Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu UEFA Champions League mùa bóng 2007/08

Thứ Bảy 03/05/2008 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù Champions League mùa giải năm nay vẫn còn một trận đấu nữa mới kết thúc, nhưng tờ Daily Mail của Anh đã cho công bố đội hình xuất sắc nhất cúp châu Âu năm nay, dựa vào sự đánh giá của chuyên gia bóng đá Andy Townsend.

Trong bản danh sách này chỉ có duy nhất một cầu thủ không chơi bóng tại Anh  là Lionel Messi. Mặc dù những cái tên khác như Alex (Fenerbahce), cầu thủ đang dẫn đầu danh sách kiến tạo hay Cesc Fabregas, Gael Clichy, Alexander Hleb (Arsenal), Wayne Rooney, Carlos Tevez, Paul Scholes (Manchester United) đều là những cầu thủ đã để lại dấu ấn tại cúp châu Âu năm nay nhưng họ đều không góp mặt trong đội hình “dream team” này.

Messi là cầu thủ duy nhất không chơi bóng tại Premiership
góp mặt trong đội hình này

Thủ môn: Van Der Sar (Man Utd)

Hai trận giữ sách lưới khi gặp Barcelona tại vòng bán kết. Mặc dù anh đã nhận được sự giúp sức khá đắc lực bởi những lá chắn thép phía trước vòng cấm và hàng tấn công của Barcelona năm nay đã không còn mạnh như các mùa giải trước, nhưng những pha cứu thua xuất thần cộng với một tâm lý thi đấu vô cùng tự tin đã khiến cho các đồng đội của anh vững tin hơn vào người gác đền của Quỷ đỏ. Ngoài ra, những pha phát động tấn công bằng các đường chuyền dài chính xác vẫn là một vũ khí lợi hai mang thương hiệu của Van der Sar, thêm vào đó là kinh nghiệm của một thủ môn đẳng cấp biết hóa giải sức ép trong các trận cầu quốc tế lớn.

Hàng hậu vệ

Essien (Chelsea)

Anh không chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải khi khởi nghiệp mà được biết đến nhiều hơn ở vị trí tiền vệ. Nhưng Essien đã thích ứng rất nhanh với vị trí này và có được màn biểu diễn vô cùng tuyệt vời tại trận lượt về gặp Liverpool ở vòng bán kết năm  nay. Anh đã có những pha dâng lên tấn công đầy uy lực và Liverpool đã không làm cách nào kiểm soát được Essien. Đây thực sự là một mẫu cầu thủ đa năng toàn diện, một tài năng đáng ao ước của mọi HLV.

Ferdinand (Man Utd)

Anh là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ. Qua hai trận đấu gặp Barca ở bán kết, Rio đã cho thấy sự chắc chắn của mình ngay cả khi Quỷ đỏ thiếu vắng Nemanja Vidic. Anh đã bọc lót và hướng dẫn Wes Brown chơi khá hay trong hai trận đấu đó, đặc biệt  là trận lượt về trên sân Old Trafford. Anh rất xứng đáng được trao cho chiếc băng đội trưởng của MU. Chín chắn và luôn tỏ ra an toàn trong mọi pha xử lí, Ferdinand luôn là tâm điểm nổi bật trên sân.

Ferdinand vẫn chơi hay dù không có Vidic bên cạnh

Carvalho (Chelsea)

Một trung vệ đẳng cấp. Carvalho và Vidic đều xứng đáng có mặt trong danh sách này, nhưng trung vệ người Bồ Đào Nha nổi trội hơn khi được chơi ở hai trận bán kết. Cả hai trận đấu anh đều tỏ ra rất chắc chắn, một lá chắn vững chãi trước khung thành của The Blues.

Evra (Man Utd)

Đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi phải đụng độ với Messi ở Nou Camp và Old Trafford, nhưng dường như càng ngày kĩ năng phòng ngự của anh càng trở nên sắc bén hơn. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong tỏa một phần tầm hoạt động và ảnh hưởng của Messi. Không chỉ rắn chắc nơi hàng phòng ngự mà anh còn là một cầu thủ phát động tấn công của MU dựa vào tốc độ và sự khôn khéo của mình. So với Clichy của Arsenal, anh tỏ ra sắc nhọn hơn một chút.

Carrick (Man Utd)

Không chỉ có những pha chuyền bóng cho đồng đội, anh còn biết cách điều tiết và nắm giữ thế trận cho MU. Anh tham gia khá tốt vào công việc phòng ngự từ xa đúng theo ý đồ của Sir Alex, trong bối cảnh hàng tiền vệ của MU không có nhiều cầu thủ nổi trội ở nhiệm vụ đánh chặn. Fergie đã đặt niềm tin ở anh và Carrick đã cho thấy sự trưởng thành của mình.

Gerrard (Liverpool)

Không có được phong độ tốt nhất khi The Red hành quân đến sân của Chelsea ở trận lượt về. Người ta tự hỏi có phải anh đang sợ phải nhận thêm một thẻ vàng nữa từ sự xông xáo của mình, qua đó sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết? Nhưng dù sao Gerrrad vẫn luôn là một tiền vệ điển hình cho sức mạnh và sự bùng nổ mà anh có thể đem lại cho các trận đấu.

Đội hình tiêu biểu Champions League mùa bóng 2007/08 do Daily Mail bình chọn

Ronaldo (Man Utd)

Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở một giải đấu đầy kịch tính và khó khăn. Mặc dù khá im hơi lặng tiếng trong hai trận gặp Barcelona, nhưng anh vẫn luôn hăng hái trong các pha tranh bóng và sẵn sàng tận dụng các cơ hội mình tạo ra. Tuy không thể hiện được phong độ tốt nhất mỗi khi gặp các đội bóng lớn nhưng Ronaldo vẫn là một cầu thủ giá trị ở vị trí của anh.

Messi (Barcelona)

Một cầu thủ có những pha xử lý áo thuật, mặc cho những thời điểm bị hành hạ bởi chấn thương nhưng anh vẫn ghi được tới 6 bàn thắng và là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình của Barca khi họ gặp Manchester United. Nếu so sánh với Thierry Henry, Messi rõ ràng là cầu thủ chơi hay hơn huyền thoại một thời của Arsenal.

Torres (Liverpool)

6 bàn thắng, trong đó có một màn trình diễn tuyệt vời trong hai trận gặp Inter Milan tại vòng tứ kết. Ở mùa bóng đầu tiên chơi cho Liverpool ở nước Anh, không nhiều người nghĩ rằng anh có thể làm được nhiều việc đến vậy. Những bàn thắng vào lưới của Arsenal và Chelsea đủ minh chứng cho đẳng cấp của anh.

Drogba (Chelsea)

Chỉ cần một trận đấu bùng nổ trong trận lượt về gặp Liverpool tại vòng bán kết là quá đủ để ghi tên anh vào đội hình tiêu biểu này. “Voi rừng” Drogba ngày nào đã trở lại. Chúng ta hãy cùng chờ xem sự bùng nổ của anh khi Chelsea gặp Manchester United. Thật may cho THe Blues khi Drogba đã lấy lại hình ảnh sát thủ ngày nào.

  • Huy Nam

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X