Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Scotland - Argentina: Bắt đầu một "triều đại"

Thứ Tư 19/11/2008 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi tập đầu tiên của tuyển Argentina dưới thời tân HLV Diego Maradona bắt đầu vào lúc 18h30 thứ Hai (giờ Scotland) tại sân Celtic Park bằng bài “7 đấu 7”. Buổi tập kéo dài khoảng 30 phút và kết thúc khi tiền vệ Gago phát hiện anh rơi mất mặt dây chuyền bằng vàng. Một nhóm tình nguyện viên của đội U14 Celtic đã được Maradona yêu cầu giúp đỡ.

Sau khoảng 10 phút tìm kiếm, chú nhóc 13 tuổi Adam Brown hét lên rằng đã tìm thấy. Maradona tiến tới gần Brown, nhấc bổng cậu bé lên. Hệt như cách mà một nguời cha luôn làm với con trai. Kế đó, Maradona cởi mũ len cũng như găng tay trao cho cậu bé. Những cử chỉ cám ơn đơn giản nhưng rất “đắc nhân tâm” của Maradona - HLV. “Diego thật tuyệt vời. Ông ấy luôn là một huyền thoại. Tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm này”, cậu bé cho biết.

Argentina - Maradona đặt mục tiêu chiến thắng

Cũng như Brown, Maradona chắc chắn sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc đặc biệt tại Celtic Park. “Chú nhóc” Maradona đã từng khóc trong trận chung kết World Cup 1978 không phải vì Argentina chiến thắng, mà vì anh không có ở đó để trở thành một nhà vô địch. Maradona cũng đã khóc tại Mexico ‘86 khi một mình anh đưa Albiceleste lên đỉnh vinh quang. Chung kết Italia ’90, Argentina thua tức tưởi trước người Đức và Cậu bé vàng lại rơi lệ. Tối thứ Hai tại Celtic Park, Maradona giờ đã 48 tuổi, chọn nụ cười, vòng tay nồng ấm và những nụ hôn lên trán của Brown để thể hiện cảm xúc của ông…

Người ta lo ngại rằng Argentina cũng sẽ bốc đồng và đầy bản năng như chính con người của Maradona. Vì thế, buổi tập đầu tiên của Maradona - HLV mang một thông điệp quan trọng: “Argentina là đội bóng của những người đàn ông thực thụ”. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với tờ Ole, Maradona cũng khẳng định trận đấu với Scotland không chỉ là một trận giao hữu. “Chúng tôi đến đây là để chiến thắng”, ông nói.

Trước Scotland, Maradona sẽ không có hai trong số những truyền nhân xuất sắc nhất: Messi và Riquelme. Không vấn đề vì Maradona muốn thử nghiệm những ý tưởng mới ngay trong trận ra mắt: từ thủ môn Romero, Papa, Villagra ở hàng thủ đến Sosa, Montenegro ở tuyến giữa và cả Lavezzi (“Maradona mới” của Napoli) trên hàng công. Ngoài một số tin đồn về việc Maradona từ chức vì bất đồng với LĐBĐ Argentina, nhưng ông đã cho thấy mình đủ trí và lực để chống chọi với sức ép. Cuộc khủng hoảng chấn thương của Scotland (mất Gordon, Fletcher, Morrison, McCormark và K.Miller) chắc chắn sẽ giúp Diego có một trận ra mắt dễ dàng hơn. “Triều đại” Argentina - Maradona đã bắt đầu và Cậu bé vàng hẳn sẽ biết cách kỷ niệm nó bằng một chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Argentina: Carrizo; Zanetti, Burdisso, Demichelis, Heinze; Mascherano, Gago; Maxi, Lucho, Lavezzi; Aguero.

Scotland: McGregor; Hutton, McManus, Naysmith, Caldwell; Brown, Ferguson, Hartley, Robertson; Manoley; McFadden.

DỰ ĐOÁN: 1-2

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X