Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: Cuộc chiến thương hiệu Barca – MU

Thứ Ba 26/05/2009 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi những NHM và các chuyên gia nhắc tới trận chung kết Barca – MU giống như cuộc tranh tài để phân định Nhà Vua thực sự của châu Âu, dưới góc nhìn chuyên môn; thì vẫn còn đó cuộc chiến ẩn giấu đằng sau, mang tên “thương hiệu”. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu đêm mai chắc chắn sẽ thu về món lợi khổng lồ từ việc quảng bá và tiếp thị hình ảnh.

9 CLB Premiership có tên trong tốp 25 CLB giàu nhất thế giới, MU chiếm ngôi đầu từ Real

Barcelona sẽ phân định thắng thua với Manchester United ở đấu trường Champions League, không những vì vấn đề danh hiệu mà còn để tìm ra CLB có tầm ảnh hưởng rộng nhất toàn cầu. Đây là nội dung trong một bản báo cáo mới được công bố ngay trước thềm trận đấu, được thực hiện bởi Nhóm nghiên cứu ESIrg (Economy, Sport & Intangibles – Kinh tế, thể thao và các giá trị phi vật thể) thuộc trường đại học Navarra (một trường đại học tư nhân danh giá có trụ sở chính ở 4 thành phố lớn của Tây Ban Nha là Pamplona, San Sebastian, Madrid và Barcelona).

Trong một bản báo cáo trước đó của Forbes, MU là CLB giàu nhất
thế giới với tổng tài sản 1,87 tỉ USD, Barca chỉ đứng thứ 7 với
960 triệu USD

Quá trình nghiên cứu được lấy đến thời điểm giữa mùa giải 2008/09, cho hay Manchester United là CLB đứng đầu trong danh sách các đội bóng có thị trị trường rộng nhất (89,6 điểm giá trị truyền thông), Barcelona là CLB đứng thứ hai (72,8 điểm). Khoảng cách ấy có thể sẽ được thay đổi đáng kể trong tương lai gần, phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận chung kết sắp tới.

“Trận chung kết sắp tới sẽ có ảnh hưởng quyết định đến món lợi khổng lồ về thương hiệu mà hai CLB thu về”, ông Francesc Pujol, giám đốc quản lý Nhóm nghiên cứu ESIrg cho hay.

Cuộc nghiên cứu lần này cũng nhấn mạnh tới vai trò của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo (19,2 điểm) và Messi (18,3 điểm). Leo đã rút ngắn 5,8 điểm so với siêu sao người Bồ Đào từ tháng 6/2008.

Barca và Messi kiểm soát trị trường Tây Ban Nha và Bắc Mỹ, trong khi Manchester United và Cristiano Ronaldo gây tầm ảnh hưởng rộng rãi ở khu vực châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, Pujol cho hay: “Nếu đội bóng xứ Catalan vô địch, thị trường của họ sẽ được mở rộng đáng kể”.

Tính đến tháng 4/2009, bản báo cáo của ESIrg cho hay hai CLB này chiếm tới 30% tổng số tin tức được đề cập đến trong 50 đội bóng hàng đầu thế giới, trong khi hình ảnh của họ thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, chiếm 15% lượng thời gian phát sóng.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X