Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

MU hướng đến Kaka và Dodo: Samba hóa vũ điệu của Quỷ

Thứ Bảy 25/04/2009 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi NHM còn chưa hết ngỡ ngàng vì Manchester United xúc tiến việc chiêu mộ trung vệ trẻ 17 tuổi người Brazil, Dodo, thì họ thực sự sốc trước nguồn tin cho rằng Kaka sẽ khoác áo Quỷ đỏ mùa tới. Cùng với anh em sinh đôi nhà Da Silva và Anderson, những người Brazil chuẩn bị Samba hóa MU.

Những người Nam Mỹ khai phá Old Trafford:
 

Niềm vui như thế này của Veron ở Manchester United không nhiều

Năm 2001, Manchester United bỏ ra 28,1 triệu bảng để tậu Juan Sebastián Verón từ CLB Lazio, đó đồng thời là bản hợp đồng đắt giá nhất nước anh thời điểm bấy giờ. Mặc dù tiền vệ người Argentina là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc ấy, nhưng việc Sir Alex bỏ ra gần 30 triệu để mua anh vẫn được coi là quyết định mạo hiểm. Và thực tế đã chứng minh, Veron không thích hợp với lối chơi của Quỷ đỏ. Anh nhanh chóng bị đẩy cho Chelsea trong bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng, tức Sir Alex chịu lỗ 13 triệu bảng, một tiền lệ hiếm có trong cuộc đời cầm quân của ông.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Veron chỉ vẻ vẹn trong 2 năm khoác áo MU thì có nhiều, như sự sa sút phong độ, những chấn thương liên miên của anh… nhưng có lẽ quan trọng nhất và dễ nhận thấy nhất là sự lạc điệu của nhạc trưởng người Argentina trong màu áo Quỷ đỏ. Đó là vì MU khi ấy chưa thực sự định hình rõ phong cách Latin điển hình như lúc này, khiến những nghệ sỹ Nam Mỹ như Veron không thể phát huy hết khả năng.

Bẵng đi một thời gian, Sir Alex lại chơi ván bàn mạo hiểm khi mượn Tevez năm 2007, trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Nhiều người coi đó là một canh bạc rủi ro cao, ngay cả Veron cũng từng khuyên bảo “Vua sư tử” đừng nên đến tổ Quỷ Old Trafford. Nhưng xét cho cùng, đó đều là những động thái mạo hiểu có tính toàn của ông thầy người Brazil. Ông đã xây dựng nền móng vững chắc cho phong cách chơi bóng Latin hóa của MU, từ chính những cầu thủ khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha – đội bóng được mệnh danh là Brazil của châu Âu – như Ronaldo và sau này là Nani. Để rồi, lần lượt Anderson, Rodrigo Possebon, anh em nhà Da Dilva là Rafael và Fabio lũ lượt rủ nhau cập bến Old Trafford, giúp Bầy quỷ định hình rõ ràng hơn phong cách chơi bóng đầy chất Nam Mỹ. Và rất có thể, Kaka cùng Dodo sẽ là dấu hiệu báo trước về ngày Samba hóa vũ điệu của Quỷ.

Cả Rafael và Fabio đều được coi là tương lai ĐTQG Brazil

Từ Dodo…

Tên đầy đủ của Dodo là Jose Rodolfo Pires Ribeiro Dodo, một trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Brazil. Anh đã rơi vào tầm ngắm những tuyển trạch viên của MU tại Nam Mỹ và họ nhanh chóng soạn thảo kế hoạch thâu tóm Dodo cho đội chủ sân Old Trafford. Một bản fax đã được cấp tốc gởi về văn phòng của Sir Alex khi họ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Dodo trong giải vô địch U17 Nam Mỹ, với nội dung: “cậu bé này có cái chân trái bẩm sinh và khả năng không chiến rất tốt nhờ chiều cao lý tưởng.”

Với Doddo đảm nhiệm vị trí trung vệ của ĐT U17 Brazil, Selecao đã giữ sạch lưới trong 2 trận gần đây. Dự tính, MU sẽ chỉ phải chi ra số tiền nhỏ để có được Doddo từ CLB Corinthians, nhưng nó sẽ tăng lên 5 triệu bảng tùy thuộc thành tích thi đấu của “Ferdinand mới” ở MU. Vốn sở hữu tấm hộ chiếu châu Âu nhờ vào gốc gác Bồ Đào Nha của mình, Dodo sẽ dễ dàng đứng trong đội hình Quỷ đỏ.

