Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cơ hội! Cơ hội cho Roma!

Thứ Bảy 22/12/2007 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cả nước Ý đồng loạt chờ mong trận derby lịch sử của AC và Inter thì tại Rome, Spalletti và các học trò lặng lẽ chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Sampdoria. Roma hiểu hơn ai hết rằng đây chính là cơ hội vô cùng lớn cho họ có được một cú huých trong cuộc đua đang hụt hơi với Inter.

Giallorossi đang gây thất vọng với những trận hòa bạc nhược liên tiếp. Sau chiến thắng trước Udinese, họ chỉ giành được 2 điểm trong những trận đấu gặp các đối thủ dưới tầm Livorno và Torino. Thậm chí, trước Torino, Roma còn hết sức chật vật và phải nhờ đến thần may mắn mới thoát khỏi một trận thua…

 

Roma cần phải thắng để duy trì hy vọng

Nguyên nhân được nhiều Romanista đưa ra chính là sự thiếu vắng của Francesco Totti khi người đội trưởng của họ đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của Roma mùa này là Scudetto thì không thể chấp nhận việc phong độ phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân, thực tế đã khiến họ khó vươn đến tầm một CLB lớn từ khi Capello ra đi.

Spalletti tài năng và có cách dùng người riêng của ông, trong đó thành công lớn nhất chính là việc hình thành được lối chơi tấn công “thêu hoa dệt gấm” với 5 tiền vệ và một trung phong di chuyển nhiều và luôn giữ cự li hợp lý.

 

Tuy vậy nhưng Spalletti đã và đang gặp nhiều bế tắc trong việc chọn cho Roma một trung phong thực sự đủ tầm, vị trí đã thuộc về Totti trong mùa giải bừng sáng vừa qua của anh.

 

Mirko Vucinic từng nổi lên như một người có thể đặt niềm tin hồi đầu mùa với liên tục những bàn thắng ở các đấu trường khi Totti vắng mặt.

 

Nhưng anh chưa khi nào ổn định từ khi rời Lecce, và thật đáng buồn khi biết rằng trung phong thực thụ có “tầm” cao nhất của AS Roma mới chỉ ghi được 2 bàn tại Serie A kể từ đầu mùa. Vẫn đó lối chơi dũng mãnh và đa dạng, nhưng Mirko dường như vẫn đang đánh mất mình.

 

Mancini - Đầu tàu vào thời điểm hiện tại của Roma

Dẫu vậy, đêm nay, trọng trách ghi bàn vẫn đặt nặng lên vai chàng trai Montenegro, cùng sự hỗ trợ của hai tiền đạo cánh xuẩt sắc phía sau: bộ đôi người Brazil Taddei – Mancini. Phong độ “phập phù” của Mancini, ngôi sao lớn thứ hai Roma, và chấn thương dai dẳng từ đầu mùa của Taddei cũng là nguyên nhân rất lớn khiến đội bóng áo bã trầu không thể theo kịp Inter.

Đối đầu với Sampdoria chưa từng dễ chịu đối với bất kỳ đội bóng lớn nào, nhất là khi thiếu vắng trung vệ xuất sắc nhất. Roma sẽ không có Philippe Mexes bởi anh đã nhận quá nhiều thẻ từ đầu mùa, cựu trung vệ Everton Matteo Ferrari dù được đánh giá khá cao nhưng cũng khó lòng so sánh được với chàng đồng đội người Pháp của mình. Trong tình cảnh đó, việc Juan giữ được sự chắc chắn trước khung thành Doni là điều tối quan trọng với thành bại của Roma.

 

Trong khi đó, HLV Walter Mazzarri không phải quá đau đầu trong việc gọi tên 11 cầu thủ xuất phát cho Sampdoria. Tuy vậy nhưng chắc chắn ông đang vô cùng tiếc nuối bởi trong chuyến làm khách tại Rome đêm nay, trong tay ông sẽ không có bộ đôi từng là biểu tượng của chính đối thủ: Montella – Cassano.

 

“Tiểu phi cơ” bị chấn thương và sẽ không có cơ hội cho Roma tiếc nuối vì đã đẩy anh ra đi. Còn Il Talentino Cassano đã khóc khi không được giáp mặt với De Rossi và các đồng đội cũ. Chiếc thẻ anh nhận trong trận đấu với Fiorentina đã khiến nước mắt một lần nữa rơi trên khuôn mặt của cậu bé con cưng bóng đá Ý, khiến anh bỏ lỡ trận đấu có thể đánh dấu bước ngoặt trên con đường trở lại đỉnh cao.

Cassano sẽ không có dịp gặp lại đội bóng cũ

Tại Rome, mùa trước đội chủ nhà đã giành chiến thắng đậm đà 4-0, với sự xuất sắc của đội trưởng Francesco Totti, người đóng góp đến 2 bàn thắng, trong đó có bàn thắng đẹp nhất mùa giải (cú volley thần sầu một chạm từ góc hẹp đi cháy lưới đối phương). Nếu Vucinic tiếp tục mờ nhạt, các Romanista sẽ phải “phát sốt” với nỗi nhớ Er Pupone…

 

Nhưng Roma phải thắng, bởi một đẳng cấp của một đội bóng lớn không cho phép họ bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này. Đêm nay, dòng máu khao khát Scudetto sẽ hừng hực chảy trong những Panucci, De Rossi, Mancini; và đêm mai, thành Rome sẽ “khoanh tay” nhìn Milano đại chiến.

Đội hình dự kiến
Roma:
Doni - Panucci, Ferrari, Juan, Tonetto - De Rossi, Pizarro - Taddei, Perrotta, Mancini – Vucinic.

Sampdoria: Castellazzi - Campagnaro, Sala, Gastaldello - Maggio, Palombo, Volpi, Pieri – Franceschini - Bonazzoli, Bellucci
Dự đoán: Roma thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X