Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea bối rối trước lựa chọn Bosingwa/ Mancienne: Messi át vía “Midas” Hiddink

Thứ Bảy 25/04/2009 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vốn được mệnh danh là “Midas” giới túc cầu, khi “bàn tay vàng” của ông mang lại những thành công không ngờ cho các đội bóng từng dẫn dắt, nhưng Hiddink đang đối mặt với nguy cơ thất bại vì một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất từ khi dẫn dắt Chelsea: cản bước Messi.

Chỉ cách đây chưa đầy một tuần, cầu thủ trẻ Michael Mancienne còn được Hiddink cũng như báo chí xứ sương mù tung hô như niềm hy vọng của Chelsea bên hành lang cánh trái. Có sức trẻ, sự quyết liệt và sở hữu tốc độ của một chú “ngựa chiến”, Mancienne đã thuyết phục được HLV người Hà Lan khi ông quan sát anh quần thảo với các tiền đạo đội trẻ West Bromwich Albion. Chính vì vậy, một quyết định mạo hiểm đã được đưa ra, đó là để Mancienne trám chỗ Ashley Cole (thi hành án treo giò ở lượt đi) trong trận chiến với Barcelona tuần sau, đúng vào vị trí chống đỡ Lionel Messi.

Bosingwa sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái của Chelsea

Tuy nhiên, sau một vài buổi tập, Mancienne đã không đáp ứng được yêu cầu của Hiddink và ông bắt đầu phải tính đến một lựa chọn mới. Mặc dù Juliano Belletti, Branislav Ivanovic và Ricardo Carvalho (sẽ bình phục chấn thương căng cơ đùi vào tuần sau) đều là những sự lựa chọn khả dĩ, nhưng ông thầy người Hà Lan đã quyết định trao niềm tin cho Jose Bosingwa.

Bosingwa vốn là một hậu vệ phải, nhưng vị trí của anh đang được đảm nhiệm khá tốt bởi Ivanovic, cầu thủ thay thế Bosingwa trong 3 tuần anh điều trị chấn thương gân kheo. Hậu vệ người Serbia đã ghi 2 bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền thành bàn cho Drogba trong 2 lần chạm trán Liverpool ở tứ kết. Với phong độ ấn tượng ấy, anh nghiễm nhiên được Hiddink tin tưởng ở vị trí hậu vệ phải.

“Chấn thương của Bosingwa đã thuộc về quá khứ. Mặc dù có tới 3,4 lựa chọn, nhưng tôi muốn sử dụng cậu ấy vì những cầu thủ thuận chân phải thường mang lại bất ngờ mỗi khi chơi bên cánh trái. Tôi còn nhớ trước đây Ruud Krol (ĐTQG Hà Lan) đã làm rất tốt vai trò tương tự của mình trong trận chung kết World Cup 1974. Chúng tôi thử nghiệm Bosingwa ở vị trí này trong các buổi tập vừa qua và đã sẵn sàng cho trận đấu trước mắt.”

Ngay trong loạt đấu thuộc vòng 34 Premiership, Bosingwa sẽ được tập rượt ở vai trò mới trong chuyến làm khách West Ham; một phần vì Cole vừa dính phải chấn thương nhẹ. Đây cũng là trận cầu không còn mấy ý nghĩa với Hiddink, vì chức vô địch gần như đã nằm quá xa tầm với (kém MU 6 điểm, đá hơn 1 trận và mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa). Bởi vậy, ông sẽ dưỡng sức cho các ngôi sao để Chelsea dồn toàn lực hành quân đến Barcelona. Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ là Frank Lampard, cầu thủ vừa làm lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của bà mẹ đáng kính Pat Lampard, nhưng vẫn rất thiết tha đối mặt với đội bóng cũ. John Obi Mikel, Salomon Kalou và Ricardo Quaresma sẽ có cơ hội ra sân từ đầu, trong khi Didier Drogba và Michael Essien chắc chắn sẽ ngồi ngoài.

Messi đang khiến Hiddink lo sợ

Nhìn vào sự chuẩn bị có phần luống cuống của Guss Hiddink, NHM có thể hiểu ông đang đau đầu với bàn toán hóa giải mũi nhọn Messi đến nhường nào. Chưa rõ đó có phải đòn “tâm lý chiến” hòng lung lạc tinh thần đối thủ hay không, nhưng rõ ràng ngăn cản cá nhân Messi cũng như Barcelona vào thời điểm này là một nhiệm vụ “bất khả thi”. Đội bóng xứ Catalunya đang thể hiện phong độ “không tưởng” mùa này. Họ đã ghi tổng cộng 138 bàn thắng ở 3 đấu trường chính: La Liga (92 bàn), Champions League (33) và Copa del Rey (13). Trong khi số bàn thắng của Chelsea ở cả 4 mặt trận Premiership, Champions League, FA và Carling Cup chỉ là 94.

Mùa giải 2008/09 xứng đáng là quãng thời gian thăng hoa nhất của Messi từ khi đầu quân cho Barca. Anh đã lập công 33 lần, gấp đôi so với những gì làm được hai mùa trước. Đáng chú ý nhất vẫn là những pha chói sáng bất ngờ ở Champions League, mang lại cho Messi 8 bàn thắng, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Những cú bứt tốc bên cánh phải rồi ngoặt vào trong vòng cấm và dứt điểm như chỗ không người của Messi dường như vẫn chưa thể cản phá.

Bộ ba nguyên tử Eto’o-Messi-Henry của Barca đã lập công tất cả 85 lần và đang là chiếc đinh ba sắc nhọn nhất trong số các đội bóng ở châu Âu. Bởi vậy, dù cho Hiddink bày binh bố trận nhằm “bắt chết” Messi thì hai ngòi nổ còn lại vẫn có thể tỏa sáng. Đó còn chưa kể đến “hiện tượng” Iniesta, cầu thủ chơi hay nhất của Barca trong thời gian qua, cũng như cỗ máy “làm bóng” Xavi ở ngay bên dưới hay những tình huống dâng cao từ “Người không phổi” của Barca – Daniel Alves. Chưa đến nỗi “thập diện mai phục”, nhưng có lẽ Chelsea phải ý thức được rằng mối hiểm họa đối với họa nằm ở khắp nơi trong đội hình Barca, không chỉ riêng chàng Leo.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X