Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia và kỷ lục đáng quên

Thứ Ba 08/04/2008 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Murcia không xa Valencia, nếu không muốn nói là rất gần. Sân Condomina của tân binh La Liga cũng toàn gắn với những kỷ niệm đẹp của Los Che, với 4 chiến thắng và 3 hòa trong 7 lần viếng thăm gần nhất.

Vì vậy, dẫu tình cảnh ở La Liga của Valencia chẳng hề sáng sủa, vẫn có 500 CĐV lặn lội tới Murcia để xem các học trò của Ronald Koeman thi đấu. Tuy nhiên, những CĐV nhiệt thành đó đã không được nếm trải niềm vui ở Nueva Condomina. Vì Valencia lại thua và tiếp tục tụt lùi trên BXH. Không chỉ vậy, việc hàng công tiếp tục tịt ngòi còn khiến Valencia cân bằng thành tích đáng xấu hổ 14 trận không ghi bàn của chính họ mùa 85/86, mùa mà các học trò của Valdez và sau đó là Di Stefano kết thúc ở vị trí thứ 16/18 đội để rồi rớt xuống Segunda.

Valencia đã sa sút trầm trọng trong mùa giải này

Trong số 14 trận tịt ngòi của Valencia mùa này, có tới 6 lần diễn ra ở Mestalla. Đó là 4 thất bại cùng với tỷ số 0-3 trước Villarreal, Bilbao, Barcelona, Mallorca, trận thua 0-1 trước Almeria và trận hòa không bàn thắng với Levante. Trong 6 trận đó, Valencia thủng lưới 13 quả và chỉ kiếm được 1 điểm. Còn trên sân khách, tính cả thất bại vừa rồi trên sân Murcia thì Los Che cũng đã 8 lần không tìm được mành lưới đối phương (thua 6, hòa 2), để lọt lưới 11 lần và kiếm được 2 điểm.

Không khó để chỉ ra nguyên nhân của tình trạng tồi tệ này: cặp tiền đạo chủ lực Villa-Morientes sa sút. Người dẫn đầu hàng công David Villa hiện có 10 bàn, kém thành tích cùng kỳ mùa trước 3 bàn. Morientes thậm chí còn tệ hơn khi mới ghi được 6 bàn, bằng đúng 1/2 tổng số bàn thắng của anh sau vòng 31 mùa trước. Tổng số bàn thắng của 2 tiền đạo Valencia chỉ ngang với Raul (16 bàn) và kém Guiza (17). Còn nếu cộng thêm cả số bàn thắng của David Silva (4) thì thậm chí, thành tích của hàng công ấy vẫn chưa bằng số lần ăn mừng của một mình Luis Fabiano (Sevilla, 23 bàn).

Có thể, thất bại trước Murcia vẫn chưa đẩy thầy trò Koeman tới sát mép vực, do Zaragoza cũng thua (đang hơn vị trí tụt hạng 6 điểm). Có thể hồi ức 85/86 vẫn chưa trở thành nỗi ám ảnh. Nhưng nếu hàng công của Bầy dơi vẫn tiếp tục chơi tồi tệ như thế này thì…

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X