Zalo

Chung kết Champions League: Cuộc chiến thương hiệu Barca – MU

Thứ Ba 26/05/2009 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi những NHM và các chuyên gia nhắc tới trận chung kết Barca – MU giống như cuộc tranh tài để phân định Nhà Vua thực sự của châu Âu, dưới góc nhìn chuyên môn; thì vẫn còn đó cuộc chiến ẩn giấu đằng sau, mang tên “thương hiệu”. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu đêm mai chắc chắn sẽ thu về món lợi khổng lồ từ việc quảng bá và tiếp thị hình ảnh.

9 CLB Premiership có tên trong tốp 25 CLB giàu nhất thế giới, MU chiếm ngôi đầu từ Real

Barcelona sẽ phân định thắng thua với Manchester United ở đấu trường Champions League, không những vì vấn đề danh hiệu mà còn để tìm ra CLB có tầm ảnh hưởng rộng nhất toàn cầu. Đây là nội dung trong một bản báo cáo mới được công bố ngay trước thềm trận đấu, được thực hiện bởi Nhóm nghiên cứu ESIrg (Economy, Sport & Intangibles – Kinh tế, thể thao và các giá trị phi vật thể) thuộc trường đại học Navarra (một trường đại học tư nhân danh giá có trụ sở chính ở 4 thành phố lớn của Tây Ban Nha là Pamplona, San Sebastian, Madrid và Barcelona).

Trong một bản báo cáo trước đó của Forbes, MU là CLB giàu nhất
thế giới với tổng tài sản 1,87 tỉ USD, Barca chỉ đứng thứ 7 với
960 triệu USD

Quá trình nghiên cứu được lấy đến thời điểm giữa mùa giải 2008/09, cho hay Manchester United là CLB đứng đầu trong danh sách các đội bóng có thị trị trường rộng nhất (89,6 điểm giá trị truyền thông), Barcelona là CLB đứng thứ hai (72,8 điểm). Khoảng cách ấy có thể sẽ được thay đổi đáng kể trong tương lai gần, phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận chung kết sắp tới.

“Trận chung kết sắp tới sẽ có ảnh hưởng quyết định đến món lợi khổng lồ về thương hiệu mà hai CLB thu về”, ông Francesc Pujol, giám đốc quản lý Nhóm nghiên cứu ESIrg cho hay.

Cuộc nghiên cứu lần này cũng nhấn mạnh tới vai trò của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo (19,2 điểm) và Messi (18,3 điểm). Leo đã rút ngắn 5,8 điểm so với siêu sao người Bồ Đào từ tháng 6/2008.

Barca và Messi kiểm soát trị trường Tây Ban Nha và Bắc Mỹ, trong khi Manchester United và Cristiano Ronaldo gây tầm ảnh hưởng rộng rãi ở khu vực châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, Pujol cho hay: “Nếu đội bóng xứ Catalan vô địch, thị trường của họ sẽ được mở rộng đáng kể”.

Tính đến tháng 4/2009, bản báo cáo của ESIrg cho hay hai CLB này chiếm tới 30% tổng số tin tức được đề cập đến trong 50 đội bóng hàng đầu thế giới, trong khi hình ảnh của họ thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, chiếm 15% lượng thời gian phát sóng.

  • N.#
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

HALEDCO tư vấn giải pháp chiếu sáng sân bóng chuẩn thi đấu, an toàn và tiết kiệm

HALEDCO tư vấn giải pháp chiếu sáng sân bóng chuẩn thi đấu, an toàn và tiết kiệm

HALEDCO tư vấn giải pháp chiếu sáng sân bóng chuẩn thi đấu, an toàn và tiết kiệm

Trong mỗi trận đấu thể thao, ánh sáng đóng vai trò giúp cầu thủ nhìn rõ trái bóng, đồng thời tạo nên bầu không khí, cảm xúc và tính chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, khi các sân bóng phong trào, sân bóng rổ, bóng chuyền ngày càng phát triển, nhu cầu về hệ thống chiếu sáng đạt chuẩn, tiết kiệm và an toàn trở thành ưu tiên hàng đầu. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, HALEDCO đang là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp chiếu sáng sân thể thao toàn diện, từ tư vấn – thiết kế – sản xuất – lắp đặt.

Xu hướng mới cho bóng đá đường phố Việt với Tiger Street Football 2025

Xu hướng mới cho bóng đá đường phố Việt với Tiger Street Football 2025

Xu hướng mới cho bóng đá đường phố Việt với Tiger Street Football 2025

Quy tụ hơn 3.300 cầu thủ tranh tài với 900 bàn thắng, trong đó với hơn 30 bàn thắng nhân đôi tỷ số được ghi trong thời khắc phút cuối trận - Tiger Street Football 2025 đã tạo nên dấu ấn lịch sử với chuỗi đại tiệc bóng đá bùng nổ cảm xúc và rực rỡ đam mê.  

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Công Phượng và Xuân Son dẫn đầu dàn sao ĐTQG Việt Nam trong video ra mắt bùng nổ của EA Sports FC Mobile 

Mới đây, dàn sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Hoàng Đức, Văn Hậu và Xuân Son đã quy tụ trong video “Hội Quân FC Mobile”. Cùng với đó, thời gian phát hành siêu phẩm EA SPORTS FC Mobile được game thủ Việt mong chờ cũng chính thức được ấn định vào ngày 16/10/2025.

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Hải Triều mở mới 12 cửa hàng bất chấp kinh tế biến động, họ làm ăn ra sao?

Trong giai đoạn 2020-2025, nền kinh tế toàn cầu liên tục đối mặt với các cú sốc lớn: Đại dịch Covid-19, khủng hoảng chuỗi cung ứng, lạm phát leo thang và tâm lý tiêu dùng ngày càng thắt chặt. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã co cụm để bảo toàn nguồn lực.

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

QBV World Cup 2010 Diego Forlán tiết lộ bí kíp cho những cú sút xa thương hiệu

Tối 20/7, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có dịp gặp gỡ một trong những biểu tượng của bóng đá hiện đại - Diego Forlán - tại sự kiện giao lưu nhân dịp sinh nhật 7 năm FC Online (trò chơi điện tử mô phỏng bóng đá) được tổ chức tại Hà Nội

Xem thêm
top-arrow
X