Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nadal thắng liên tục nhưng vẫn phàn nàn về lịch đấu

Thứ Bảy 03/05/2008 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nadal mới chỉ trích lịch thi đấu của các giải sân đất nện quá dày đặc, cho dù chiến thắng thì vẫn đến với anh như thường. Hôm qua, tay vợt người Tây Ban Nha đã có trận thắng thứ 100 trên mặt sân đất nện kể từ năm 2005.

Như để minh chứng cho những lời chỉ trích của mình, Nadal bước vào trận đấu vòng 3 Barcelona mở rộng, gặp Feliciano Lopez, với bả vai trái và cả hai đầu gối phải quấn băng. Nhưng điều đó không thể ngăn cản anh tiếp tục giành chiến thắng. Chỉ mất 1 giờ 45 phút, Nadal đã đánh bại đối thủ đồng hương 6-4, 6-3. Tại vòng tứ kết, Nadal sẽ gặp Juan Ignacio Chela, người vừa đánh bại tài năng trẻ Latvia Gulbis với tỷ số 2-6, 6-4, 6-3.



Rafael Nadal


Chiến thắng này hoàn toàn không bất ngờ xét về tương quan thực lực giữa hai tay vợt, song nó đánh dấu một mốc quan trọng đối với Nadal. Kể từ ngày bắt đầu áp đặt sự thống trị của mình lên mặt sân đất nện năm 2005 với chức vô địch ở giải Masters Series Monte Carlo 2005, "bò tót Tây Ban Nha" đã chơi 101 trận trên mặt sân đất nện và thắng tới 100, giành 16 chức vô địch lớn nhỏ. Trong suốt quãng thời gian hơn 3 năm ấy, Nadal chỉ đứng sau Federer ở Bảng xếp hạng ATP.

Trong 101 trận đấu ấy, người ngắt mạch chiến thắng của Nadal cũng chỉ có Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ đã khiến kỷ lục về số trận bất bại liên tiếp trên mặt sân đất nện của Nadal dừng lại ở con số 81 với chiến thắng 2-6, 6-2, 6-0 ở trận chung kết giải Hamburg Masters Series. Đây cũng là lần duy nhất tới nay, Federer đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện.

Ở mùa giải sân đất nện năm nay, Nadal đã mở màn bằng chức vô địch Master Series Monte Carlo lần thứ 4 liên tiếp. Sau giải Barcelona mở rộng này, Nadal sẽ tiếp tục tham dự các giải Masters Series tại Roma và Hamburg. Anh cũng chỉ có một tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc chiến lớn nhất của mùa giải sân đất nện: Roland Garros. Tất cả những giải đấu trên, Nadal đều hiện là đương kim vô địch, và nếu như không tham dự thì chắc chắn anh sẽ bị trừ điểm trên Bảng xếp hạng ATP. Mà điều này thì Nadal hoàn toàn không muốn bởi Djokovic đang bám đuổi anh khá quyết liệt. Song cũng vì thế mà khả năng quá tải là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng tại vòng 3 giải quần vợt Barcelona mở rộng, hạt giống số 3 David Nalbandian đã phải tạm biệt cuộc chơi sau thất bại chóng vánh 3-6, 1-6 trước Stanislas Wawrinka. Xét về thứ hạng, đây là một cú sốc lớn. Song xét về lịch sử đối đầu, trận thua của Nalbandian là điều dễ hiểu bởi đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của anh trong 7 lần chạm trán Wawrinka. Không đến nỗi thất bại như thế, song hạt giống số 2 David Ferrer cũng phải khá trầy trật mới hạ được đối thủ đứng tận thứ 85 thế giới người Ecuador Nicolas Lapentti với tỷ số 4-6, 6-4, 6-3. Thử thách kế tiếp của anh ở tứ kết sẽ là đồng hương Robredo, người vừa hạ Guillermeo Canas (9) 6-1, 7-5.

Trong khi đó, tay vợt hạng 83 thế giới người Đức Denis Gremelmayr tiếp tục thi đấu ấn tượng với chiến thắng nhẹ nhàng 6-4, 6-0 trước hạt giống số 15 Tursunov chỉ sau 63 phút. Ở tứ kết, anh sẽ đụng đối thủ đang có phong độ rất cao của nước chủ nhà Nicolas Almagro. Tay vợt này vừa nâng chuỗi thành tích trên mặt sân đất nện mùa này lên 21 trận thắng - 3 trận thua khi đánh bại Mario Ancic 7-6 (5), 6-2.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X