Chủ Nhật, 06/10/2024 Mới nhất
Zalo

Champions League: Một danh hiệu, một kết cục

Thứ Tư 12/03/2008 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB chuẩn bị bước vào vòng tứ kết.  Và số phận của nhiều vị HLV gần như đã bị “trói buộc” với Champions League bởi thất bại sẽ đồng nghĩa với thất nghiệp.

 

Trong số 8 vị thuyền trưởng còn “sót lại” thì chỉ có 4 người chả bao giờ phải lo lắng đến việc bị sa thải. Đó là Ferguson (Manchester United), Wenger (Arsenal), Spalletti (AS Roma) và Zico (Fenerbahce). Những người khác đều đứng trước nguy cơ bị “trảm” nếu đội bóng không giành kết quả tốt ở đấu trường châu Âu.

 


Đầu tiên là “người Israel trầm lặng” Avram Grant của Chelsea. Chủ tịch Roman Abramovich đã không ít lần nhắc đi nhắc lại mệnh lệnh: “Không Champions League (hoặc Premiership), không gì cả”. Thực ra, nếu tính kỹ thì với vị trí thứ 3 ở giải Ngoại hạng thì Chelsea buộc phải chờ đợi cả Arsenal và MU cùng trượt chân thì mới hy vọng đăng quang (mà khả năng xảy ra điều này là rất thấp). Nên Champions League chính là mục tiêu số 1 và duy nhất.

 

Hiện giờ, Chelsea có tất cả để thành công ngoại trừ duy nhất 1 thứ: tài cầm quân của HLV trưởng. Dưới thời của Mourinho, The Blues chỉ ngán duy nhất … Liverpool ở Champions League (họ đã 2 lần bị đối thủ này loại ở bán kết). Còn Chelsea bây giờ ít nhất là thiếu cái bản lĩnh và sự non tay của Grant (chưa rõ có còn ngại The Kop nữa hay không). Ở những thời điểm quan trọng nhất, Grant luôn thể hiện sự yếu kém của mình (trận chung kết Carling Cup và cả thất bại ở cúp FA). Đường sống duy nhất của A.Grant là lên ngôi ở Moscow còn không, tất cả sẽ chấm hết.

 

“Người Hà Lan bay” Frank Rijkaard cũng chỉ còn 1 cánh cửa duy nhất. Kể ra, nếu Barca không trượt chân trong 2 vòng đấu gần đây để rồi khoảng cách với Real lại là 8 điểm thì số phận của Rijkaard không thảm đến vậy. “Kền kền trắng” đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu và chỉ còn duy nhất mục tiêu La Liga nên không lẽ gì lại để tuột khỏi tay lợi thế lớn đang có (khoảng cách 8 điểm). Vì thế, việc giành ngôi vô địch La Liga của “gã khổng lồ” xứ Catalan e là không thể.

 


Cúp Nhà vua không tính bởi nó luôn chỉ là giải đấu phụ và Champions League là “cứu cánh” duy nhất cho cựu cầu thủ của AC Milan. Mà ông sẽ phải hoàn thành nó trong hoàn cảnh thiếu Messi (nếu Barca vào CK, may ra tiền đạo người Argentina mới có thể góp mặt). Nhưng nó không quan trọng bằng cuộc khủng hoảng niềm tin đang lan rộng ở Nou Camp. Đã đến lúc Rijkaard chứng tỏ sự cứng cỏi của mình, nhất là việc thay đổi lối chơi và không gượng ép sử dụng cả bộ ba Ronaldinho – Eto’o – Henry trong mỗi trận đấu (phương án này đã thất bại thê thảm). Barca có thể không còn chơi đẹp mắt nhưng Rijkaard nên hiểu thành tích mới là trên hết vì ban lãnh đạo không thể chờ đợi thêm được nữa nếu Barca trắng tay năm thứ 2 liên tiếp.

 

Slomka của Schalke đã tạm giữ yên chiếc ghế sau khi đưa đội bóng nước Đức lọt vào tứ kết Champions League. Ban lãnh đạo Á quân Bundesliga đã từng có ý định thay thế Slomka sau thành tích không tốt ở giải quốc nội. Và mọi thứ sẽ đảo ngược lại hoàn toàn nếu Slomka đưa Schalke tiếp tục vào sâu ở cúp Châu Âu (chỉ cần đến bán kết thôi) Slomka chắc chắn sẽ được ở lại thêm một mùa giải nữa bởi đưa một đội chỉ thuộc diện trung bình như Schalke vào sâu đến như vậy ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như Champions League là thánh tích dễ gì ai có được.

 

Cuối cùng là Rafa Benitez. Tại giải Ngoại hạng, Liverpool gần như đã phải tạm biệt với giấc mơ vô địch mà đã kéo dài suốt 20 năm qua. Vị HLV người Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất “sở trường” Champions League. Rõ ràng, nếu Benitez không còn giữ nổi danh hiệu “Vua đá cúp” thì không lẽ gì, ông được ở lại Anfield. Thực ra, chiếc cúp Premier League mới là thứ mà BLĐ cũng như các CĐV The Kop mong muốn nhất vì họ đã không sở hữu nó từ quá lâu rồi. Nhưng Champions League là chiến tích không thể bỏ qua và dư sức giúp Benitez có thêm một năm nữa để tìm ra phương cách giúp đội bóng lên ngôi ở giải đấu đường trường như Premiership.


 

Cái giỏi của Benitez ở những giải cúp thì ai cũng đã rõ và với lực lượng mạnh hơn mùa giải trước, Benitez buộc phải thành công hoặc chí ít cũng phải đưa Liverpool lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết. Bằng không, chúng ta sẽ phải nói câu: “Adios, Rafa” (Tạm biệt Rafa)

 

Chỉ có 1 danh hiệu duy nhất, có nghĩa sẽ chỉ có 1 trong số 4 người trên còn trụ lại được sau mùa giải này. Những người phải ra đi hẳn sẽ rất thèm muốn khi nhìn sang MU và Arsenal. Tại đây, vị trí của Ferguson và Wenger là “bất khả xâm phạm” ngay cả khi 2 đội bóng này không có danh hiệu nào trong vài năm trời. Bởi những ông chủ Arsenal và MU luôn tính đến một chiến lược lâu dài chứ không “ăn xổi” như các đội khác. Trong bóng đá, sự ổn định mới là yếu tố quyết định cho thành công. Ai cũng biết thế nhưng sự kiên nhẫn lại là chuyện khác.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X