Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Châu Âu và những cuộc rượt đuổi vô vọng

Thứ Ba 12/05/2009 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bước vào mùa giải 2008 – 2009 với những sự chuẩn bị kĩ lưỡng của các đội bóng, các giải vô địch quốc gia châu Âu hứa hẹn những cuộc rượt đuổi gay cấn và quyết liệt cho đến phút chót. Và quả thực, các cuộc tranh chấp ngôi đầu đã có những lúc diễn ra đúng như những gì mà người ta mong đợi. Vậy mà đến thời điểm này, khi chỉ còn 3, 4 vòng đấu nữa là các giải vô địch quốc gia sẽ kết thúc nhưng mọi người đã có thể khẳng định gần như chắc chắn rằng Inter, Manchester United và Barcelona sẽ lên ngôi, vấn đề chỉ là sớm hay muộn khi mà các đội bóng cạnh tranh với họ đã rượt đuổi một cách vô vọng.

 

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Yên Chi, ĐH Vinh

 

Premier League

 

Khởi đầu mùa giải, thầy trò HLV Bernitez thể hiện rõ tham vọng ở mùa giải này vì đã từ rất lâu rồi, họ luôn là kẻ ngoài cuộc trong cuộc cạnh tranh đến chức vô địch ở giải quốc nội. Trong khi những đội bóng khác trong nhóm tứ đại gia đã kịp “bỏ túi” cho mình vài danh hiệu. Hơn thế nữa nếu mùa giải này Liverpool tiếp tục đứng nhìn Manchester United đăng quang tại Premier League thì kỉ lục 18 lần vô địch Anh của họ sẽ bị nửa đỏ thành Manchester san bằng và chắc chắn sẽ bị xô đổ trong 1 tương lai gần.

 

Giành những chiến thắng liên tiếp, đặc biệt là chiến thắng trước Man United và Chelsea đã đưa Liverpool lên vị trí đầu bảng một cách rất xứng đáng. Trong khi đó, cả Chelsea, Man United và Arsenal – những đối thủ cạnh tranh lớn nhất – đang gặp không ít những vấn đề. Nếu cứ thi đấu với sức mạnh và tin thần như thế suốt cả mùa giải thì chức vô địch chắc chắn sẽ thuộc về Liverpool. Thế nhưng cuối cùng sự thiếu ổn định đã làm hại thầy trò HLV Benitez.


MU đang băng băng về đích bất chấp sự đeo bám của Liverpool

Chuỗi trận ấn tượng của Liverpool đã bị chặn đứng khi họ bất ngờ gục ngã trước đội bóng đứng cuối bảng lúc đó là Tottenham trên sân White Hart Lane. Sau thất bại đó người ta không thực sự được thấy nhiều 1 Liverpool mạnh mẽ trước mọi đối thủ nữa. Thay vào đó là những trận hòa rất khó hiểu và đáng thất vọng trước những đối thủ không hề xứng tầm chút nào là Fulham, Hull, Stoke… và họ mất vị trí đầu bảng cho MU, khoảng cách điểm ngày một nới rộng

 

Cho đến khi khoảng cách đã lên đến 7 điểm và Man United vẫn đấu thua 1 trận thì người ta đã xác định chức vô địch đã nằm gọn trong tay MU. Thế rồi biến cố trong trận lượt về giữa Liver và MU tại Old Trafford khi đội chủ nhà bất ngờ thất bại với tỉ số khó tin 1 – 4. Chưa dừng lại ở đó, khoảng cách giữa 2 đội lại bị thu hẹp khi MU để thua 0 – 2 trước Fulham. Một lần nữa người ta lại nghĩ về 1 cuộc lật đổ của Liver. Một sự sảy chân nữa của MU chắc chắn sẽ khiến họ phải ôm hận. Liver vẫn miệt mài với những trận thắng của mình để mong chờ 1 điều thần kì. Rồi họ để hòa Arsenal trong 1 trận đấu kịch tính tại Anfield để rồi khoảng cách 1 điểm lại được nới rộng lên 3 điểm. Trong khi MU vẫn còn đấu thua 1 trận.

 

Vượt qua những khó khăn trước mắt cùng với 1 chút may mắn, MU vẫn đang thể hiện được sự ổn định. Phía trước của MU là 3 trận đấu, trong khi Liver chỉ còn có mỗi 2 trận. Khoảng cách điểm đúng bằng 1 trận thắng. Không thể nói Liver đã hết cơ hội đăng quang nhưng quả thực, để cuộc rượt đuổi không trở thành vô vọng thì chắc chắn họ phải cần đến phép màu.

 

La Liga

 

Real Madrid đã 2 năm liên tiếp vô địch La Liga, điều này chắc chắn sẽ làm cho đại kình địch Barcelona của họ cảm thấy bị tổn thương. Vì thế đội bóng của tân HLV Guardiola quyết không để Real dành được hat-trick danh hiệu này. Hơn thế nữa các đội bóng khác như Valencia, Atletico Madrid hay Villarreal chắc chắn cũng sẽ nuôi hi vọng làm nên bất ngờ. Chính vì thế diễn biến trong những vòng đầu tiên rất quyết liệt. Trong khi Real của HLV Bernd Schuster lại không suôn sẻ với phong độ thiếu ổn định thì Barcelona sau trận mở màn thất bại đã tìm được phong độ rất ấn tượng và liên tục giành chiến thắng. Thế nhưng những vòng đầu, ngôi đầu lại thuộc về Valencia một cách rất thuyết phục. Nhưng rồi  cũng chẳng phải mất quá nhiều thời gian để Barca dành lấy ngôi đầu của Valencia. Và khi Barca với những trận thắng hủy diệt đã củng cố ngôi đầu thì Real đã tụt xuống vị trí thứ 4. Kết thúc trận Super Clasico lượt đi, khoảng cách giữa Barca và Real đã là 12 điểm. Vẫn biết La Liga đang còn hơn nửa chặng đường nữa mới kết thúc nhưng với phong độ hiện tại của đội bóng xứ Catalan, ít ai nghĩ đến một cuộc lật đổ.


