Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Khó cưỡng lại số phận

Thứ Bảy 22/12/2007 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chả hiểu điều gì xảy ra với lịch sử của cặp đấu kỳ lạ này khi CĐV hai đội cứ chứng kiến Arsenal thắng, thắng và lại thắng Tottenham trên sân nhà và hòa liên tục khi làm khách. Vậy thì đêm nay, Tottenham khó cưỡng lại số phận chăng, bởi Arsenal tiếp họ ngay tại “sào huyệt” Emirates.

Trông chờ “phép màu” Ramos

 

Seville “không Ramos” đã đả bại Arsenal 3-1 tại đất Tây Ban Nha và xét về tiềm lực tấn công, tân HLV của Tottenham có thể yên tâm rằng với những Berbatov, Robbie Keane, Defoe thì hàng công của mình đủ sức “khoan thủng” lưới đối phương.

 

Liệu Ramos có làm thay đổi lịch sử…

Có thể nói từ sau khi kế vị Martin Jol, HLV người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được tại sao người ta đều muốn trải thảm đỏ mời ông về dẫn dắt. Và thực sự là đội bóng thủ đô Luân Đôn đã không lầm chút nào bởi những gì mà Juande Ramos làm là cực tốt.

 

Bạn có biết Man City từng bất bại 9 trận liên tiếp trên sân nhà và “làm thịt” đuợc cả M.U chứ? Cái đội bóng có người dẫn dắt từng là HLV tuyển Anh ấy đã bị Tottenham “làm gỏi” với tỉ số 2-0 ở Carling Cup và đường hoàng lọt vào bán kết để gặp… Arsenal.

 

Bạn có biết Portsmouth nổi lên như “ngựa ô” ở Premiershiip mùa này với lối đá đầy khó chịu và hiệu quả chứ? Tottenham đã “xơi tái” họ ngọt ngào cũng ngay trên sân đối phương.

Còn gì thuyết phục hơn là những chiến thắng ngay tại sào huyệt đối phương để quay trở về Luân Đôn “làm khách” trước gã hàng xóm đáng ghét Arsenal và tiếp tục… chiến thắng?

 

Nhưng lịch sử lại nói khác

 

.... khi hình ảnh này cứ lặp đi lặp lại như một lời nguyền

Yếu tố “kỵ jeu” trong bóng đá tồn tai như là một thực tế khó chối cãi và cặp đấu duyên nợ này không nằm ngoài “quỹ đạo” đó. Biểu tượng của Arsenal là những họng pháo đầy tính đe dọa thì ngược lại, biểu tượng của Tottenham chỉ là những chú gà hiền lành (Spurs trong tiếng Anh nghĩa là những chú gà - PV). Cái viễn cảnh người ta dễ suy đoán nhất là nơi “pháo đài” Emirates, “họng pháo” Arsenal sẽ bắn tan tác “bầy gà” của Juande Ramos.

 

Lý do thứ nhất, xét ở tính hiện tại, Tottenham có hàng thủ rất tệ, tuy hai trận gần đây họ giữ sạch lưới song việc khủng hoảng chấn thương trước khung thành của thủ môn Robinson (vốn hay mắc sai lầm) khiến Spurs khó càng thêm khó. Dawson và Rocha đang thực hiện những bài tập trong phòng thể lực thay vì sân bóng do chấn thuơng thì những L.King, Bale, Gardner, Ekotto, Zokora “say goodbye” với derby Luân Đôn do chấn thương và cả thẻ phạt.

 

Lý do thứ hai, ghê gớm hơn, lịch sử nói rằng Tottenham là kẻ lép vế khi đứng cạnh Arsenal hùng mạnh. 599 trận đấu suốt chiều dài hơn trăm năm tồn tại của hai CLB này vắt qua ba thế kỷ thì có đến 320 lần người ta chứng kiến các pháo thủ nở nụ cười chiến thắng. 18 trận gần đây nhất giữa hai đội, Tottenham chỉ giành được có… 8 điểm (!) bằng 8 trận hòa, còn lại, Arsena thắng tất. Vậy thì hy vọng gì đây, Ramos?

 

“Giáo sư” vẫn nhủ thầm: 3 điểm tay tôi!

Đêm Emirates sẽ không yên bình chút nào và một chiến thắng nữa dành cho đội chủ nhà là không ngoài dự đoán bởi đội khách khó cưỡng lại số phận đã an bài.

 

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Eboue, Flamini, Fabregas, Rosicky, Hleb – Adebayor

Tottenham: Robinson - Chimbonda, Kaboul, Lee, Dawson - Lennon, Jenas, Boateng, Malbranque -  Berbatov, Defoe
Dự đoán: 3-1

  • Mai Quốc Ấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X