Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Những vắng mặt đáng tiếc nhất của “sao lớn” tại EURO 2008

Thứ Bảy 07/06/2008 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ từng là những tuyển thủ được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng sẽ góp phần làm ĐTQG bùng cháy. Tuy nhiên những Rosicky, Eduardo da Silva, Cannavaro, Trezeguet hay “Chúa nhẫn” Raul lại phải ngồi nhà chứng kiến các đồng đội tham chiến tại EURO lần này.

EURO 2008, nơi hội tụ của những tuyển thủ châu Âu xuất sắc nhất. Song với danh sách giới hạn của mỗi ĐT chỉ dừng con số 23 cầu thủ nên EURO 2008 còn chứng kiến nhiều tên tuổi lớn của lục địa già phải ngồi ngoài cuộc bởi những lý do như chấn thương, sự lựa chọn của HLV hay quyết định cá nhân...

 

Bỏ qua những sao lớn tuyển Anh khi không tự quyết được số phận của chính mình thì Cannavaro, Seedorf, Trezeguet, Raul,… những tên tuổi từng góp phần làm rạng danh ĐTQG của họ nhưng lần này đành lỗi hẹn nhìn con tàu chở các đồng đội tới Áo và Thụy Sỹ.

 

Bảng A

 

Rosicky và Pavel Nedved (CH Czech)


Rosicky - Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của CH Czech
 

Với tiền vệ đang thi đấu cho Arsenal, chấn thương dài hạn của anh không chỉ khiến Pháo thủ thành London khốn đốn mà giờ đây, HLV trưởng Karel Bruckner cũng đang đau đầu tìm người thay thế xứng đáng ở khu vực giữa sân. Thậm chí, nỗ lực kêu gọi lại cựu binh Nedved hòng cứu vãn tình thế cũng không sáng sủa khi tiền vệ này dù có mùa giải thành công với Juventus vẫn “quay mặt làm ngơ” giữ chặt quyết định từ giã ĐT của chính mình.

Maniche (Bồ Đào Nha): Sai lầm trong việc chọn lựa CLB đã khiến Maniche phải trả giá quá đắt. Chấp nhận tới Stamford Bridge nhưng không cạnh tranh được với dàn sao của Chelsea, tiền vệ này chuyển sang Inter nhưng chỉ 4 trận được thi đấu chính không đủ thuyết phục được HLV Luiz Felipe Scolari cho gọi lại ĐT.

 

Từng là một trong những công thần từng giúp ĐT bán đảo Iberia lên ngôi Á quân châu Âu 4 năm về trước ngay tại quê nhà, giờ đây, Maniche chỉ còn biết trách chính mình.

 

Basturk và Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Một ngạc nhiên lớn đối với trường hợp ông chủ khu trung tuyến của Stuttgart: Basturk. HLV trưởng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ lạnh lùng giải thích: “Tôi đã có sơ đồ chiến thuật trong đầu và đáng tiếc Yldray không nằm trong đó. Cậu ấy sẽ có được một người thay thế xứng đáng và phù hợp hơn”.
 

Sukur quyết định nhường cơ hội EURO cho các hậu bối.

Còn với “Bò mộng” Hakan Sukur, không có một sự chia tay này đẹp mắt hơn. Tay săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định từ giã ĐTQG song những khó khăn tại vòng loại EURO khiến Sukur không đành lòng.

 

Kết quả trong 8 trận cuối cùng vòng loại, tiền đạo đã 36 tuổi này ghi tới 6 bàn giúp ĐT nước này vào tới VCK. Một tuyên bố muốn nhường lại vị trí cho các chân sút “hậu bối” tranh tài tại giải đấu lớn giúp Sukur mãi giữ hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

 

Bảng B

 

Bern Schneider (Đức)

 

Chấn thương nặng ở vai khiến tiền vệ sáng tạo này không thể cùng Đức tham chiến tại EURO lần này. Thậm chí con số 81 lần khoác áo ĐTQG của Schneider cũng có nguy cơ dừng lại. Song trước hết, Mannschaft cần phải tập thi đấu mà không có anh.

Eduardo da Silva (Croatia)

 

Eduardo chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng Tám

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Croatia. “Hung thần” đã trực tiếp biến ĐT Anh thành khán giả EURO đã phải ngồi nhà trong nuối tiếc. Bộ đôi Mladen Petric- Ivica Olic sẽ phải gồng sức để gánh vác trách nhiệm của tiền đạo ghi bàn xuất sắc thứ nhì tại vòng loại EURO vừa qua (với 10 bàn thắng).

 

Bảng C

 

Cannavaro và Inzaghi (Italia)

 

Lo lắng thực sự đã hằn trên khuôn mặt HLV Roberto Donadoni. Không có người đội trưởng mẫu mực do chấn thương mắt cá chân trong buổi tập ngay trước thềm EURO, người ta tự hỏi ai đủ khả năng lấy lại sự cân bằng cho ĐT Italia nhất là khi rơi vào bảng tử thần với Pháp, Hà Lan và Romania.

 

Còn với Inzaghi, tưởng chừng 11 bàn tại Serie A và 4 bàn tại Champions League sẽ giúp anh trở lại tuyển Ý nhưng sự lựa chọn cuối cùng lại giành cho Antonio Cassano. Một quyết định đầy tranh cãi nhưng không giúp Inzaghi được thử lửa lần cuối tại giải lớn với Italia.

 

Clarence Seedorf (Hà Lan)

 

“Để giữ được tuyến giữa, không gì xuất sắc hơn kinh nghiệm của Seedorf”, lời tuyên bố của cựu đội trưởng Hà Lan Frank de Boer đã không níu kéo được quyết định từ giã ĐTQG của tiền vệ AC Milan này.

David Trezeguet (Pháp)

 

Mâu thuẫn cá nhân khiến Trezeguet bị bỏ rơi

Đứng thứ nhì trong danh sách Vua phá lưới Serie A nhưng Trezeguet mãi mãi không có cơ hội đứng trong hàng ngũ của HLV Domenech. Những bất hòa cá nhân giữa hai người chỉ giúp Trezeguet tham dự một vài trận giao hữu vô giá trị và người hâm mộ sẽ không còn được thấy người hùng từng đưa Gà trống Pháp lên ngôi tại EURO 2000.

 

Bảng D

 

Raul Gonzalez (TBN)

 

Bỏ qua chân sút số một trong lịch sử Champions League và ĐT TBN, Luis Aragones bào chữa bằng phong độ không xuất sắc của Raul. Tuy nhiên điều đó chỉ khiến người hâm mộ xứ Bò tót đặc biệt là tại thành Madrid thêm tức giận bởi Raul chính là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2007/08! Một kết quả không thành công của TBN tại giải lần này khiến “tội” Aragones tăng lên gấp bội.

 

Bên cạnh những tên tuổi trên, danh sách những người lỗi hẹn còn có Guti (TBN), Cisse, Mexes (Pháp) hay Marc van Bommel (Hà Lan). Song chuyến tàu EURO đã chuẩn bị lăn bánh và để lại đằng sau những tranh cãi nhân sự, tuyển thủ 16 đội đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá trên đất Áo và Thụy Sỹ trong 3 tuần tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X