Trận hòa trước Villarreal chỉ làm cho lễ ăn mừng của Barca chậm hơn một chút
 

Real đã hồi sinh dưới triều đại của tân HLV Juande Ramos. Chính vì thế mà điệp khúc thắng, thắng và thắng cứ thế mà kéo dài. Trong khi với Guardiola, mọi việc lại không phải là quá suôn sẻ. Cho đến khi Ramos đưa Real đến chiến thắng thứ 10 liên tiếp thì Barca đã có 1 trận hòa và 2 trận thua. Khoảng cách giữa 2 đội đã thu hẹp xuống còn 4 điểm. Hi vọng về 1 cuộc lật đổ đã lại được Real Madrid thắp sáng. Và khoảng cách 4 điểm vẫn không thay đổi cho đến trước trận siêu kinh điển lượt về giữa Real và Barca. Một cơ hội không thể tuyệt vời hơn đối với Real. Nếu họ dành chiến thắng, khoảng cách giữa 2 đội sẽ xuống còn 1 điểm. Chức vô địch sẽ đến với Real bất cứ lúc nào.

 

Tưởng mọi thứ đang nghiêng về Real. Thế nhưng cuối cùng, ngay trên sân nhà Bernabeu, Real đã bị dội 1 gáo nước lạnh khi để Barca đè bẹp với tỉ số 2 – 6. Không chỉ tổn hại về danh dự nặng nề, Real đã để Barca nâng khoảng cách lên thành 7 điểm. Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Ngay trận đấu tiếp theo, Real lại 1 lần nữa muối mặt trước thất bại 0 – 3 trước Valencia. Điều đó khiến cho Barca dù chỉ dành được 1 trận hòa trước Villareal nhưng cú sảy chân đó cũng chỉ làm họ đăng quang muộn hơn mà thôi.

 

Serie A

 

Nếu như ở Premier League và La Liga thì những cuộc rượt đuổi dần trở nên vô vọng đến những trận cuối cùng thì số phận của Serie A lại được định đoạt một cách khá chóng vánh. Vòng đấu thứ 26, khoảng cách giữa Inter với 2 đội xếp sau là Juve và AC lần lượt là 7 và 12 điểm. Cho đến lúc đó, Serie A đang còn đến 12 vòng đấu nữa mới đi đến hồi kết thúc và xét trên lí thuyết, Juve và Milan vẫn còn cơ hội vô địch. Thế nhưng đó chỉ là lí thuyết. Thực tế lại là một chuyện hoàn toàn khác. Và dù có tự tin đến đâu đi chăng nữa thì cũng ít ai dám nghĩ tới chuyện thần kì đến từ 2 đội bóng còn lại.

 

Inter có thể có những trận đấu bị sảy chân. Thế nhưng điều khác biệt giữa họ so với Juve và Milan là số những trận này của thầy trò HLV Mourinho là không nhiều. Hơn thế nữa, sau mỗi thất bại thì Inter luôn biết cách điều chỉnh để tìm đến với những chiến thắng của mình. Còn Juve và Milan thì lại khác. Họ luôn thể hiện sự thiếu ổn định kể từ đầu mùa giải. Cũng chính vì thế mà mặc dù đã vươn lên ngôi đầu sau 4 năm nhưng rút cuộc, Milan cũng chỉ giữ được nó cho mình chỉ 1 vòng đấu. Để rồi những trận hòa và thua trước những kẻ dưới cơ như Lecce, Palermo… đã khiến họ bị Inter bỏ xa.


Inter Milan coi như đã lên ngôi
 

So với Milan, cho đến vòng đấu thứ 26, khả năng bám đuổi của Juve có phần nhỉnh hơn. Thế nhưng rồi mọi chuyện cũng chẳng đi đến đâu khi thầy trò HLV Ranieri đã gặp một cuộc khủng hoảng lớn . Sáu trận gần đây nhất, Juve chưa hề biết đến mùi chiến thắng. Vị trí thứ 2 đã nhường cho Milan từ khá lâu, vị trí thứ 3 cũng chưa chắc đã giữ được chứ đừng nói gì đến Scudetto. Còn Milan, họ đã có một chuỗi trận thăng hoa khi 9 trận đấu gần đây nhất, họ thắng 7, hòa 2. Xen kẽ trong đó là 3 trận hòa và 1 trận thua của Inter. Cũng chính vì thế mà khoảng cách điểm giữa 2 đội chỉ còn là 7 điểm. Những fan tự tin nhất của Milan có thể vẫn nghĩ đến một cuộc lật đổ nhưng thẳng thắn mà nói, 2 từ lật đổ đó với Milan trong hoàn cảnh Serie A chỉ còn 3 vòng đấu nữa chỉ có thể xảy ra trong giấc mơ hoàn mỹ nhất mà các Milanista có thể mơ tới.

 

Có thể đã xảy ra những cuộc rượt đuổi căng thẳng ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A. Thế nhưng cho đến thời điểm này, mọi người đã có thể điểm mặt những đội bóng sẽ lên ngôi là Manchester United, Barcelona và Inter Milan. Không vì ai khác, chính vì phong phập phù của những kẻ bám đuổi là Liverpool, Real, Milan hay Juve mà họ đã biến những cuộc rượt đuổi trở nên vô vọng…

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X