Như vậy, trong tương lai MU rất có thể sẽ sở hữu hàng hậu vệ gồm toàn những cầu thủ Brazil, với hai cầu thủ chạy cánh là Rafael và Fabio, trong khi Dodo đảm nhiệm vai trò trung vệ trước khung thành Quỷ đỏ.

…Đến Kaka
 

Kaka sẽ đến MU?

Ngày hôm qua, bộ sậu chuyển nhượng của CLB Manchester United đã tổ chức buổi gặp gỡ với người đại diện của Kaka như bước khởi động cho việc chuyển nhượng anh đến Old Trafford ngay trong mùa hè năm nay. Theo báo chí Anh, đại diện là The Sun và Daily Mail, Bosco Leite (cha của Kaka kiêm người đại diện) đã có buổi đàm phán với các thành viên trong BLĐ Manchester United. Bước đầu, ông đã đưa ra yêu sách 35 triệu bảng tiền lương cho 5 năm cậu con trai khoác áo Quỷ đỏ.

Một nguồn tin thân cận với AC Milan tiết lộ: “Đó là một cuộc gặp gỡ hứa hẹn sẽ dẫn đến thành công. Mặc dù vẫn chưa có bất kì sự đồng ý nào từ phía hai bên. Kaka muốn có được bản hợp đồng kéo dài 5 năm và hưởng mức lương 135 nghìn bảng/tuần. Cá nhân Kaka rất muốn đầu quân cho MU và vấn đề còn lại chỉ còn phụ thuộc vào chính họ mà thôi.”

Buổi đàm phán không hề đề cập đến chi phí chuyển nhượng của Kaka, nhưng dự kiến Milan sẽ chỉ để anh ra đi nếu nhận được số tiền ít nhất là 70 triệu bảng. Đây được coi như sự thay thế của Cristiano Ronaldo nếu anh chuyển đến Real Madrid, mà theo các tin đồn hàng loạt trong thời gian gần đây, MU sẽ nhận lại 75 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008.

Kaka, năm nay 27 tuổi, đã hé lộ về khả năng khoác áo MU khi liên hệ đến những người đồng hương Brazil ở đây: “Họ (Man United) có những cầu thủ lớn như Giggs và Scholes, đặc biệt là Wayne Rooney. Một trong những người bạn thân nhất của tôi, Anderson, cũng đang chơi bóng ở đó. Họ là nhà vô địch nước Anh, vô địch châu Âu và là CLB thích hợp cho tham vọng của tôi”. 
 

Rooney và Tevez vẫn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn trên hàng công của MU

Tevez ở lại MU: Và Ronaldo sẽ ra đi?

Lần đầu tiên kể từ thời điểm Tevez tuyên bố ý định ra đi, Sir Alex đã lên tiếng về ý định sử dụng “Vua sư tử” lâu dài trong tương lai. Phát biểu trên Daily Express, Sir Alex cho hay Tevez sẽ có chỗ đứng ở Old Trafford.

Tevez vốn kêu ca vì chỉ được ra sân rất ít, nhưng các số liệu thống kê lại cho thấy anh đã chơi 1.591 phút ở Premiership, chỉ kém đôi chút so với Rooney (1.875) và Berbatov (2.183). Tuy nhiên, anh lại hiếm khi được ra sân ở Champions League (325 phút) so với Rooney (708) và Berbatov (442) cũng như trong các trận đánh lớn của MU.

Từ khi Cristiano Ronaldo thực sự bùng nổ ở mùa trước, tiền vệ người BĐN chơi như một tiền đạo và do đó Tevez càng có ít cơ hội khẳng định mình. Nhưng với tuyên bố trên của Sir Alex, nhiều khả năng anh sẽ được trao niềm tin ở mùa giải mới, đồng thời làm dấy lên nghi ngờ về khả năng ra đi của CR7. Nếu Kaka, một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân, cập bến MU, Tevez chắc chắn sẽ không bị giẫm đạp ở vị trí tiền đạo mà anh vốn đảm nhận.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X