tài năng đã được kiểm chứng nên anh liên tục được xếp đá chính cùng Sculli. Và đó là bộ đôi tiền đạo tốt nhất của Genoa hiện nay.

Anh đá trận đầu tiên cho Genoa trong trận tiếp AC Milan ở vòng 2, ngay trên sân nhà Luigi Ferraris. Và Milito đã có màn chào hỏi không thể ấn tượng hơn khi góp một bàn thắng, giúp đội nhà giành thắng lợi lịch sử 2 - 0. Được biết, Genoa chưa từng thắng trên sân nhà trước Milan kể từ sau mùa 1983 - 1984, trong đó có đến 7 trận thua và chỉ một trận hòa. Và như giải tỏa được sức ép, Milito lại tiếp tục làm bùng nổ cầu trường với 1 bàn vào lưới Palermo (vòng 3), 1 “cú đúp” đẳng cấp vào lưới Roma (vòng 4), 1 bàn vào lưới Napoli (vòng10), 1 bàn vào lưới Udinese (vòng 10), 1 hattrick tuyệt vời vào lưới Reggina (vòng 11) và 1 bàn vào lưới Juventus (vòng 12). Ngoài ra, anh còn có “cú đúp” vào lưới Ravenna, giúp Genoa lọt vào vòng 1/8 Coppa Italia.

Nhìn Milito làm khốn đốn hàng thủ đối phương, người xem không chỉ mãn nhãn trước những pha xử lí mẫu mực, khả năng chớp cơ hội mà còn tỏ ra thích thú trước việc những bàn thắng của anh đều được ghi vào lưới những đội bóng mạnh (Milan, Roma, Napoli, Udinese, Juve - 3 trong số đó mang tính quyết định giúp Genoa giành chiến thắng). Hiện tại, Milito đã bỏ túi cho mình 10 bàn thắng, tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” ở Serie A. Đây là một hiệu suất cực cao nếu so với tất cả các chân sút khác ở Châu Âu hiện giờ. Nên nhớ là anh đã không kịp tham dự trận mở màn với Catania, nếu không, rất có thể số bàn thắng đã không dừng lại ở con số 10.

Nhờ sự xuất sắc của của Milito mà Genoa đã có 6 trận bất bại trên sân nhà, 2 trận hòa và 4 trận thua trên sân khách, giành được 20 điểm, tạm xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng - trên cả Roma, Palermo và Fiorentina. Đây quả là thành tích trong mơ của đội bóng mà cách đây mấy mùa giải còn lặn ngụp ở Serie C1 và Serie B. Rõ ràng, với sự góp mặt của Milito, Genoa đang thăng hoa và không ai còn dám xem thường đội bóng này. Mặt khác, các cổ động viên vô cũng vô cùng yêu mến anh, từ chỗ hoài nghi họ quay sang thần tượng Milito như một trong những huyền thoại xuất sắc nhất của CLB. Có anh, họ không sợ bất cứ đối thủ nào.

Thách thức tất cả

Mặc dù đang ngất ngây trong chuỗi thành tích ấn tượng nhưng Genoa cũng đang rất lo. Họ lo bởi vì chính sự quá xuất sắc của Milito đã khiến anh trở thành mục tiêu của rất nhiều CLB trong kì chuyển nhượng Mùa Đông tới, đáng kể nhất là Real Madrid. CLB này đang xem Milito là giải pháp lí tưởng nhất để thay thế Van Nistelrooy - người đang bị chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa giải. Và như chúng ta đã biết, với một nguồn lực hùng mạnh, một khi Real muốn thì ít khi để mất. Nhưng dù có ra đi và có khoác áo đội bóng nào đi chăng nữa, thì Milito mãi mãi vẫn là “người hùng” trong lòng các cổ động viên, một phần không thể thiếu trong lịch sử của CLB Genoa.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X